Công ty khởi nghiệp GalaxEye huy động thành công 3,5 triệu USD trong vòng hạt giống

NGỌC TÚ 19/12/2022 00:38

Công ty khởi nghiệp công nghệ vũ trụ GalaxEye Space đã huy động thành công 3,5 triệu USD trong vòng hạt giống do công ty VC Speciale Invest dẫn đầu.

>>Công ty khởi nghiệp Virgio huy động được 37 triệu USD trong vòng tài trợ Series A

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Với sự tham gia của các nhà đầu tư bao gồm Artha India Ventures, Veda VC, Anicut Capital, Upsparks và một nhóm các doanh nhân bao gồm Nithin Kamath (người sáng lập/CEO của Zerodha), Prashant Pitti (Người sáng lập/Giám đốc điều hành của EaseMyTrip), Abhishek Goyal (Người sáng lập/Giám đốc điều hành của Tracxn) và Ganpathy Subramaniam (Đối tác tại Celesta Capital). GalaxEye Space cũng đánh dấu sự khởi đầu thương mại hóa với các khách hàng của GalaxEye trên khắp Hoa Kỳ, Châu Âu và Châu Phi.

>>Startup Casa Mia Co Living của Singapore huy động thành công 1,3 triệu USD

Được thành lập vào năm 2020, GalaxEye là sản phẩm trí tuệ của một số doanh nhân nổi lên từ Avishkar Hyperloop, một nhóm các nhà khoa học được tập hợp lại thông qua cuộc thi toàn cầu do SpaceX của Elo Musk tổ chức. Vào tháng 5/2021, startup này đã huy động được số tiền không được tiết lộ trong vòng tài trợ tiền hạt giống do Speciale Invest dẫn đầu.

Sản phẩm của GalaxEye Space ra đời với mục tiêu cung cấp tính năng hình ảnh đa cảm biến thông qua các vệ tinh hiện đại và công nghệ hợp nhất dữ liệu, được phát triển nội bộ. Công nghệ của GalaxEye cho phép tạo ra các hình ảnh có độ phân giải cực cao thông qua một chòm sao vệ tinh nhỏ, khi hoạt động đầy đủ, sẽ cung cấp phạm vi phủ sóng toàn cầu trong vòng chưa đầy 12 giờ.

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Suyash Singh, đồng sáng lập & CEO của GalaxEye Space cho biết: “Chúng tôi thực sự là công ty khởi nghiệp không gian Ấn Độ đầu tiên được thành lập ở Ấn Độ để xây dựng một vệ tinh hình ảnh và chúng tôi cam kết thúc đẩy đổi mới công nghệ ở Ấn Độ cho thế giới.

Hoạt động thám hiểm không gian tư nhân của Ấn Độ đã có một bước tiến lớn, đặc biệt là trong hai tháng qua. Vào tháng 10 năm nay, Tổ chức Nghiên cứu Vũ trụ Ấn Độ (ISRO) đã phóng 36 vệ tinh liên lạc của công ty truyền thông OneWeb có trụ sở tại London. Công ty khởi nghiệp công nghệ vũ trụ có trụ sở tại Hyderabad, Skyroot Aerospace, cũng đã tạo ra tên lửa Vikram-S do tư nhân chế tạo đầu tiên của Ấn Độ, được phóng bởi ISRO vào tháng 11 năm nay. Trên thực tế, không gian khám phá không gian của đất nước dự kiến sẽ đạt mức định giá 13 tỷ USD vào năm 2025.

>>Startup Oda nền tảng thương mại điện tử nhận 1 triệu USD

GalaxEye cũng sẽ sớm phóng vệ tinh đầu tiên của mình, được ký hiệu là "Drishti Mission". Công ty cũng tuyên bố rằng họ sẽ sử dụng nguồn vốn mới để thuê nhân tài hàng đầu và đẩy nhanh việc phóng vệ tinh đa cảm biến đầu tiên trên thế giới để quan sát trái đất.

Năm 2023 GalaxEye Space mong muốn tiếp cận không gian bằng vệ tinh của mình và trở thành startup hàng đầu về hình ảnh đa cảm biến cho ngành. Bên cạnh đó, GalaxEye Space sẽ tìm kiếm một vòng tài trợ bổ sung trị giá 15-25 triệu USD vào năm 2023 nhằm bổ sung thêm nhiều vệ tinh vào chòm sao của mình khi hoạt động kinh doanh ngày càng phát triển. 

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty khởi nghiệp bảo hiểm Igloo huy động thành công 27 triệu USD

    Công ty khởi nghiệp bảo hiểm Igloo huy động thành công 27 triệu USD

    01:21, 01/12/2022

  • Công ty khởi nghiệp XanPool của Hồng Kông huy động thành công 41 triệu USD

    Công ty khởi nghiệp XanPool của Hồng Kông huy động thành công 41 triệu USD

    02:33, 28/11/2022

  • Công ty khởi nghiệp BeatO huy động 33 triệu USD trong vòng tài trợ Series B

    Công ty khởi nghiệp BeatO huy động 33 triệu USD trong vòng tài trợ Series B

    01:19, 18/11/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công ty khởi nghiệp GalaxEye huy động thành công 3,5 triệu USD trong vòng hạt giống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO