[COVID-19] Sân bay Tân Sơn Nhất dừng đón chuyến bay quốc tế từ 25-31/3

Diendandoanhnghiep.vn Do các khu cách ly ở TP.HCM hết khả năng tiếp nhận, Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không ngừng chuyến bay quốc tế về sân bay Tân Sơn Nhất từ 25/3 đến hết 31/3.

Cả nước hiện ghi nhận 123 ca nhiễm COVID-19, trong đó, riêng số ca nhiễm cách ly và chữa trị tại TP HCM là 30 trường hợp, 3 trường hợp đã khỏi.

Do quá tải cách ly tại TP HCM, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ ngừng đón các chuyến bay quốc tế đến hết tháng 3. Ảnh: Dương Thuỳ

Do quá tải cách ly tại TP HCM, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ ngừng đón các chuyến bay quốc tế đến hết tháng 3. Ảnh: Dương Thuỳ

Theo công văn hỏa tốc Bộ GTVT vừa gửi Cục Hàng không Việt Nam ngày 23/3, các hãng hàng không sẽ phải dừng vận chuyển hành khách người Việt từ nước ngoài về sân bay Tân Sơn Nhất. Thời gian áp dụng bắt đầu từ 0h ngày 25/3 đến hết ngày 31/3.

Quyết định này được Bộ GTVT đưa ra dựa trên yêu cầu của Chính phủ và do thực tế các khu cách ly tại TP.HCM không còn khả năng tiếp nhận thêm.

Trước đó, thông báo số 118 của Văn phòng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT chỉ đạo ngành hàng không thực hiện ngay việc hạn chế kịp thời, tối đa và giãn cách các chuyến bay vận chuyển hành khách từ nước ngoài vào Việt Nam, kể cả đối với hãng hàng không nước ngoài (vì dễ dẫn đến quá tải các khu cách ly).

Đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến bay chở hành khách nước ngoài rời khỏi Việt Nam.

Do tình hình dịch bệnh COVID-19 lan rộng trên nhiều quốc gia, Chính phủ thời gian qua đã yêu cầu 100% người Việt hồi hương phải cách ly tập trung 14 ngày, đồng thời ngừng nhập cảnh người nước ngoài vào Việt Nam.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng điều các chuyến quốc tế cuối cùng đến Tân Sơn Nhất trong ngày 24/3 và chuyến quốc tế cuối cùng đến Nội Bài trong ngày 25/3. Từ ngày 25/3, các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines sẽ phụ thuộc sự điều động của Chính phủ.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP.HCM họp giao ban trực tuyến với 24 quận, huyện, Giám đốc Sở Y tế thành phố Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết, hiện thành phố đang cách ly tập trung hơn 7.000 người, chủ yếu là khu cách ly tập trung, cách ly tại nhà và nơi cư trú hơn 1.000 người.

Trong ngày 22/3, có 27 chuyến bay đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất, các hành khách đều được cách ly tập trung.

Theo ông Bỉnh, TP.HCM đang phải gồng mình cách ly người từ nước ngoài về. Để tránh lây nhiễm chéo, các khu cách ly phải dành phòng riêng để cách ly một số trường hợp đặc biệt, có nguy cơ nhiễm.

Cũng theo ông Bỉnh, TP.HCM đã ghi nhận một số ca nghi nhiễm trong cộng đồng, trong đó có 7 trường hợp liên quan đến bar Buddha ở phường Thảo Điền, quận 2. Thành phố cũng đang chờ kết quả xét nghiệm của 60 trường hợp, chuẩn bị xét nghiệm cho 440 trường hợp khác.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Sân bay Tân Sơn Nhất dừng đón chuyến bay quốc tế từ 25-31/3 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711698606 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711698606 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10