Công ty khởi nghiệp Kidsy giúp cha mẹ bỉm sữa tiêu dùng thông minh

Diendandoanhnghiep.vn Kidsy, một công ty khởi nghiệp thương mại điện tử ra đời với mục tiêu giúp người tiêu dùng tiếp cận nhiều hơn các sản phẩm dành cho trẻ em tại các thương hiệu lớn.

Người đồng sáng lập Kidsy Shraysi Tandon và Sinan Sari / Kidsy

Người đồng sáng lập Kidsy Shraysi Tandon và Sinan Sari / Kidsy

Hai nhà sáng lập Kidsy là cựu nhà báo kinh doanh gốc Ấn Độ Shraysi Tandon và kỹ sư phần mềm gốc Thổ Nhĩ Kỳ Sinan Sari, người cũng đồng sáng lập Cuboh, công ty khởi nghiệp SaaS được Y Combinator hậu thuẫn (một công ty khởi nghiệp vừa được bán cho đối thủ cạnh tranh ChowNow ).

Ngày nay, tất cả các bậc cha mẹ đều cho rằng việc nuôi dạy con cái rất tốn kém. Đặc biệt là trong những năm đầu đời khi chúng nhanh chóng lớn lên về quần áo hoặc đồ chơi, khiến cha mẹ phải lặp đi lặp lại một chu kỳ không ngừng mua đồ mới khi đồ cũ hầu như không được mặc hoặc sử dụng.

Ý tưởng đồng thành lập Kidsy của Tandon bắt đầu khi cô thành lập công ty sản xuất truyền thông của riêng mình sau khi làm nhà báo cho Bloomberg TV và ABC News. Trong khoảng thời gian đó, cô đã mất ba năm làm đạo diễn một bộ phim tài liệu và đoạt giải thưởng về lao động trẻ em trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Trong quá trình làm việc, cô đã tìm hiểu về tình trạng dư thừa hàng tồn kho đang tồn tại ở Mỹ cũng như “tất cả các vấn đề về chuỗi cung ứng mà các nhà bán lẻ phải đối mặt”.

>> Startup Brain Technologies xây dựng giao diện AI cho điện thoại thông minh

Công ty khởi nghiệp thương mại điện tử Kidsy ra đời với mục tiêu cung cấp cho người tiêu dùng khả năng tiếp cận nhiều hơn với các sản phẩm dành cho trẻ em và trẻ em được giảm giá bằng cách hợp tác với các thương hiệu lớn, nhà bán lẻ và công ty thanh lý để xử lý tình trạng tồn kho quá mức và trả lại hàng. Đồng thời, nó cho biết, nó có thể giúp ngăn chặn tình trạng tồn kho quá mức và các mặt hàng thanh lý - chẳng hạn như quần áo trẻ em - bị đưa vào bãi rác, điều này rõ ràng là không tốt cho môi trường.

Công ty khởi nghiệp này không chỉ chú trọng vào quần áo mà Kidsy còn mở rộng bán các mặt hàng mới và đã mở hộp (hay còn gọi là mới nhưng đã được trả lại) như xe đẩy, ghế ngồi ô tô, đồ chơi, dụng cụ du lịch, đồ nội thất dành cho trẻ em và “các đồ dùng cần thiết khác cho trẻ em”.

Tandon, đồng sáng lập kiêm vụ Giám đốc điều hành của Kidsy cho biết: “Hầu hết tất cả các nhà bán lẻ lớn như Amazon, Macy's, Target, Kohl's, Walmart, Bloomingdales đều không bổ sung hàng trả lại cho khách hàng vì họ cần quá nhiều vốn và nhân công để làm như vậy"... “Những mặt hàng này sau đó thường được chuyển đến các quốc gia khác để mua hàng hóa thanh lý của Mỹ hoặc chúng sẽ bị tiêu hủy tại các bãi chôn lấp”.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hiện có rất nhiều công ty thương mại điện tử thanh lý và tồn kho quá mức, nhưng một số công ty chỉ chuyên về thiết bị dành cho trẻ em hoặc họ thực sự tập trung hơn vào thị trường thiết bị đã qua sử dụng dành cho các bậc cha mẹ.

Các nhà đầu tư ngày càng hào hứng ủng hộ TJ Maxx dành cho trẻ em, lưu ý rằng nhà bán lẻ này đã hoạt động tốt hơn S&P 500 trong 5 năm qua và thị trường sản phẩm cũ dành cho trẻ em và trẻ em dự kiến sẽ đạt 12,8 tỷ USD vào năm 2030, Tandon nhận định.

 “Chúng tôi nhận những mặt hàng này được vận chuyển trực tiếp đến kho của chúng tôi ở Nebraska, kiểm tra, phân loại và sau đó bán chúng, thay vì gửi hàng hoặc thông qua nhà cung cấp dịch vụ hậu cần bên thứ ba”.

Phần lớn sản phẩm là hàng mới và chưa qua sử dụng. Khoảng 10% được sử dụng nhẹ nhàng, Kidsy cũng bán. Hiện có rất nhiều đối thủ cạnh tranh bán đồ trẻ em.

>> Xây dựng thu nhập online tự động: Khởi đầu hành trình tự do tài chính từ số 0

Nhưng các nhà đầu tư như David Brown, đối tác quản lý của Impellent Ventures, tin rằng Kidsy “đang giải quyết một số điểm khó khăn thực sự của các bậc cha mẹ và thổi luồng gió đổi mới vào một thị trường trầm lắng”.

Kidsy có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới của mình cho nhu cầu tăng trưởng cơ bản là tuyển dụng để mở rộng đội ngũ 12 người, bổ sung thêm nhiều đối tác. Nó cũng có kế hoạch đưa trí tuệ nhân tạo và học máy vào sản phẩm của mình “để tăng hiệu quả hoạt động”.

Hiện tại, công ty khởi nghiệp này đang tập trung vào thị trường Hoa Kỳ, mặc dù Tandon tin rằng Kidsy có thể mở rộng sang bất kỳ quốc gia nào có chính sách hoàn trả bán lẻ linh hoạt và nơi các thương hiệu đang gặp khó khăn trong việc quản lý cả lợi nhuận và hàng tồn kho dư thừa của họ. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Kidsy giúp cha mẹ bỉm sữa tiêu dùng thông minh tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714416786 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714416786 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10