COVID-19: Chuẩn bị phương án tốt nhất, tăng cường bác sĩ đến các bệnh viện dã chiến

Diendandoanhnghiep.vn Chiều nay (29/1), Bộ trưởng Bộ Y tế đã họp trực tuyến với các đầu cầu Quảng Ninh, Hải Dương về công tác xây dựng các bệnh việc dã chiến.

Tại buổi họp Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao quá trình xây dựng bệnh các bệnh viện dã chiến. Cho đến chiều nay, tất cả các bệnh viện dã chiến đã sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân.

“Chỉ trong vòng chưa đầy 24h, dưới sự hỗ trợ của Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, và Bộ Y tế 3 bệnh viện dã chiến đã được xây dựng xong và có thể lập tức đón các bệnh nhân”, ông Long cho biết.

 Bộ trưởng Bộ Y tế đã họp trực tuyến với các đầu cầu Quảng Ninh, Hải Dương về công tác xây dựng các bệnh việc dã chiến.

Bộ trưởng Bộ Y tế đã họp trực tuyến với các đầu cầu Quảng Ninh, Hải Dương về công tác xây dựng các bệnh việc dã chiến.  Ảnh: Diễn đàn Doanh nghiệp.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Quang Tuấn,  GS.TS, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai  hiện đang làm việc tại bệnh viện dã chiến tại Đại học y tế Hải Dương cho biết, bệnh viện dã chiến tại trường Đại học y tế Hải Dương đã được thành lập xong.

Bệnh viện dã chiến tại Đại học y tế Hải Dương đã thành lập 1 phòng cấp cứu, 1 đợn vị điều trị tích cực. Hiện nay, bệnh viện tại chỗ hiện có 15 bác sĩ, có 80 điều dưỡng chuẩn bị ra trường sẽ được huấn luyện để chăm sóc các bệnh nhân tại đây.

Tuy nhiên, tương lai, để bệnh viện dã chiến có thể hoạt động, chúng tôi cần thêm 10 đến 15 bác sĩ. Về vấn đề này, chúng tôi cần sự hỗ trợ Bộ Y tế hỗ trợ chúng tôi”, ông Tuấn cho biết.

Chiều nay, Việt Nam ghi nhận thêm 53 ca nhiễm mới.

Chiều nay, Việt Nam ghi nhận thêm 53 ca nhiễm mới. Ảnh: Diễn đàn Doanh nghiệp.

Trước đề xuất của ông Tuấn, tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị chuyên môn cấp phát đẩy đủ các yêu cầu về cơ sở hạ tầng mà bệnh viện dã chiến này đề xuất. Đồng thời, tăng cường các bác sĩ xuống Bệnh viện dã chiến này.

Cùng với đó, Bộ trưởng cũng yêu cầu bệnh viện dã chiến tại Đại học Hải Dương chuẩn bị phương án y tế tốt nhất để chăm sóc bệnh nhân, kể các về phương án chạy thận nhân tạo, về phương án XO.

Diễn đàn Doanh nghiệp tiếp tục cập nhật!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết COVID-19: Chuẩn bị phương án tốt nhất, tăng cường bác sĩ đến các bệnh viện dã chiến tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711643033 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711643033 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10