Công ty khởi nghiệp Swiggy mua lại ESOP với giá hơn 50 triệu USD

QUÂN HOÀNG 25/07/2023 01:18

Công ty khởi nghiệp Swiggy sẽ mua lại cổ phiếu theo kế hoạch quyền chọn cổ phiếu dành cho nhân viên trị giá hơn 50 triệu USD tích lũy từ hơn 2.000 nhân viên.

>>Vốn đầu tư mạo hiểm vào các công ty khởi nghiệp ở Ấn Độ giảm 76,4%

Công ty khởi nghiệp Swiggy bắt đầu hoạt động kinh doanh vào năm 2014 với bước đột phá đầu tiên là giao đồ ăn. 9 năm trước, hoạt động giao đồ ăn theo yêu cầu là một trải nghiệm mới đối của người Ấn Độ. Chỉ với 10-12 người nhân viên luôn cố gắng tạo dấu ấn trong ngành bởi mô hình kinh doanh này phần lớn cho là không khả thi về mặt kinh tế. 

Hồi đầu năm nay, Swiggy đã sa thải hàng trăm nhân viên như một phần của quá trình tái cơ cấu toàn công ty do hoạt động kinh doanh giao đồ ăn của công ty tăng trưởng chậm lại. Một số công ty công nghệ và thời đại mới đã phải sa thải hàng nghìn nhân viên trong năm nay trong bối cảnh tài trợ mùa đông và để cắt giảm chi phí.

>>Điều gì khiến Google Cloud quyết định hợp tác cùng startup Mambu?

Girish Menon, Trưởng phòng Nhân sự của Swiggy, cho biết: “Hai năm trước, Swiggy đã công bố một chương trình ESOP có một không hai nhằm cho phép nhân viên tạo ra của cải nhất quán thông qua hai sự kiện thanh khoản riêng biệt vào năm 2022 và 2023.

“Nhóm của chúng tôi là tài sản quý giá nhất của Swiggy và chúng tôi rất vui vì bất chấp các điều kiện kinh tế vĩ mô, chúng tôi có thể giữ cam kết chia sẻ thành công và sự phát triển của Swiggy thông qua các cơ hội tạo ra của cải này”, ông Girish Menon nói.

Đại diện Swiggy cho biết, hơn 2.000 nhân viên đủ điều kiện, bao gồm cả những người đã chuyển từ Dineout. Swiggy tham gia cùng một số công ty trong năm nay có thể thực hiện các chương trình thanh khoản ESOP bất chấp điều kiện kinh tế vĩ mô khó khăn. Đây là sự kiện thanh khoản thứ tư của Swiggy kể từ năm 2018.

Hiện Swiggy kết nối người tiêu dùng với hơn 250.000 đối tác nhà hàng ở hàng trăm thành phố. Dịch vụ tạp hóa thương mại nhanh Instamart của nó có mặt tại hơn 25 thành phố. Trong khi đó, Swiggy đã giải ngân hơn 31 triệu Rs số tiền yêu cầu bồi thường cho các đối tác giao hàng của mình trong năm tài chính 2022-2023.

Họ đã nhận được bảo hiểm toàn diện, bao gồm bảo hiểm y tế do tai nạn, nghỉ thai sản và hỗ trợ thu nhập trong quá trình phục hồi sau tai nạn. Swiggy đã cung cấp bảo hiểm cho các đối tác giao hàng từ năm 2015. Startup này đã hợp tác với Reliance General Insurance để chi trả cho bảo hiểm y tế, tai nạn cá nhân và tử vong do tai nạn cũng như thiệt hại về điện thoại di động.

>>Startup công nghệ Character.AI cho phép người dùng nói chuyện với người nổi tiếng

Với nỗ lực củng cố vị trí của mình trong phân khúc thương mại nhanh, Swiggy đã ra mắt Instamart vài năm trước. Nó cũng tích hợp Dineout để củng cố dấu ấn của mình trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng. Nó đã trở thành EBITDA tích cực vào tháng 03/2023. Gần đây, startup này đã giới thiệu thông tin chi tiết về mở rộng mạng, một bảng điều khiển dựa trên dữ liệu.

Bảng điều khiển sẽ cung cấp cho các nhà hàng thông tin chi tiết có giá trị thu được từ dữ liệu nền tảng của Swiggy, giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt khi chọn vị trí lý tưởng cho cửa hàng tiếp theo của mình. trao quyền cho các nhà hàng đối tác đưa ra quyết định sáng suốt để mở rộng mạng lưới của mình.

Có thể bạn quan tâm

  • Startup giao đồ ăn đang chết dần ở Hàn Quốc

    Startup giao đồ ăn đang chết dần ở Hàn Quốc

    02:23, 24/08/2022

  • Startup giao đồ ăn Foodpanda sẽ không đi theo chiến lược của các đối thủ trong khu vực

    Startup giao đồ ăn Foodpanda sẽ không đi theo chiến lược của các đối thủ trong khu vực

    03:16, 25/07/2022

  • Tập đoan Alibaba đã mua Công ty khởi nghiệp giao đồ ăn trực tuyến ở Bangladesh HungryNaki

    Tập đoan Alibaba đã mua Công ty khởi nghiệp giao đồ ăn trực tuyến ở Bangladesh HungryNaki

    04:05, 12/03/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Công ty khởi nghiệp Swiggy mua lại ESOP với giá hơn 50 triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO