Củ Chi và Hóc Môn - “Con rồng đang ngủ cần được đánh thức”

Diendandoanhnghiep.vn Đó là phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại buổi tiếp xúc cử tri hai huyện Củ Chi và Hóc Môn của tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM diễn ra sáng nay (11/5).

>>>Đường Vành đai 3 TP.HCM sẽ được khởi công vào cuối năm 2023

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đặc biệt biểu dương nỗ lực kiên cường của người dân Thành phố, các lực lượng vũ trang và lực lượng y tế… đã cùng chung tay, góp sức để Thành phố vượt qua đai dịch, phục hồi kinh tế, xã hội. Ông đề nghị TP.HCM tiếp tục nỗ lực phục hồi để TP.HCM tiếp tục vai trò dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ví hai huyện Củ Chi và Hóc Môn là

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ví hai huyện Củ Chi và Hóc Môn là "con rồng đang ngủ cần được đánh thức".

Bên cạnh đó, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị TP.HCM giải quyết rốt ráo những kiến nghị của cử tri, nhất là các vụ việc được dư luận quan tâm. Với trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, Chủ tịch nước khẳng định sẽ tiếp thu các ý kiến của cử tri về an sinh xã hội, dự án treo, phòng chống tham nhũng, đầu tư... để kiến nghị với Chính phủ, Quốc hội quan tâm, tháo gỡ.

Nói riêng về hai huyện Hóc Môn và Củ Chi, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhắc lại đây là hai địa phương có truyền thống cách mạng, và với những tiềm năng đang có thì hai địa phương này như "con rồng đang ngủ cần được đánh thức".

Chủ tịch nước đánh giá cao việc TP.HCM khởi động mạnh mẽ, căn cơ cho việc phát triển Củ Chi và Hóc Môn trong đó đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư vào Hóc Môn và Củ Chi năm 2022.

Chủ tịch nước cho rằng, vấn đề quan trọng sau hội nghị là Thành phố cần tập trung tháo gỡ những vấn đề vướng mắc, hạn chế, đồng thời xây dựng cơ chế, chính sách để tạo thuận lợi cho doanh nghiệp tham gia đầu tư. Riêng đối với các doanh nghiệp cam kết đầu tư vào Củ Chi và Hóc Môn, Chủ tịch nước cho biết sẽ theo dõi và đôn đốc các doanh nghiệp thực hiện cam kết.

“Trong phát triển lấy người dân làm trung tâm, chứ không phải đưa vào tình thế không có công ăn việc làm, hoặc bần cùng hóa. Để làm được điều đó, TP.HCM cần làm tốt công tác quy hoạch, mời gọi đầu tư, các dự án nói là làm, trong đó cần quan tâm phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

>>>Người lao động trở lại TP.HCM sau lễ, cửa ngõ phía Tây ùn ứ

Báo cáo với Chủ tịch nước và cử tri hai huyện, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thông tin khái quát về sự hồi phục kinh tế xã hội trong 4 tháng đầu năm, trong đó đã tổ chức nhiều sự kiện có ý nghĩa quan trọng.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi báo cáo Chủ tịch nước và cử tri.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi báo cáo Chủ tịch nước và cử tri.

Về dự án đường Vành đai 3 TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đang thẩm tra để trình Quốc hội thông qua trong kỳ họp thứ 3, diễn ra cuối tháng 5/2022. Bên cạnh đó, TP.HCM cũng được giao chuẩn bị các bước triển khai dự án đường Vành đai 4 TP.HCM. Qua đó, sẽ tháo được một trong những điểm nghẽn về giao thông, tạo động lực phát triển cho TP.HCM và cả khu vực phía Nam.

Để triển khai các dự án đã được xúc tiến đầu tư, theo Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi, cần phải làm tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch, cũng như thông tin, tuyên truyền cho người dân hiểu, tránh gây ra sốt đất, giao dịch ảo bất động sản dẫn đến khó khăn khi triển khai các dự án đầu tư công.

Người đứng đầu chính quyến TP.HCM nhìn nhận, Thành phố là địa phương lập quy hoạch và triển khai quy hoạch chậm nhất cả nước do diện tích rộng. Đồng thời, ông cho biết sắp tới Thành phố sẽ tập trung vào vấn đề này.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP.HCM, trong quý I/2022, TP.HCM đã giải quyết vướng mắc liên quan đến thực hiện nghĩa vụ nhà ở xã hội ở các dự án thương mại. Sắp tới, hàng trăm dự án sẽ được cấp giấy, tháo gỡ cho hàng chục nghìn căn hộ. Tương tự là gỡ vướng về thủ tục hoàn công cho nhà nhỏ hơn giấy phép xây dựng.

"Thành phố đang yêu cầu Sở Quy hoạch kiến trúc trình kế hoạch triển khai. Đối với các Tỉnh lộ 2, 7, 8, 15, chúng tôi sẽ rà soát lại để có kế hoạch đầu tư. Đối với dự án Safari, Thành phố đang giao Sở Quy hoạch Kiến trúc và các sở, ngành tính toán lại công năng để quy hoạch lại và kêu gọi nhà đầu tư. Đối với dự án khu công nghiệp Bàu Đưng, TP.HCM đã đề xuất Thủ tướng cho phép đưa ra khỏi quy hoạch", Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi thông tin thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Củ Chi và Hóc Môn - “Con rồng đang ngủ cần được đánh thức” tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714439838 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714439838 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10