COVID-19: Quảng Ninh cách ly 2 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 416

Diendandoanhnghiep.vn Chiều 25/7, hai trường hợp có liên quan tới bệnh nhân 416 đã được đưa vào Bệnh viện Lao phổi tỉnh Quảng Ninh để tiến hành cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

UBND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) vừa gửi công văn hoả tốc, về việc cách ly y tế đối với 2 trường hợp liên quan bệnh nhân 416.

Cụ thể, 2 viên chức của Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam, gồm N.H.T và N.H.N từ Đà Nẵng ra Hải Phòng ngày 22/7. Hai người cùng lưu trú tại khách sạn Hương Sen số 16 Minh Khai, quận Hồng Bàng.

Sau 1 ngày, họ tiếp tục di chuyển sang Quảng Ninh để cùng tham giải bóng đá do Cục Hàng hải Việt Nam tổ chức.

Qua thông tin điều tra ban đầu của Cục Hàng Hải Việt Nam, cả hai người này có yếu tố dịch tễ liên quan tới Bệnh nhân số 416 phát hiện tại thành phố Đà Nẵng.

Ngay sau khi nhận được thông báo về lịch trình di chuyển, TP Hạ Long đã khoanh vùng và xác định 2 người nghỉ tại khách sạn Bin Bop, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Hạ Long.

Chính quyền địa phương đã ngay lập tức đưa họ đi cách ly y tế tại Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Quảng Ninh. Đồng thời phun khử trùng, cách ly tại chỗ toàn bộ nhân viên và khách du lịch nghỉ tại khách sạn để chờ kết quả.

Trước đó, trưa ngày 25/7, Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống COVID-19, Bộ Y tế đã chính thức công bố nam bệnh nhân 58 tuổi ở Đà Nẵng là ca mắc COVID-19 thứ 416 ở Việt Nam.

Ngày 20/7 bệnh nhận này đến Bệnh viện C Đà Nẵng khám bệnh do có triệu chúng ho, nhiều đàm và được bệnh viện chuẩn đoán bệnh viện phổi.

Ngày 22/7 bệnh nhân có triệu chứng trở nặng nên Sở Y tế Đà Nẵng và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC) cùng phối hợp lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp Real Time RT – PCR cho ra kết quả 2 lần đều dương tính vào ngày 23/7.

Ngay sau đó, Sở Y tế Đà Nẵng tiếp tục gửi mẫu xét nghiệm và Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định. Sáng ngày 24/7 Việnn Pasteur Nha Trang tiếp tục cho ra kết quả dương tính với COVID-19.

Tuy nhiên vào trưa ngày 24/7 khi Viện dịch tễ Trung ương xét nghiệm lần thứ 4 cho ra kết quả ban đầu chưa rõ rang nên Viện dịch tễ Trung ương tiếp tục cho xét nghiệm lần thứ 5. Kết quả cuối cùng khẳng định rằng bệnh nhân này dương tính với SARS-CoV-2 sau 5 lần xét nghiệm.

Sau 99 ngày Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới nào ngoài cộng đồng, trường hợp này là ca bệnh thứ 416 được ghi nhận tại Việt Nam. CDC Đà Nẵng đã làm xét nghiệm đối với 105 người tiếp xúc gần với bệnh nhân và cho ra kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng, hiện đã xác định được 1.079 người thuộc các diện tiếp xúc bệnh nhân, trong đó 288 người tiếp xúc gần (F1). 108 mẫu bệnh phẩm đã có kết quả xét nghiệm lần một âm tính với Covid-19.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương lập danh sách người tiếp xúc gần để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly y tế. Các khu vực bệnh nhân từng đến như Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng... cũng đã được khoanh vùng, cách ly.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết COVID-19: Quảng Ninh cách ly 2 trường hợp liên quan đến bệnh nhân 416 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714325393 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714325393 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10