Cũ nhưng vẫn hiệu quả

Diendandoanhnghiep.vn Chuỗi cà phê Katinat đang nổi rần rần trên mạng vì những chiếc ly cầu vồng lấp lánh tặng cho khách hàng.

Chiêu thu hút khách hàng này không phải là mới thế nhưng vẫn rất được lòng các thượng đế.

 Hàng dài người mua lẫn shipper chờ đợi đến lượt sở hữu những chiếc ly lấp lánh.p/(Nguồn: Katinat Saigon Kafe)

Hàng dài người mua lẫn shipper chờ đợi đến lượt sở hữu những chiếc ly lấp lánh. (Nguồn: Katinat Saigon Kafe)

TKatinat cho biết đây là phiên bản đặc biệt mà thương hiệu cà phê - trà sữa này bán trong mùa lễ hội và không giới hạn đến khi hết số lượng hàng, áp dụng tại mọi chi nhánh Katinat.

Ý tưởng quá quen…

Trên thực tế sản phẩm “ly đặc biệt” là một ý tưởng không mới mẻ, nếu không nói là khá cũ. Và bên nắm trùm trong mảng này có lẽ là Starbucks.

Mặt hàng ly cốc của Starbucks luôn rất có giá và rất được săn đón. Năm 2020, 2 tiểu thương tuyên bố từng kiếm được đến 5.000 USD lợi nhuận nhờ việc bán ly Starbucks và phụ kiện thông qua Facebook Marketplace.

Không phải tự dưng mà những chiếc ly phiên bản đặc biệt (không tính riêng Starbucks) lại luôn có sức hút như vậy.

… nhưng vẫn hiệu quả

Có rất nhiều nguyên nhân đằng sau. Thứ nhất là về thiết kế. Các mẫu ly luôn được thiết kế độc đáo, đẹp mắt, rất phù hợp với tâm lý yêu cái đẹp và thói quen sưu tầm những thứ xinh xắn. Ngoài ra chúng cũng có thể làm quà tặng rất lý tưởng.

Thứ hai là những chiếc ly này luôn hiếm. Dĩ nhiên không hiếm đến mức như các món hàng xa xỉ. Thế nhưng vì đa số các mẫu ly đều được tung ra trong một dịp đặc biệt nào đó, chẳng hạn Giáng Sinh, Halloween, v.v. qua mùa lễ là không còn nữa. Vậy nên mới thôi thúc nhiều người sở hữu ngay.

Thứ ba là nhờ hiệu ứng trên mạng xã hội. Không ít khách hàng muốn mua những chiếc ly kiểu như vậy để khoe trên mạng xã hội. Các bài viết như vậy nhận về khá nhiều tương tác. Và càng nhiều người hưởng ứng thì tâm lý nôn nóng, thôi thúc sở hữu một chiếc ly lại càng lớn hơn.

Chiếc ly ngay lập tức chiếm sóng mạng xã hội. Thế nhưng nếu cứ tiếp tục thì lần sau Katinat phải làm ly đẹp hơn lần trước thì mới có thể thu hút khách hàng. Điều này không dễ chút nào và chắc sẽ tốn kha khá.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cũ nhưng vẫn hiệu quả tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713493159 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713493159 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10