Công ty khởi nghiệp logitech Pando huy động thành công 30 triệu USD 

NGỌC TÚ 05/05/2023 03:33

Công ty khởi nghiệp logitech được hỗ trợ bởi AI Pando đã huy động thành công 30 triệu USD, trong vòng Series B, nâng tổng số vốn huy động lên 45 triệu USD.

Vòng này được dẫn dắt bởi Iron Pillar và Uncorreled Ventures, với sự tham gia của các nhà đầu tư bao gồm: Nexus Venture Partners, Chiratae Ventures và Next47, cùng với các CEO và nhà đầu tư thiên thần nổi tiếng tại Mỹ.

>>Startup Replit huy động thành công gần 100 triệu USD để phát triển công cụ hỗ trợ AI

Abhijeet Manohar (trái) và Nitin Jayakrishnan (phải), hai đồng sáng lập Pando

Abhijeet Manohar (trái) và Nitin Jayakrishnan (phải), hai đồng sáng lập Pando

Được thành lập vào năm 2018 bởi hai nhà sáng lập Nitin Jayakrishnan và Abhijeet Manohar. Trước đó họ từng làm việc cùng nhau tại iDelivery, một thị trường công nghệ vận chuyển hàng hóa có trụ sở tại Ấn Độ, đấy cũng chính là công ty khởi nghiệp đầu tiên của họ. 

Pando kết nối các bên liên quan khác nhau trong chuỗi cung ứng như nhà sản xuất, nhà kho, nhà phân phối, nhà bán lẻ, người tiêu dùng, nhà máy và nhà cung cấp. Nền tảng đám mây của Pando cho phép thực hiện đơn hàng không cần mã do đã được hỗ trợ bảo trí tuệ nhân tạo. Pando cho phép các nhà sản xuất, nhà bán lẻ và 3PL hợp lý hoá quy trình thực hiện đơn hàng của học để cải thiện mức độ dịch vụ, đồng thời giam lượng khí thải carbon cũng như chi phí.

Trong một cuộc khảo sát gần đây của McKinsey cho thấy, các công ty chuỗi cung ứng mong muốn có các công cụ công nghệ hỗ trợ khả năng hiển thị chính xác hơn trong chuỗi cung ứng. 67% số người được hỏi trong cuộc khảo sát đều cho rằng họ đã triển khai bảng điều khiển cho mục đích này, trong khi hơn một nửa lại rằng họ đang đầu tư vào các dịch vụ hiển thị chuỗi cung ứng một cách rộng rãi hơn.

Pando nỗ lực hết sức để tự động hóa các quy trình xung quanh chuỗi cung ứng. Tín dụng hình ảnh: Pando

Các nhà sáng lập Pando đang nỗ lực sáng tạo nhằm tự động hóa các quy trình xung quanh chuỗi cung ứng. Tín dụng hình ảnh: Pando

Trong một cuộc khảo sát của Deloitte, ông Jayakrishnan đã chỉ ra rằng hơn 70% công ty sản xuất đã bị ảnh hưởng bởi sự gián đoạn chuỗi cung ứng trong năm qua, với 90% trong số đó phải chịu chi phí gia tăng và năng suất giảm.

Pando có bảng cân đối kế toán và báo cáo lãi lỗ vững chắc, với mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận. “Chúng tôi đang mở rộng quy mô hoạt động ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Ấn Độ với việc giành được nhiều khách hàng lớn và mạng lưới các đối tác mạnh… Pando có vị trí thuận lợi để thúc đẩy làn sóng tăng trưởng này và thúc đẩy sự linh hoạt của chuỗi cung ứng cho nền kinh tế năm 2030.

Cũng theo ông Jayakrishnan chia sẻ, kể từ vòng Series A của Pando vào năm 2020, doanh thu đã tăng gấp 8 lần trong khi số lượng khách hàng tăng gấp 5 lần.

Có thể bạn quan tâm

  • Công ty khởi nghiệp phân tích và dữ liệu không gian Hydrosat huy động được 20 triệu USD

    Công ty khởi nghiệp phân tích và dữ liệu không gian Hydrosat huy động được 20 triệu USD

    01:39, 26/04/2023

  • Công ty khởi nghiệp CoreWeave huy động thành công 221 triệu USD từ Magnetar Capital

    Công ty khởi nghiệp CoreWeave huy động thành công 221 triệu USD từ Magnetar Capital

    00:56, 22/04/2023

  • Thấy gì từ việc Legit Group huy động được 13,7 triệu USD?

    Thấy gì từ việc Legit Group huy động được 13,7 triệu USD?

    01:01, 12/04/2023


(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công ty khởi nghiệp logitech Pando huy động thành công 30 triệu USD 
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO