[COVID-19] 16/16 bệnh nhân tại Việt Nam đã khỏi bệnh

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 20/2, bệnh nhi ở Vĩnh Phúc đã được xuất viện. Ngoài ra, bệnh nhân tại TP.HCM đã khỏi bệnh và sẽ sớm được trở về với gia đình vào ngày 21/2.

 2 bệnh nhân ở Vĩnh Phúc được ra viện ngày hôm qua tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư

2 bệnh nhân ở Vĩnh Phúc được ra viện ngày 18/2 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư

Trước đó, ông Li Ding (65 tuổi) và con trai Li ZiChao (28 tuổi), cùng đến từ Vũ Hán, Trung Quốc - 2 ca bệnh phát hiện dương tính với chủng mới của virus Corona đầu tiên tại Việt Nam, lần lượt đã được cho xuất viện vào ngày 4 và 12/2 sau khi điều trị thành công.

Chiều 4/2, nữ lễ tân khách sạn L.T.T.H. (25 tuổi, ở xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà) từng tiếp xúc với 2 cha con ông Li Ding, đã được xét nghiệm lần 3 và có kết quả âm tính sau nhiều ngày điều trị cách ly.

6 người Việt Nam trở về từ Vũ Hán ngày 17/1, đều đã lần lượt được xuất viện. Gồm chị N.T.T. (25 tuổi, xã Định Hòa, Yên Định, Thanh Hóa); chị N.T.D. (24 tuổi, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc ), anh T.C.P. (30 tuổi, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc), chị V.H.L. (29 tuổi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), anh P.V.C. (29 tuổi, Hợp Hòa, Tam Dương, Vĩnh Phúc), chị N.T.N. (28 tuổi, xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).

Sáng 18/2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tổ chức xuất viện cho bệnh nhân N.T.Y. (55 tuổi, Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), là hàng xóm của nữ công nhân N.T.D.

Chiều 18/2, bà P.T.B. (SN 1978) - người nhà bệnh nhân N.T.D. cũng được xuất viện sau 18 ngày điều trị cách ly.

Sáng 20/2, bé gái 3 tháng tuổi N.G.L., trú tại xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đã được Bệnh viện Nhi trung ương cho xuất viện sau 2 lần xét nghiệm âm tính. Bé L. lây bệnh từ bà ngoại P.T.B.

Cùng lúc đó, 3 bệnh nhân nhiễm COVID-19 gồm ông N.V.V. (50 tuổi), bà P.T.T. (49 tuổi) và em N.T.T.D. (16 tuổi), lần lượt là bố mẹ và em gái của bệnh nhân N.T.D. cũng được cách ly và điều trị, theo dõi tại PKĐK khu vực Quang Hà, thuộc Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, sức khoẻ đều đã ổn định. 2 trong số 3 bệnh nhân này sẽ được xuất viện về nhà chiều 20/2.

Dự kiến sáng 21/2, bệnh nhân việt kiều Mỹ T.H.K. (73 tuổi, phát bệnh ngày 26/1) sẽ được xuất viện.

Như vậy, COVID-19 ca bệnh nhiễm Covid-19 ở Việt Nam đều đã khỏi bệnh.

Theo ghi nhận, từ 13/2, Việt Nam có ca bệnh mới.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra (COVID-19) diễn ra sáng 17/2, các chuyên gia và thành viên Ban chỉ đạo đều nhận định, thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các bộ ngành, địa phương, sự đồng hành với ý thức trách nhiệm cao của người dân trong việc hợp tác cùng chính quyền thực hiện các giải pháp phòng chống dịch bệnh, Việt Nam đã kiểm soát tốt tình hình dịch COVID-19.

Thông báo về tình hình dịch bệnh trên thế giới và Việt Nam, các chuyên gia và thành viên Ban Chỉ đạo cho biết, dù vẫn còn diễn biến phức tạp, song tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc đang có những tín hiệu khả quan. Hiện nay, số người nhiễm mới, số ca tử vong, trường hợp nguy kịch do COVID-19 đều có xu hướng giảm.

Các chuyên gia y tế khẳng định, đối với việc điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, dù hiện nay chưa có thuốc đặc trị hay vaccine phòng bệnh, nhưng Việt Nam có đủ năng lực, kinh nghiệm, tự tin chữa khỏi bệnh bằng các phương pháp điều trị khác. Nếu có ca nhiễm mới, Việt Nam đủ năng lực khoanh vùng, chữa bệnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] 16/16 bệnh nhân tại Việt Nam đã khỏi bệnh tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713510185 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713510185 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10