Công ty khởi nghiệp thương mại điện tử Temu mở rộng thị trường sang châu Âu

Diendandoanhnghiep.vn Công ty khởi nghiệp thương mại điện tử Temu hiện đã có mặt ở một số quốc gia EU và có thể trở thành mối đe dọa đối với các nền tảng lâu đời trong tương lai.

>> Startup Cà Mèn đưa sản phẩm vào thị trường Hoa Kỳ

Temu, trang web chị em của nền tảng thương mại điện tử giảm giá Trung Quốc Pinduoduo. Nền tảng này đã gây được tiếng vang lớn kể từ khi ra mắt tại Hoa Kỳ vào tháng 9 năm 2022. Giống như hầu hết các nền tảng thương mại điện tử khác, Temu cung cấp hàng loạt sản phẩm từ hơn 250 danh mục khác nhau, gồm quần áo, phụ kiện, đồ gia dụng, đồ nội thất...

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Tuy nhiên, điểm khác biệt lớn nhất là mức giá sản phẩm Temu đưa ra vô cùng thấp nếu so với tiêu chuẩn của người Mỹ. Bằng cách bán trực tiếp hàng hóa từ nhà sản xuất Trung Quốc tới tay khách hàng toàn cầu, Temu cắt giảm các khâu trung gian để chiết khấu tối đa. Một bộ đồ bơi nữ được bán trên Temu chỉ có giá 6,5 USD, một cặp tai nghe không dây giá 8,5 USD. Thậm chí, không ít mặt hàng trên Temu có giá chưa tới 1 USD như kính râm, rao cạo lông mày, dây buộc tóc…

Temu, có trụ sở chính tại Boston, nền tảng này đã có 19 triệu lượt tải xuống tại Hoa Kỳ trong quý đầu tiên của năm nay. Hiện nền tảng Temu là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên các cửa hàng Apple và Google Play ở Hoa Kỳ.

>> HUTECH Startup Wings 2023: Dự án tuyendungvn.com giành quán quân

Temu là một thị trường trực tuyến của Hoa Kỳ thuộc sở hữu của PDD Holdings, một tập đoàn đa quốc gia được niêm yết trên Nasdaq (mã: PDD) vào năm 2018. Ngoài Temu, PDD Holdings còn sở hữu và điều hành một số doanh nghiệp, bao gồm Pinduoduo, một trong những nền tảng thương mại lớn nhất ở thế giới. Năm ngoái, PDD Holdings đã tạo ra doanh thu 14,7 tỷ USD và xử lý 61 tỷ đơn đặt hàng từ mạng lưới hơn 11 triệu nhà cung cấp. 

Nguồn Internet

Nguồn Internet

Temu đã tận dụng các khả năng mua sắm và thực hiện do PDD Holdings xây dựng để mở rộng quy mô các dịch vụ của mình một cách nhanh chóng. Nhiều nhà cung cấp trong số này là những nhà sản xuất hàng đầu đã trau dồi công nghệ sản xuất của họ qua nhiều năm phục vụ khách hàng toàn cầu và bán hàng trực tiếp cho khách hàng thông qua Pinduoduo, công ty chị em của Temu.

Ở Mỹ, Temu đã trở nên nổi tiếng với hai quảng cáo được phát sóng trong trận Super Bowl vào giữa tháng Hai. Đoạn quảng cáo dài 30 giây - tiêu tốn hàng triệu USD để sản xuất và phát sóng - có hình ảnh một người mua sắm sành điệu đang xoay người và nhảy múa trong một loạt trang phục với dòng khẩu hiệu “Mua sắm như một tỷ phú”. Kể từ đó, quảng cáo đã được xem trên YouTube 341 triệu lần. 

>> Startup công nghệ giáo dục Byju's huy động thành công 250 triệu USD từ Davidson Kempner

Temu đang theo đuổi Shein, gã khổng lồ thời trang nhanh của Trung Quốc với doanh thu ước tính 8 tỷ USD vào năm ngoái. Nếu thành công, startup này sẽ biến một số dịch vụ internet của Trung Quốc trở nên phổ biến tại thị trường Mỹ, bao gồm cả AliExpress của Alibaba Group Holding Ltd. và TikTok của ByteDance Ltd. 

Các chiến dịch quảng bá của Temu đang đem về các tín hiệu tích cực khi lượt ghé thăm trang web của nền tảng này đã vượt Shein trong tháng 1 vừa qua. Nếu giữ vững phong độ, Temu có thể sẽ đạt được thành công tại Mỹ giống với Aliexpress của Alibaba và Tiktok của ByteDance.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Công ty khởi nghiệp thương mại điện tử Temu mở rộng thị trường sang châu Âu tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714239913 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714239913 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10