Apple mua lại Công ty khởi nghiệp DarwinAI nhằm nâng cao quá trình sản xuất

Diendandoanhnghiep.vn Apple đã mua lại công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo DarwinAI của Canada nhằm tạo bước đột phá lớn về AI vào năm 2024.

Nhóm nhân viên của

Nhóm nhân viên của Công ty khởi nghiệp DarwinAI 

Theo đại diện DarwinAI chia sẻ, công ty khởi nghiệp này từng huy động được hơn 15 triệu USD tài trợ qua nhiều vòng khác nhau từ các nhà đầu tư bao gồm Quỹ đầu tư mạo hiểm công nghệ sâu của BDC Capital, Honeywell Ventures, Obvious Ventures và Inovia Capital.

Được thành lập vào năm 2017, nền tảng của DarwinAI ứng dụng AI vào các quy trình kiểm tra chất lượng trực quan cho nhà sản xuất, với mục tiêu nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả sản xuất. Nền tảng của DarwinAI đã được cấp bằng sáng chế của công ty khởi nghiệp này được xây dựng dưới sự hướng dẫn của giáo sư Đại học Waterloo và chủ tịch nghiên cứu AI Canada Alexander Wong. 

>> Vì sao startup công nghệ tài chính ngân hàng vẫn hút vốn đầu tư?

Nhà sản xuất iPhone đã mua lại doanh nghiệp này vào đầu năm nay và hàng chục nhân viên của DarwinAI đã gia nhập bộ phận trí tuệ nhân tạo của Apple, theo cho những người biêt về vấn đề này, những người yêu cầu không nêu tên vì thỏa thuận chưa được công bố.

DarwinAI, được biết đến với những tiến bộ trong công nghệ AI để kiểm tra thành phần trong quá trình sản xuất, cũng chuyên tối ưu hóa hệ thống AI để nâng cao tốc độ và độ gọn nhẹ. Chuyên môn này phù hợp với việc Apple tập trung vào xử lý AI dựa trên thiết bị, thay vì chỉ dựa vào các giải pháp dựa trên đám mây. Alexander Wong, một nhà nghiên cứu AI từ Đại học Waterloo và là người đồng sáng lập DarwinAI, đã gia nhập Apple với tư cách là giám đốc trong nhóm AI của hãng.

DarwinAI chuyên kiểm tra chất lượng hình ảnh đang phát triển nhanh chóng, cung cấp cho các nhà sản xuất giải pháp toàn diện để cải thiện chất lượng sản phẩm và tăng hiệu quả sản xuất.

Nền tảng AI có thể giải thích (XAI) được cấp bằng sáng chế của chúng tôi đã được nhiều công ty trong Fortune 500 áp dụng, dễ dàng tích hợp AI mà họ có thể tin tưởng và đạt được kết quả mà họ có thể thấy.

Nền tảng XAI của chúng tôi được xây dựng sau nhiều năm nghiên cứu (hơn 500 ấn phẩm bao gồm nhiều giải thưởng) và được lãnh đạo bởi Tiến sĩ Alexander Wong, Chủ tịch nghiên cứu AI của Canada,” trang LinkedIn của Darwin AI giải thích. Trang web Darwin AI không còn tồn tại, tài khoản của nó trên X và YouTube cũng không còn nữa.

Cổ phiếu Apple đã nhanh chóng tăng giá sau thông tin này, tăng hơn 1% lên 173,37 USD. Nó được giao dịch ở mức 172,92 USD vào lúc 1:29 chiều tại New York, giảm khoảng 10% trong năm.

>>Sự tiến bộ của AI có ảnh hưởng đến nhân viên tại công ty khởi nghiệp?

Ngoài việc giúp nâng cao hiệu quả sản xuất, DarwinAI còn sử dụng các kỹ thuật để làm cho các mô hình AI nhỏ hơn và nhanh hơn . Điều này có thể hữu ích cho các tính năng AI tổng hợp trên thiết bị mà Apple hy vọng sẽ giới thiệu trong iOS 18 năm nay.

Apple đã tụt hậu trong việc phát hành các tính năng hỗ trợ gen-AI so với các đối thủ như OpenAI, Google, Meta và Microsoft. Vào tháng 2, Tim Cook cho biết công ty có kế hoạch giới thiệu những tính năng như vậy “vào cuối năm nay”.

“Chúng tôi tiếp tục dành rất nhiều thời gian và công sức và chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ chi tiết về công việc đang diễn ra của chúng tôi trong lĩnh vực đó vào cuối năm nay,” Cook cho biết trong cuộc họp báo cáo thu nhập hàng quý với các nhà phân tích. 

Năm ngoái, giám đốc điều hành hàng đầu của Apple đã xác nhận đầu tư vào nỗ lực gen-AI . Danh sách việc làm của Apple cho thấy công ty đang khám phá việc truyền tải AI vào nhiều lĩnh vực bên trong và bên ngoài, bao gồm Siri, công cụ dành cho nhà phát triển và hỗ trợ khách hàng. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Apple mua lại Công ty khởi nghiệp DarwinAI nhằm nâng cao quá trình sản xuất tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714227292 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714227292 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10