Công ty khởi nghiệp sử dụng AI để cách mạng hóa các môn thể thao dùng vợt

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp công nghệ thể thao mới, Volley , đặt mục tiêu cách mạng hóa cách người chơi các môn thể thao dùng vợt tập luyện bằng máy huấn luyện thể thao hỗ trợ AI.

Công ty khởi nghiệp công nghệ Volley được thành lập bởi hai anh em John và Dan Weinlader, cả hai đều có nền tảng kỹ thuật và trước đây đã xây dựng doanh nghiệp công nghệ nông nghiệp cho John Deere.

Robot huấn luyện của Volley tận dụng AI và phần mềm thị giác để thu thập dữ liệu khi bạn chơi, tìm hiểu cấp độ kỹ năng của bạn và mô phỏng lối chơi trực tiếp, khiến bạn không bao giờ cần có một đội đầy đủ để có một buổi tập luyện đàng hoàng.

Sau ba năm phát triển và tám nguyên mẫu, Volley đã tung ra thị trường sản phẩm Trainer công nghệ cao vào năm 2023 và hiện có máy móc tại khoảng 45 sân tennis, chủ yếu là các câu lạc bộ đồng quê ở khu vực Đông Bắc và Chicagoland. Sự mở rộng mới nhất của nó đến từ sự hợp tác với Hiệp hội Quần vợt Nền tảng Hoa Kỳ (APTA) , nơi có 32.000 thành viên và tổ chức hơn 250 giải đấu hàng năm. Sự hợp tác này sẽ đưa Volley trở thành nhà tài trợ hiện tại cho các buổi phát trực tiếp trận đấu của APTA. Volley cũng sẽ giới thiệu hệ thống Huấn luyện viên của mình tại các sự kiện của hiệp hội.

>> Công ty khởi nghiệp công nghệ cách mạng hóa tiện ích đối với biến đổi khí hậu bằng AI

Máy Trainer của Volley có ba camera được tích hợp trong thiết bị cho các mục đích khác nhau như theo dõi người và bóng cũng như quay video. Một camera nằm bên trong máy để giúp bảo trì, cho phép bộ phận hỗ trợ khách hàng hầu như tìm ra sự cố và hướng dẫn bạn cách khắc phục.

Một chi tiết khác làm nổi bật nó là loa và màn hình LED để người hướng dẫn có thể hướng dẫn cả nhóm thực hiện các bài tập. Ngoài ra, chiều cao có thể điều chỉnh của nó được đặt ở mức 87 inch, với khả năng nghiêng lên 56 độ và nghiêng xuống 38 độ và xoay 34 độ sang trái hoặc phải, cho phép thực hiện nhiều góc chụp khác nhau.

Thông qua ứng dụng di động của Volley (có sẵn trên thiết bị iOS và Android ), bạn có thể truy cập các bài tập tùy chỉnh, xem đoạn phim để xem lại bước chân của mình, truy cập số liệu thống kê về người chơi và hơn thế nữa. Bạn cũng có thể điều khiển máy bằng kỹ thuật số bằng cách chạm vào điện thoại để chọn nơi bạn muốn bóng rơi. Ngoài ra, huấn luyện viên còn thu thập và lưu trữ tất cả dữ liệu đó để khi bạn quay lại câu lạc bộ, dữ liệu sẽ tiếp tục từ nơi bạn đã dừng lại.

Công ty khởi nghiệp này liên tục cải tiến các tính năng mới. Hiện Volley đã thêm tính năng so sánh video song song vào ứng dụng để bạn có thể thấy rõ sự khác biệt trong biểu mẫu của mình. Tại Hội nghị RacquetX, Volley đã trình diễn tính năng cử chỉ tay sắp ra mắt, cho phép bạn điều khiển máy tập mà không cần thiết bị di động.

Giày tập của Volley được ra mắt vào tháng 9 năm 2023 và bán hết trong vòng chưa đầy bốn tháng. Công ty đã phân phối 110 huấn luyện viên cho 45 câu lạc bộ quần vợt và padel trên khắp nước Mỹ, bao gồm Connecticut, Florida, Illinois, Massachusetts, Maryland, New Jersey, Ohio và Pennsylvania.

Hiện có khá nhiều cải tiến công nghệ trong lĩnh vực thể thao dùng vợt, từ máy phóng bóng di động của Slinger và ứng dụng đi kèm có thể ghi lại số lần đánh và cung cấp các mẹo huấn luyện được cá nhân hóa, cho đến Proton , một máy bóng thông minh có cảm biến bên trong đảm bảo quả bóng được giao đến nơi bạn muốn với tốc độ và độ xoáy phù hợp. Trong khi đó, Swing Vision bán một chiếc giá đỡ điện thoại có thể gắn vào hàng rào để người chơi có thể ghi hình mình đang chơi. Người dùng tải cảnh quay lên ứng dụng hỗ trợ AI để theo dõi vị trí bắn và cung cấp các số liệu thống kê như tốc độ bóng và tỷ lệ thắng.

>> Startup Brain Technologies xây dựng giao diện AI cho điện thoại thông minh

Tuy nhiên, Volley tin rằng không có đối thủ cạnh tranh ngay lập tức vì nó kết hợp quay video và phân phát bóng vào một thiết bị, đồng thời áp dụng phương pháp tiếp cận dựa trên AI để mô phỏng trận đấu trực tiếp trên sân.

Chia sẻ về kế hoạch phát triển, Volley muốn bắt đầu cho thuê huấn luyện viên cho những người chơi cá nhân có sân tại nhà. Gần đây Volley đã hợp tác với Hiệp hội Quần vợt Nền tảng Hoa Kỳ (APTA) để mở rộng phạm vi hoạt động.

Kể từ khi thành lập cho đến nay công ty khởi nghiệp này hoàn toàn tự cấp vốn nhưng Volley đang trong quá trình huy động vốn ở vòng đầu tiên. 

  

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp sử dụng AI để cách mạng hóa các môn thể thao dùng vợt tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714347570 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714347570 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10