[COVID-19] Thêm một bác sĩ của Bệnh viện Nhiệt đới TƯ nhiễm SARS-CoV-2

Diendandoanhnghiep.vn Tối 25/3, Bộ Y tế xác nhận, Việt Nam ghi nhận liên tiếp 7 ca dương tính với COVID-19. Trong đó, có một bác sĩ khoa cấp cứu Bệnh viện Nhiệt đới TƯ cơ sở Đông Anh.

Trước đó, Việt Nam ghi nhận trường hợp bác sĩ đầu tiên nhiễm COVID-19 là bệnh nhân số 116, cũng là bác sĩ khoa Cấp cứu tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Như vậy, cả nước hiện có 141 ca nhiễm COVID-19, trong đó 17 ca đã chữa khỏi. 3 ca trong tình trạng rất nặng và 26 ca đã có kết quả âm tính từ 1-3 lần.

Cả nước hiện có 141 ca nhiễm COVID-19, trong đó 17 ca đã chữa khỏi, 3 ca trong tình trạng rất nặng và 26 ca đã có kết quả âm tính từ 1-3 lần.

Theo công bố ngày 25/3, ca bệnh thứ 135, là bệnh nhân nữ, 27 tuổi, địa chỉ của bố mẹ tại đường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, TP.Hải Phòng.

Ngày 19/3 bệnh nhân khởi hành từ Copenhagen, Đan Mạch, quá cảnh tại Doha và Bangkok, nhập cảnh Việt Nam ngày  21/3 tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng trên chuyến bay số hiệu PG947, số ghế 16A.

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng Quân khu 5, kết quả xét nghiệm dương tính vi rút SARS-CoV-2 và hiện trong tình trạng ổn định.

Ca bệnh thứ 136 là bệnh nhân, nữ, 23 tuổi, địa chỉ tại Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội. Bệnh nhân học sinh từ Mỹ, nhập cảnh về Nội Bài ngày 16/2. Sau khi nhập cảnh, Bệnh nhân về nhà tự cách ly.

Các tỉnh thành có người mắc COVID-19 tính đến thời điểm hiện tại bao gồm: Vĩnh Phúc (11-11 khỏi); Hà Nội (47); TP.HCM (34-3 ca khỏi); Khánh Hòa (1-1 khỏi); Thanh Hóa (2-1 khỏi); Ninh Bình (1-1 khỏi); Quảng Ninh (6); Lào Cai (2); Đà Nẵng (6); Huế (2); Quảng Nam (3); Bình Thuận (9), Ninh Thuận (2), Hải Dương (1), Bắc Ninh (1). Đồng Tháp (4), Trà Vinh (2), Tây Ninh (2); Bến Tre (1); Lai Châu (1).

Ngày 21/3, Bệnh nhân có sốt, ngày 22/3, Trung tâm Y tế Hoàng Mai đến lấy mẫu làm xét nghiệm và cho kết quả Bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Ngày 24/3, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương cũng cho kết quả dương tính với COVID-19.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Ca bệnh thứ 137 là bệnh nhân nam, 36 tuổi, địa chỉ ở Yên Thành, Nghệ An. Bệnh nhân là du khách từ Đức, nhập cảnh về Nội Bài ngày 15/3. Sau khi nhập cảnh, Bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly của Hà Nội và lấy mẫu làm xét nghiệm.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Ca bệnh thứ 138 là bệnh nhân nam, 23 tuổi, địa chỉ ở Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Bệnh nhân là học sinh từ Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 21/3 trên chuyến bay VN0054. Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly của Hà Nội và lấy mẫu làm xét nghiệm. Ngày 24/3, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Ca bệnh thứ 139 là Bệnh nhân nữ, 24 tuổi, địa chỉ tại Trần Khát Chân, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh tại Anh, là vợ của bệnh nhân dương tính với SARS CoV-2, nhập cảnh về Nội Bài ngày 21/3 trên chuyến bay VN0054.

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly tại Khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp và lấy mẫu làm xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Ca bệnh thứ 140 là bệnh nhân nam, 21 tuổi, địa chỉ Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh từ Anh, nhập cảnh về Nội Bài ngày 21/3 trên chuyến bay VN0054.

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân đã được đưa về khu cách ly của Hà Nội và lấy mẫu làm xét nghiệm sàng lọc. Mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương.

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình trạng sức khoẻ ổn định.

Đặc biệt trong số 7 ca nhiễm vừa được công bố có ca bệnh thứ 141, bệnh nhân là bác sỹ, 29 tuổi, làm việc tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Bác sỹ bị lây khi thao tác thiết lập máy thở cho Bệnh nhân thứ 28, bị phơi nhiễm cùng ngày với một bác sĩ khác cùng làm việc tại Khoa này là bệnh nhân thứ 116. 

Cùng với hai bác sĩ, hai điều dưỡng ở Trung tâm Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã nhiễm COVID-19. Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện chấn chỉnh công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, đặc biệt là các bệnh viện đang điều trị bệnh nhân COVID-19.

"Các y bác sĩ khi thực hiện những thao tác thủ thuật gần với đường thở của bệnh nhân thì rất dễ bị lây nhiễm virus, phải chủ động ngăn chặn nhiễm bệnh bằng cách sử dụng đồ bảo hộ", Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn khuyến cáo. Đồng thời cho biết Bộ Y tế sẵn sàng cung cấp những đồ bảo hộ chất lượng tốt nhất cho các bệnh viện tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhân SARS-CoV-2.

Nhân viên y tế làm việc ở khoa khám, chữa bệnh cho bệnh nhân COVID-19 cũng phải có chế độ cách ly sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Họ cần thực hiện cách ly tại nơi lưu trú, tránh ra cộng đồng vì có thể là nguồn bệnh chưa phát hiện.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đề nghị người dân sử dụng khẩu trang vải, nhường khẩu trang y tế cho bệnh viện trong thời điểm COVID-19 đang phức tạp.

Thứ trưởng Sơn cho biết hiện Việt Nam đã sản xuất được khẩu trang vải ba lớp, bốn lớp ngăn ngừa giọt bắn, kháng khuẩn ngăn ngừa dịch bệnh. Người dân có thể yên tâm sử dụng khẩu trang vải đạt tiêu chuẩn.

Y bác sĩ làm việc tại các cơ sở y tế thường xuyên tiếp xúc, điều trị người bệnh, rất cần đến đồ bảo hộ. Khẩu trang y tế sẽ giúp bảo vệ an toàn hơn cho các y bác sĩ. "Chính sự an toàn của nhân viên y tế sẽ giúp bảo đảm cho sự an toàn của cộng đồng", Thứ trưởng Sơn nói tại cuộc họp ngày 24/3.

Như vậy, cả nước hiện có 141 ca nhiễm COVID-19, trong đó 17 ca đã chữa khỏi. 3 ca trong tình trạng rất nặng và 26 ca đã có kết quả âm tính từ 1-3 lần. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] Thêm một bác sĩ của Bệnh viện Nhiệt đới TƯ nhiễm SARS-CoV-2 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714163086 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714163086 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10