Đà Nẵng không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế

Diendandoanhnghiep.vn Ông Trương Quang Nghĩa - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng khẳng định với cử tri rằng thành phố sẽ không đánh đổi môi trường để lấy tăng trưởng kinh tế.

Tại buổi tiếp xúc cử tri thành phố Đà Nẵng ngày 25/11, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng đã có những báo cáo về kết quả của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Trong đó có nhiều vấn đề khiến cử tri quan tâm, đồng thời, nhiều cử tri cũng đặt câu hỏi đến đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng mong được giải đáp khúc mắc.

Các cử tri tại thành phố Đà Nẵng lo ngại đến việc các dự án ảnh hưởng đến môi trường tiếp tục được thi công, trong đó có dự án lấp Vịnh Mân Quang, lấp sông Hàn.

Cử tri Nguyễn Quang Nga (quận Thanh Khê) cho rằng, thành phố Đà Nẵng cần có câu trả lời thỏa đáng về những vấn đề đang tồn tại suốt thời gian qua. Cử tri Nguyễn Quang Nga nói rằng hiện tại nhân dân đang dần mất niềm tin vào bộ máy chính quyền.

"Việc thanh tra Sơn Trà hiện tại đã xong chưa? Tại sao thấy nói mãi mà vẫn chưa thấy kết quả? Đối với việc lấp đất hai bên bờ sông Hàn đã thấy những hậu quả rồi, đã chứng minh sai lầm rồi nhưng sao vẫn chưa thấy giải quyết? Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường nói bỏ một phần là bỏ như thế nào?" Cử tri Nguyễn Quang Nga nêu chất vấn.

Cử tri Nguyễn Quang Nga đặt câu hỏi về vấn đề thanh tra Sơn Trà hiện tại đã xong chưa? Tại sao thấy nói mãi mà vẫn chưa thấy kết quả? Đối với việc lấp đất hai bên bờ sông Hàn đã thấy những hậu quả rồi, đã chứng minh sai lầm rồi nhưng sao vẫn chưa thấy giải quyết?

Cử tri Nguyễn Quang Nga (quận Thanh Khê)

Bên cạnh những vấn đề trên, vị cử tri này cũng đặt vấn đề về dự án lấp vịnh Mân Quang. Hiện dự án này đã có chỉ đạo của thành phố về việc tạm dừng nhưng dân tại đó vẫn nói rằng đơn vị thi công vẫn tiến hành cho lấp đất.

"Vậy việc cắm những cộc mốc tại vịnh Mân Quang được thực hiện với mục đích gì?" Ông Nga đặt câu hỏi.

Kết thúc buổi làm việc, ông Trương Quang Nghĩa - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng đánh giá cao sự thẳng thắn của các cử tri. Tuy nhiên, ông Nghĩa trình bày quan điểm mong muốn các cử tri có cái nhìn chia sẻ hơn với thành phố.

"Trong nay mai, Chính phủ sẽ phê duyệt quy hoạch chung của thành phố gắn với chiến lược quy hoạch phát triển kinh tế xã hội. Đây là bộ ba công cụ quan trọng để phát triển thành phố Đà Nẵng, đây là cơ sở để thành phố phát triển. Qua một giai đoạn thực hiện, thành phố Đà Nẵng cũng đã làm được rất nhiều việc, thành quả cũng rất tốt nhưng cũng đến lúc phải xem xét để điều chỉnh cho phù hợp." Ông Trương Quang Nghĩa thông tin.

Ông Trương Quang Nghĩa khẳng định việc phát triển bền vững là mục tiêu lớn nhất trong của thành phố trong thời gian tới, không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế.

Ông Trương Quang Nghĩa khẳng định việc phát triển bền vững là mục tiêu lớn nhất trong của thành phố trong thời gian tới, không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế.

Đối với các dự án lấp sông Hàn, lấp vịnh Mân Quang ông Nghĩa vẫn khẳng định, quan điểm của thành phố đang cố gắng phải tránh, phát triển thành phố phải bảo vệ được môi trường. Ông Nghĩa cho rằng đấy là vấn đề thành phố cần phải lưu ý để quyết tâm trong tiêu chí phát triển.

"Những ngày qua, mưa, lụt, sạt lở đất của khu vực miền Trung gây hậu quả rất nghiêm trọng. Đây là bài học mà Đà Nẵng chúng ta phải thực hiện, phải thấy đấy là bài học để mà tránh. Phát triển bền vững là mục tiêu lớn nhất trong thời gian tới. Không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế, trong  những năm vừa qua thành phố đã hạn chế rất nhiều các dự án động chạm đến môi trường, ảnh hưởng tới đân cư. Nói là thành phố đang sống thì trước phải quan tâm đến người dân". Ông Trương Quang Nghĩa khẳng định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713552409 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713552409 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10