Công ty khởi nghiệp Pantomath “tạo điểm nhấn” giữa mùa đông huy động vốn

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Pantomath có trụ sở tại Cincinnati, Ohio vừa huy động thành công 14 triệu USD tại vòng tài trợ Series A do Sierra Ventures dẫn đầu.

>>>Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương

Vòng này được dẫn dắt bởi Sierra Ventures có trụ sở tại Thung lũng Silicon và có sự tham gia của những người ủng hộ ban đầu của Pantomath là Bowery Capital và Epic Ventures. Công ty khởi nghiệp này đã huy động được 18 triệu USD kể từ khi ra mắt chỉ 16 tháng trước.

Somesh Saxena là người sáng lập và CEO của công ty khởi nghiệp dữ liệu Pantomath.

Somesh Saxena là
người sáng lập và CEO
của công ty khởi nghiệp
dữ liệu Pantomath.

Pantomath được thành lập vào tháng 3 năm 2022 bởi nhà sáng lập Somesh Saxena. Trước khi thành lập công ty khởi nghiệp, ông từng lãnh đạo nhóm phân tích và dữ liệu tại GE Aerospace, nơi đó ông được giao nhiệm vụ hỗ trợ hơn 18.000 người tiêu dùng dữ liệu trong tổ chức đó. 

Pantomath là một nền tảng truy xuất nguồn gốc và quan sát đường ống dữ liệu để tự động hóa các hoạt động dữ liệu và cải thiện độ tin cậy của dữ liệu thông qua giám sát thời gian thực tự động và dòng đường ống đa nền tảng. 

>> Startup Việt chung tay bảo tồn, phát triển di sản văn hóa

Somesh Saxena, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Pantomath cho biết, trong thời kỳ công tác ở đó, ông phải chịu trách nhiệm về nhiều sáng kiến, bao gồm dữ liệu lớn, dữ liệu và phân tích doanh nghiệp, dữ liệu tự phục vụ và tự động hóa quy trình bằng robot. Vì vậy, ông có rất nhiều kiến thức về các loại vấn đề mà nhóm dữ liệu gặp phải.

Nền tảng do AI điều khiển của Pantomath cho phép khách hàng phát hiện các vấn đề về độ tin cậy của dữ liệu thông qua cảnh báo theo thời gian thực, khắc phục sự cố bằng dòng kỹ thuật đa nền tảng và nhật ký tổng hợp từ đầu đến cuối, xác định nguyên nhân cốt lõi ngay lập tức và giải quyết vấn đề nhanh chóng bằng phân tích tác động tự động, Saxena nói.

Paul Bessire, Giám đốc Dữ liệu của Coterie Insurance cho biết, khi các công ty cố gắng hướng tới dữ liệu nhiều hơn, độ tin cậy của dữ liệu là điều cần thiết. Hầu hết các tổ chức đều phải vật lộn với dữ liệu xấu, đưa ra những quyết định kinh doanh sai lầm có thể ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của họ. Nền tảng giám sát thời gian thực và dòng quy trình đa nền tảng tự động của Pantomath dành cho các hoạt động từ đầu đến cuối trên các hệ sinh thái phân tích dữ liệu phức tạp đặt niềm tin trở lại vào dữ liệu. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Độ tin cậy của dữ liệu là một vấn đề lớn đối với các doanh nghiệp cũng như các công ty khởi nghiệp. Hầu hết các doanh nghiệp thành công đều có được lợi thế của mình thông qua dữ liệu, điều này khiến cho đường truyền dữ liệu lành mạnh trở nên quan trọng để thành công. Pantomath giải quyết trực tiếp vấn đề này thông qua sản phẩm cải tiến của mình, Paul Bessire nói.

Theo khảo sát gần đây của Censuswide, 45% các nhà lãnh đạo dữ liệu đã gặp phải sự cố về đường truyền dữ liệu, với 63% cho biết những lỗi này ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng. Nền tảng của Pantomath cho phép các tổ chức phát hiện các vấn đề về chất lượng dữ liệu thông qua cảnh báo, khắc phục sự cố bằng cách sử dụng nhật ký và phân tích tác động tự động, đồng thời xác định nguyên nhân gốc rễ của vấn đề.

Hiện Pantomath phải đối mặt với các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực có thể quan sát dữ liệu, chẳng hạn như Observe, Metaplane, Acceldata và Manta. Tuy nhiên, nhà sáng lập Saxena khẳng định những giá trị độc đáo của Pantomath, giám sát cả công việc và tập dữ liệu trong thời gian thực, cung cấp bối cảnh cho các đường ống dữ liệu và cung cấp thông tin chi tiết về các thành phần bị hỏng.

>> Startup Resourceify giúp doanh nghiệp quản lý và tái chế chất thải

Sự khác biệt và tiềm năng của Pantomath đã tạo được tiếng vang với các nhà đầu tư cũng như khách hàng. Công ty khởi nghiệp này đã có được 10 khách hàng, bao gồm các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn và các công ty Fortune 500, chẳng hạn như Paycor, Lendly và G&J Pepsi-Cola Bottlers. Hiện Pantomath đã thu hút được sự quan tâm đáng kể từ một số công ty Fortune 500, dẫn đến danh sách chờ ngày càng tăng.

Với nguồn vốn mới này sẽ được Pantomath lên kế hoạch vào việc nâng cao nền tảng truy xuất nguồn gốc và khả năng quan sát dữ liệu, đồng thời mở rộng lực lượng lao động của mình. Đề xuất giá trị độc đáo của Pantomath nằm ở việc giám sát thời gian thực cả công việc và tập dữ liệu trong đường ống dữ liệu, cung cấp cho người dùng thông tin chi tiết toàn diện về các thành phần bị hỏng. Với cơ sở khách hàng ngày càng tăng và sự quan tâm mạnh mẽ của nhà đầu tư, Pantomath đặt mục tiêu tận dụng nhu cầu ngày càng tăng về các giải pháp quan sát dữ liệu đáng tin cậy trên thị trường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Pantomath “tạo điểm nhấn” giữa mùa đông huy động vốn tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714285818 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714285818 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10