Công ty khởi nghiệp Hopper huy động thành công 96 triệu USD từ Capital One 

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp du lịch Hopper vừa huy động thành công 96 triệu USD từ Capital One, nâng tổng số tiền huy động được của startup này lên 740 triệu USD.

Trước đó Capital One đã dẫn đầu vòng Series F của Hopper, huy động được 170 triệu USD vào tháng 3 năm 2021.

>> Công ty khởi nghiệp Wearables boAt huy động thành công 60 triệu USD

Hai nhà sáng lập Frederic Lalonde và Joost Ouwerkerk

Hai nhà sáng lập Frederic Lalonde và Joost Ouwerkerk

Hopper một ứng dụng đặt vé du lịch nổi tiếng, được thành lập năm 2007 bởi Frederic Lalonde và Joost Ouwerkerk. Hopper đã dành 6 năm để xây dựng hệ thống tàng hình mà họ tuyên bố vào thời điểm đó là “cơ sở dữ liệu thông tin du lịch có cấu trúc lớn nhất thế giới”. 

Công nghệ thu thập dữ liệu web của Hopper đã nhập các blog, trang web chia sẻ ảnh và các nguồn thông tin khác về ngôn ngữ và gắn thẻ chúng vào vị trí địa lý trong cơ sở dữ liệu địa điểm khổng lồ. Nhưng sau khi Hopper ra mắt công chúng vào năm 2014, ban lãnh đạo startup này đã quyết định chuyển sang lĩnh vực di động và dành nguồn lực kỹ thuật cho dự đoán chuyến bay, xây dựng một công cụ liên tục theo dõi giá hàng không và gửi cảnh báo thay đổi giá thông qua thông báo đẩy.

 Matt Knise, Giám đốc điều hành Capital One cho biết: “Với Hopper, chúng tôi đã tìm thấy một đối tác không chỉ phù hợp với tốc độ tăng trưởng mà còn giúp chúng tôi tiếp tục thực hiện sứ mệnh xây dựng một thương hiệu du lịch đẳng cấp thế giới”.

“Thông qua quan hệ đối tác chiến lược này, chúng tôi có vị trí tốt để thích ứng với môi trường du lịch đang thay đổi nhanh chóng và tạo ra các giải pháp hàng đầu trong ngành cho khách hàng trong hành trình du lịch của họ", CEO Matt Knise nhận định.

>> Startup Trigo Vision huy động thành công 100 triệu USD tại vòng gọi vốn Mega

Đại diện Hopper đã chia sẻ Forbes rằng “Các quỹ mới sẽ được sử dụng để thúc đẩy sự phát triển của startup trên nhiều mặt trận, bao gồm cả việc thúc đẩy các sáng kiến thương mại xã hội mới của mình.

Tuy nhiên, Hopper từ chối xác định số lượng cổ phần của Capital One của mình. Ngoài ra với khoản đầu tư này được lên kế hoạch vào việc mở rộng quan hệ đối tác nhằm minh chứng sức hút mạnh mẽ mà các công ty đang thấy trong một năm quan hệ đối tác.

Năm ngoái, Hopper và Capital One đã hợp tác để ra mắt Capital One Travel, một cổng đặt vé du lịch do Hopper hỗ trợ, kết hợp các lợi ích của chủ thẻ với các sản phẩm fintech như cố định giá, bảo vệ giảm giá và bảo hiểm hủy vì bất kỳ lý do gì. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Hopper huy động thành công 96 triệu USD từ Capital One  tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711651273 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711651273 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10