[COVID-19] “Việt Nam có phác đồ điều trị hiệu quả đối với COVID-19”

Diendandoanhnghiep.vn PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, mặc dù chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nhưng Việt Nam đã có một phác đồ điều trị hiệu quả đối với COVID-19.

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, đến nay, Việt Nam đã ghi nhận tổng số 16 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) trong đó các bác sỹ đã điều trị khỏi 15 trường hợp.

Việt Nam đã ghi nhận tổng số 16 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19)

Việt Nam đã ghi nhận 15/16 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) được chữa khỏi.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho biết, đến thời điểm này, Việt Nam đã điều trị thành công cho 14/16 ca dương tính với COVID-19.

Trong số đó có ca bệnh nhiều bệnh nền như huyết áp, tim mạch, tiểu đường và từng cắt phổi do ung thư. Các bệnh nhân còn lại đang có sức khỏe tiến triển tốt và sẽ sớm được ra viện trong những ngày tới.

“Mặc dù chưa có thuốc điều trị đặc hiệu nhưng Việt Nam đã có một phác đồ điều trị hiệu quả đối với COVID-19”, PGS.TS Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh.

Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cho biết, với COVID-19 thấy có những đặc thù với căn bệnh SARS trước kia và bệnh dịch mới nổi hiện nay nên Việt Nam có hướng dẫn điều trị cập nhật ngay từ những ngày trước Tết.

Sau đó, Việt Nam tiếp tục tập huấn triển khai một cách quyết liệt các phác đồ hướng dẫn điều trị cho các bệnh viện. 

Ngay sau khi điều trị khỏi cho 3 bệnh nhân ra viện tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, tiếp tục cập nhật phác đồ điều trị một lần nữa, đưa ra những chiến lược điều trị cụ thể từ hướng dẫn đón tiếp ban đầu, cách ly người bệnh đến sử dụng thuốc, dịch truyền và phương tiện cấp cứu cần thiết nhất cho bệnh nhân nặng bằng phương tiện hiện đại nhất.

“Có thể nói, đối phó với dịch COVID-19, chúng ta luôn đi trước khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới”, PGS.TS Lương Ngọc Khuê nói.

Đến thời điểm này, Việt Nam không có ca bệnh nào mới dương tính tại Việt Nam. Cả 16 bệnh nhân mắc COVID-19 đều ổn định, tiến triển tốt, không có bệnh nhân nào tiến triển nặng và chắc chắn không có bệnh nhân nào tử vong.

14/16 trường hợp được chữa khỏi. Hai trường hợp bệnh nhân mắc COVID-19 đang được điều trị gồm: Bệnh nhi 3 tháng tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương và 1 bệnh nhân mắc bệnh ngày 13/2 đang được điều trị tại huyện Bình Xuyên. Các bệnh nhân còn lại hiện đang ổn định, tiếp tục được theo dõi, điều trị và sẽ ra viện khi xét nghiệm cho kết quả âm tính ít nhất hai lần.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết [COVID-19] “Việt Nam có phác đồ điều trị hiệu quả đối với COVID-19” tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714183028 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714183028 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10