Công ty khởi nghiệp tài chính năng lượng mặt trời Aerem huy động thành công 5 triệu USD

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp tài chính năng lượng mặt trời Aerem của Ấn Độ đã huy động thành công 5 triệu USD (~413 triệu yên) do nhà đầu tư công nghệ khí hậu Avaana Climate dẫn đầu.

Tham gia Vòng này cũng còn có Blume Ventures và bao gồm khoản tài trợ nợ 1,5 triệu USD từ các tổ chức tài chính.

>> Startup công nghệ điều hòa BenKon huy động thành công 500.000 USD

Anand Jain nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Aerem

Anand Jain nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Aerem

Aerem được thành lập vào năm 2021, bởi nhà sáng lập Anand Jain, người có kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư ở Phố Wall cũng như ngành dịch vụ tài chính và năng lượng mặt trời. Startup này đặt mục tiêu giúp các MSMEs (Doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa) giảm tới 70% chi phí điện bằng cách hỗ trợ họ khai thác sức mạnh của năng lượng mặt trời.

Hiện Aerem cung cấp một nền tảng toàn diện bao gồm việc lắp đặt các hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà chất lượng cao thông qua mạng lưới các nhà lắp đặt và các khoản vay dễ dàng thông qua Công ty Tài chính Phi Ngân hàng (NBFC) nội bộ và các ngân hàng đối tác.

Vào tháng 7 năm 2022, Aerem từng huy động thành công 2,5 triệu USD do Blume Ventures dẫn đầu. 

>> Công ty khởi nghiệp thể thao điện tử EMERGE của Singapore huy động thành công  2,2 triệu USD

Anand Jain nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Aerem cho biết, trong những năm gần đây Ngành năng lượng mặt trời ở Ấn Độ đã phát triển nhanh chóng, tạo đà tăng trưởng về lợi ích của năng lượng tái tạo. Ấn Độ đã đặt mục tiêu đạt ~300 GW công suất năng lượng mặt trời vào năm 2030, do vậy phải kích hoạt cả trên mái nhà và quy mô tiện ích. 

Các giải pháp đổi mới của Aerem có vị trí thuận lợi để tận dụng xu hướng này và giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang một tương lai bền vững hơn. Khoản tài trợ này là minh chứng cho sức mạnh của nền tảng Công nghệ năng lượng mặt trời và Tài chính của Aerem cũng như giá trị mà nền tảng này mang lại cho khách hàng của chúng tôi. Hiện Aerem đã cam kết thực hiện sứ mệnh là giúp tài chính năng lượng mặt trời trở nên dễ tiếp cận hơn và giá cả phải chăng hơn cho tất cả mọi người, đồng thời chúng tôi mong muốn các nhà đầu tư và đối tác tiếp tục hỗ trợ để đạt được mục tiêu này, Anand Jain nhận định.

Anjali Bansal, Đối tác sáng lập, Avaana Capital cho rằng, năng lượng mặt trời trên mái nhà sẽ đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi tăng trưởng xanh của Ấn Độ. Có một số yếu tố hỗ trợ bao gồm đường cong chi phí công nghệ giảm, lợi thế vị trí đáng kể với 300 ngày nắng trong một năm và hỗ trợ chính sách ngày càng tăng như đo lường mạng để tiến tới mục tiêu 50% công suất năng lượng tái tạo. 

Aerem đang xây dựng một nền tảng hỗ trợ công nghệ độc đáo để đẩy nhanh quá trình áp dụng của MSMEs và cho phép họ tiếp cận và độc lập về năng lượng, cũng như trang bị cho các nhà lắp đặt MSME ở phía cung cấp. Avaana Capital rất vui được hợp tác cũng như hỗ trợ với Aerem trên hành trình này, Anjali Bansal chia sẻ.

Aerem có trụ sở chính tại Mumbai lên kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới này vào việc mở rộng bộ giải pháp tài chính và công nghệ năng lượng mặt trời sáng tạo, đồng thời xây dựng một hệ sinh thái tập hợp tất cả các bên liên quan - các tổ chức tài chính; các công ty kỹ thuật, mua sắm và xây dựng (EPC); và doanh nghiệp (MSMEs) - để kích hoạt các giải pháp đầu cuối cho các dự án năng lượng mặt trời trên mái nhà.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp tài chính năng lượng mặt trời Aerem huy động thành công 5 triệu USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713588107 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713588107 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10