Cử tri Đà Nẵng: Dân tại dự án cống Khe Cạn không biết về đâu?

Diendandoanhnghiep.vn Tại buổi tiếp xúc cử tri thành phố Đà Nẵng sáng 25/11, nhiều cử tri đã bày tỏ mối quan tâm đến dự án cống Khe Cạn ảnh hưởng đến đời sống người dân nhiều năm nhưng chưa được giải quyết.

Tại buổi tiếp xúc cử tri thành phố Đà Nẵng, nhiều cử tri đã đặt vấn đề về dự án cống Khe Cạn (quận Thanh Khê) ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân suốt nhiều năm qua. Song về vấn đề đền bù, tái định cư còn nhiều vướng mắc khiến người dân bức xúc nhưng vẫn chưa được giải quyết.

Theo cử tri Nguyễn Quang Nga (quận Thanh Khê) dự án cống Khe Cạn được chia làm 2 giai đoạn, có 300 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án này. Ông Nga thông tin rằng trong 300 hộ đó chỉ có 19 hộ được cấp sổ đỏ, 30 hộ được phép xây dựng, còn lại phần lớn các hộ dân lâm vào cảnh lao đao.

"Tại sao trên cùng một thửa đất như thế mà có người được, có người lại không được? Những người làm được sổ đỏ thì được hỗ trợ 5.000.000 đồng tiền đền bù, còn người không làm được sổ thì chỉ được hỗ trợ vỏn vẹn 108.000 đồng. Với mức đền bù chênh lệch như thế thì họ sẽ đi đâu để sống? Chúng ta linh hoạt được với doanh nghiệp tại sao không thể linh hoạt được với nhân dân?" Ông Nguyễn Quang Nga nếu vấn đề.

Cử tri Nguyễn Quang Nga thông tin rằng trong 300 hộ ảnh hưởng bởi dự án cống Khe Cạn chỉ có 19 hộ được cấp sổ đỏ, 30 hộ được phép xây dựng, còn lại phần lớn các hộ dân lâm vào cảnh lao đao.

Cử tri Nguyễn Quang Nga thông tin rằng trong 300 hộ ảnh hưởng bởi dự án cống Khe Cạn chỉ có 19 hộ được cấp sổ đỏ, 30 hộ được phép xây dựng, còn lại phần lớn các hộ dân lâm vào cảnh lao đao.

Chung niềm bức xúc, cử tri Nguyễn Thị Phượng (quận Thanh Khê) cho rằng đời sống người dân hiện nay đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dự án cống Khe Cạn. Bà Phượng nói rằng những hộ có điều kiện làm sổ đỏ thì được di dời và có đất. Còn lại những hộ không có điều kiện thì chỉ được hỗ trợ một ít tiền, sau này có khả năng phải thuê lại chung cư được xây dựng ngay trên đất của mình.

"Các điều khoản, luật đối với dân và nhà nước đều đúng, vậy ai cũng đúng thì cái sai nằm ở đâu? Tại sao chính quyền không thể áp dụng những điều khoản có lợi cho nhân dân để vượt khó? Trong khi đó thu thuế của dân là đất phi nông nghiệp, rồi lại đền bù với mức giá của đất nông nghiệp. Việc thu thuế như vậy tại sao nhiều người vẫn làm được sổ đỏ?" Bà Phương bức xúc.

Bà Phượng nói thêm việc dự án cống Khe Cạn được triển khai với nguồn vốn ODA cho nên cần phải công khai, minh bạch để người dân được rõ. Việc chính quyền "nhọc nhằn" đã làm khổ nhân dân suốt một thời gian dài. 

Cử tri Nguyễn Thị Phương lo rằng nếu như không có đất thì người dân sẽ đi về đâu? Khi hết khoản tiền đền bù chắc chắn rằng nhân dân tại đây sẽ trở thành người vô gia cư, sẽ là gánh nặng của xã hôi.

Cử tri Nguyễn Thị Phương lo rằng nếu như không có đất thì người dân sẽ đi về đâu? Khi hết khoản tiền đền bù chắc chắn rằng nhân dân tại đây sẽ trở thành người vô gia cư, sẽ là gánh nặng của xã hôi.

Bên cạnh đó, cử tri Nguyễn Thị Phương cũng đề cập đến vấn đề 10 block chung cư sẽ được xây dựng tại gần địa điểm cống Khe Cạn. Vị này nếu vấn đề liệu dự án cống Khe Cạn có chung với việc xây dựng các block chung cư hay không?

"Người dân tại địa phương luôn muốn được an cư lập nghiệp, nếu như không có đất thì người dân sẽ đi về đâu? Khi hết khoản tiền đền bù chắc chắn rằng nhân dân tại đây sẽ trở thành người vô gia cư, sẽ là gánh nặng của xã hôi." Cử tri Nguyễn Thị Phượng xót xa.

Đối với vấn đề này, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng đã tiếp nhận thông tin và sẽ có hướng giải quyết trong thời gian tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cử tri Đà Nẵng: Dân tại dự án cống Khe Cạn không biết về đâu? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714135306 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714135306 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10