Công ty khởi nghiệp Tepbac Việt phát triển ngành nuôi trồng thuỷ sản vươn tầm thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp Tepbac có trụ sở tại Việt Nam huy động thành công 2,25 triệu USD trong vòng cấp vốn trước series A do nhà đầu tư nuôi trồng thủy sản Hà Lan Aqua-Spark dẫn đầu.

>> Công ty khởi nghiệp Buyo huy động vốn hướng đến phát triển bền vững

Tham gia vào vòng cấp vốn này còn có AgFunder và Son Tech. Công ty khởi nghiệp này sẽ sử dụng nguồn tài trợ để mở rộng bộ công nghệ nhằm giúp nông dân đơn giản hóa hoạt động đánh bắt tôm, tiết kiệm chi phí và cải thiện việc ra quyết định.

Đại diện Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) chia sẻ, Việt Nam là một trong 5 nhà nuôi tôm hàng đầu thế giới. Vào thời điểm cùng kỳ năm ngoái ngành nuôi tôm đã xuất khẩu tăng 11%, đạt 4,3 tỷ USD vào năm 2022, dự kiến năm 2023 ngành nuôi tôm sẽ tăng gấp ba lần sản lượng.

Nhưng nông dân nuôi tôm dễ bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, chi phí sản xuất tôm tăng cao lại phụ thuộc quá nhiều vào sức lao động của người nuôi và thiếu kinh nghiệm trong quản lý trang trại một cách phù. Bên cạnh đó, nuôi tôm cũng góp phần lớn gây ô nhiễm môi trường do các phương thức canh tác không bền vững. 

Được thành lập vào năm 2012, Tepbac bắt đầu hoạt động với website tepbac.com và nhanh chóng trở thành kênh truyền thông thủy sản nổi tiếng. Hiện Tepbac đã và đang tập trung nghiên cứu phát triển lĩnh vực ứng dụng công nghệ vào nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là ngành nuôi tôm. Với sự kết hợp giữa hiểu biết về ngành thủy sản và khả năng ứng dụng công nghệ, Tepbac là startup tiên phong trong lĩnh vực này ở Việt Nam.

Trang website tepbac.com được hoạt động như một nền tảng kiến thức nuôi trồng thủy sản hàng đầu bao gồm những tin tức mới nhất về ngành nuôi trồng thủy sản, giá thủy sản và một thư viện thông tin để trợ giúp nông dân.

Ra đời với mục tiêu phát triển các công cụ nhằm giảm rủi ro trong nuôi tôm cá, đơn giản hóa quá trình vận hành trại nuôi đồng thời hỗ trợ người nuôi đưa ra quyết định canh tác đúng đắn. Năm 2017, startup này cho ra mắt Farmext, một nền tảng công nghệ bao gồm phần cứng và phần mềm được triển khai trong chuỗi cung ứng nuôi trồng thủy sản của Việt Nam nhằm giúp nông dân giảm thiểu rủi ro cho người nuôi tôm. Hệ thống này bao gồm một bộ cấp liệu tự động được điều khiển từ xa, một thiết bị giám sát chất lượng nước và phần mềm giúp nông dân theo dõi dữ liệu trang trại và tự động hóa các hoạt động của họ để tiết kiệm chi phí lao động và năng lượng.

>> Xuất khẩu thủy sản: Kỳ vọng khởi sắc trong quý 2

Tepbac đã chứng minh rằng mô hình này có thể giảm đến 20% chi phí và tăng lợi nhuận đến 30%. Đến nay, sản phẩm của Tepbac được áp dụng cho hơn 1.500 ao nuôi với đối tượng khách hàng đa dạng từ nông dân đến các doanh nghiệp có quy mô lớn nhỏ. 

Tại Việt Nam ngành nuôi trồng thuỷ sản đang được chú trọng phát triển, tuy nhiên, số lượng các công ty công nghệ nuôi trồng thuỷ sản trên khắp cả nước còn hạn chế về số lượng. Nhận thức được vấn đề này công ty khởi nghiệp Tepbac đã có đủ lợi thế để phát triển mục tiêu này. Nền tảng của Tepbac đã thu hút người dùng với năng động đáng kinh ngạc trong cải thiện khả năng tiếp cận thị trường cho nông dân và giúp ngành nuôi trồng thủy sản phát triển bền vững hơn. Bên cạnh đó còn tạo đà phát triển ngành nuôi tôm Việt Nam, xứng tầm là một trong những đất nước nuôi tôm lớn nhất thế giới. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp Tepbac Việt phát triển ngành nuôi trồng thuỷ sản vươn tầm thế giới tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714462550 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714462550 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10