COVID-19: 2 trường hợp cách ly tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh có kết quả âm tính

Diendandoanhnghiep.vn Hai trường hợp là người Đà Nẵng được theo dõi cách ly y tế tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh đã có kết quả âm tính với SARS-CoV2.

Sáng nay (26/7), ông Ninh Văn Chủ - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC) cho biết, 2 trường hợp là người Đà Nẵng được theo dõi cách ly y tế tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh đã có kết quả âm tính với SARS-CoV2.

Hai trường hợp này sẽ tiếp tục được theo dõi tại bệnh viện 14 ngày theo quy định. Khách sạn Binbop phường Trần Hưng Đạo (TP Hạ Long) - nơi nghỉ ngơi của 2 trường hợp này cũng được gỡ phong tỏa, hoạt động trở lại bình thường – ông Chủ cho biết thêm.

2 trường hợp trên là ông N.H.T. và ông N.H.N. cùng ở Đà Nẵng ra tham gia chung kết Giải Bóng đá mini 3 miền do Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức tại TP Hạ Long (Quảng Ninh). Cả 2 được xác định là có liên quan tới Bệnh nhân 416 được phát hiện trong cộng đồng tại Đà Nẵng. Trước đó, cả 2 di chuyển từ Đà Nẵng ra Hải Phòng vào ngày 22/7 và ở lại Quảng Ninh cho đến nay.

Hiện, 2 trường hợp có liên quan đến bệnh nhân 416 tới Hải Phòng, Quảng Ninh

Hiện, 2 trường hợp có liên quan đến bệnh nhân 416 tới Hải Phòng và ngày 22/7 và ở lại Quảng Ninh đang được cách ly tập trung tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh

Được biết, khi có thông tin liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV2 ở Đà Nẵng, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã có công văn gửi tới Sở Y tế Hải Phòng và Quảng Ninh, đề nghị 2 Sợ phối hợp, sớm có phương án tổ chức cách ly y tế theo quy định.

Sau khi nhận được công văn của đơn vị về 2 trường hợp này, UBND TP Hạ Long đã rà soát và đưa vào theo dõi tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh, cách ly theo quy định và chiều ngày 25/7.

Tại Hải Phòng, với việc TP Đà Nẵng xuất hiện ca nhiễm COVID-19 mới, UBND thành phố đã ban hành thông báo rà soát những người ở TP Đà Nẵng trở về Hải Phòng từ 18/7 để hướng dẫn khai báo y tế, tự cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà.

Đồng thời, UBND TP Hải Phòng khuyến cái người dân hạn chế tối đa việc di chuyển đến cùng có dịch COVID-19. Nếu trở về từ vùng có dịch, người dân phải chủ động theo dõi tình hình sức khỏe. Trong trường hợp có dấu hiệu bất thường (ho, sốt, mệt mỏi, khó thở, tức ngực…), phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

Hải Phòng cũng yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị quản lý chặt chẽ cán bộ, tạm dừng các chuyến công tác, học tập (chưa cấp bách), thăm quan, du lịch đến vùng có dịch.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết COVID-19: 2 trường hợp cách ly tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh có kết quả âm tính tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711660710 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711660710 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10