COVID-19: Cảm ơn những con người đã thức cho toàn dân ngủ!

Diendandoanhnghiep.vn Đội ngũ y, bác sĩ và người có chức trách phòng, chống dịch sẽ không phải “gục đầu” vì mất ngủ, mệt mỏi nếu mỗi người dân có ý thức trách nhiệm vì cộng đồng hơn.

Trong 10 ca mắc mới Covid-19 Bộ Y tế công bố sáng nay (4/8), có 7 ca tại Đà Nẵng, 3 ca tại Quảng Nam. Như vậy, từ Đà Nẵng, dịch COVID-19 đã xuất hiện tại 9 tỉnh, thành phố: Đà Nẵng 139 ca bệnh, Quảng Ngãi 03 ca bệnh, Quảng Nam 46 ca bệnh, Hà Nội 02 ca bệnh, TP. HCM 08 ca bệnh, Đắk Lắk 03 ca bệnh, Thái Bình 01 ca bệnh, Đồng Nai 01 ca bệnh và Hà Nam 01 ca bệnh. Đa số các ca bệnh đều có liên quan đến Đà Nẵng.

Đúng là, những ngày qua, cả nước hướng về Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung, hồi hộp mỗi khi có thêm ca bệnh, nhưng vẫn không thôi nhắc nhở nhau rằng cẩn trọng, chúng ta sẽ vượt qua thôi. Cũng chỉ có mấy ngày thôi, rất nhiều đoàn công tác của ngành y tế đã “cùng ăn, cùng ở, cùng chống dịch” với thành phố biển.

Thường trực Chính phủ đã có 3 phiên họp chỉ đạo công tác chống dịch trên tinh thần “thần tốc, cương quyết, dồn mọi nguồn lực để xử lý triệt để các ổ dịch”. Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng nói: “Chúng ta từng xúc động, khâm phục trước nỗ lực vượt khó của các lực lượng trên tuyến đầu; tình nghĩa đồng bào đùm bọc, giúp đỡ nhau ở đợt dịch trước. Hơn lúc nào hết, chúng ta cần xây dựng lại “thế trận lòng dân” để mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch bệnh, tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của Chính phủ”. 

Trong khi có một bộ phận nhỏ vẫn còn đang thờ ơ với dịch bệnh, khi ai đó vẫn còn đang hoài nghi về công tác chống dịch và thậm chí là có một số người đang làm những việc đi ngược lại với đạo đức của con người để trục lợi cá nhân (trục lợi buôn bán mùa dịch, tiếp tay cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép…); thì toàn TP Đà Nẵng đang căng mình chống đỡ dịch trong vô vàn khó khăn. Những ca nhiễm mới liên tục được phát hiện, số người cách ly đã lên tới hàng ngàn và vẫn dài thêm.

Những "anh hùng áo trắng" chống dịch COVID-19

Các “chiến sĩ áo trắng” làm việc tại các bệnh viện, khu cách ly, xét nghiệm… chạy đua với thời gian giành giật sự sống cho các bệnh nhân khỏi tử thần. Còn những “chiến sĩ áo xanh”, ngày lẫn đêm miệt mài làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, an ninh biến giới… cho mục địch phòng chống dịch.

Cụ thể, đó là đội ngũ y - bác sĩ tại thành phố Đà Nẵng, đặc biệt là 3 bệnh viện: Bệnh viện Đa khoa, Bệnh viện C Đà, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng.

Bộ Y tế chi viện nhân lực, hỗ trợ liên tục cho Đà Nẵng khẩn trương dập dịch COVID-19

Bộ Y tế chi viện nhân lực, hỗ trợ liên tục cho Đà Nẵng khẩn trương dập dịch COVID-19. Ảnh: baodansinh

“Bộ phận thường trực đặc biệt Chống dịch COVID-19 tại Đà Nẵng” do Bộ Y tế thành lập với nhiệm vụ chống dịch, truy vết, xét nghiệm và điều trị bệnh nhân.

Các ê-kip hồi sức tích cực giỏi từ Bạch Mai và Chợ Rẫy đã được cử ngay đến Đà Nẵng ngay từ những ngày đầu để trợ giúp các đồng nghiệp Đà Nẵng cấp cứu các ca bệnh nặng.

Các chuyên gia xét nghiệm của Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương, Viện Pasteur TPHCM, Viện Pasteur Nha Trang đang làm việc ngày đêm tại Đà Nẵng để hoàn thành xét nghiệm cho 10 nghìn mẫu/ngày.

Rồi, gần 400 học viên của Trường Quân sự Quân khu 5, hơn 550 giảng viên và sinh viên năm cuối của Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng, Đại học Y Dược Huế được huy động trợ giúp TP Đà Nẵng truy vết các ca bệnh để kịp thời phát hiện những người có tiếp xúc gần đi cách ly, xét nghiệm..v..v.

Phút nghỉ ngơi hiếm hoi của các y, bác sĩ đang thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm tại sân bay Nội Bài vào những ngày cao điểm hành khách ồ ạt đổ về. Ảnh: Duy Tân

Phút nghỉ ngơi hiếm hoi của các y, bác sĩ đang thực hiện lấy mẫu bệnh phẩm tại sân bay Nội Bài vào những ngày cao điểm hành khách ồ ạt đổ về. Ảnh: Duy Tân/Thế giới tiếp thị.

Vì điều gì mà nhiều người sẵn sàng xung phong nhận nhiệm vụ phòng, chống dịch, chấp nhận chịu vất vả, cực khổ mà không ở nhà lo cho gia đình? Vì ai mà những “chiến sĩ áo xanh” phải ngày đêm tuần tra biên giới, túc trực, hướng dẫn người dân cách ly, chữa trị? Vì sao mà các “chiến sĩ áo trắng” phải lăn lộn nơi tuyến đầu?

Tất cả đều là vì sự bình yên của người dân. Do đó, điều chúng ta chúng ta cần làm ngay lúc này là cần đoàn kết hơn bao giờ hết, chung lưng, đấu cật với Chính phủ và các cơ quan chức năng; Chấp hành khuyến cáo của Bộ Y tế. Ra đường khi cần thiết, mang khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, chấp hành nghiêm khi UBND tỉnh yêu cầu giãn cách xã hội, góp phần gây dựng lên “thế trận lòng dân” như Tổng Bí thứ Nguyễn Phú Trọng kêu gọi.

Hình ảnh các chiến sĩ bộ đội trong khu cách ly ở KTX Đại học Quốc gia TP.HCM cùng tập trung nấu mì gói chuẩn bị bữa sáng. Ảnh: Lan Phương/Thế giới tiếp thị

Hình ảnh các chiến sĩ bộ đội trong khu cách ly ở KTX Đại học Quốc gia TP.HCM cùng tập trung nấu mì gói chuẩn bị bữa sáng. Ảnh: Lan Phương/Thế giới tiếp thị

Có điều, lịch sử sẽ không quên sự tàn khốc của COVID – 19. Và chắc chắn rằng, lịch sử sẽ ghi nhận tinh thần và những nỗ lực của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế, quân đội, công an và đội ngũ tình nguyện viên trong cuộc chiến chống đại dịch  này.

Cảm ơn những con người đã thức cho toàn dân ngủ, chăm lo chống dịch, bảo vệ nhân dân. Sau lưng mọi người là hơn 96 triệu dân luôn đồng hành!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết COVID-19: Cảm ơn những con người đã thức cho toàn dân ngủ! tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713412772 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713412772 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10