Bệnh viện dã chiến "ế" tại Đà Nẵng bị giải thể

Diendandoanhnghiep.vn Từ khi lắp đặt đến nay, bệnh viện dã chiến tại cung thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng) chưa từng được sử dụng để điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19.

Ngày 16/11, theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng, hiện thành phố đã có quyết định về việc giải thể bệnh viện dã chiến tại cung thể thao Tiên Sơn sau một thời gian "ế" khách.

Trước đó, Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn được thành lập vào tháng 8 nhằm thực hiện vai trò điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 tại Đà Nẵng trong giai đoạn số ca mắc bệnh tăng nhanh. Giai đoạn đầu, Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn được thi công gấp rút trong hơn 3 ngày với quy mô gần 300 giường bệnh.

Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn được giải thể khi Đà Nẵng đã vắng bóng COVID-19.

Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn được giải thể khi Đà Nẵng đã vắng bóng COVID-19.

Sau khi tính toán với hạ tầng kỹ thuật của Cung thể thao Tiên sơn, đơn vị thi công tiếp tục lên kế hoạch trong trường hợp dịch bệnh bùng phát mạnh sẽ tận dụng các không gian khác tại đây. Số lượng giường bệnh được thiết kế tăng lên khoảng gần 1.000 giường trong trường hợp cấp thiết.

Tuy nhiên, thành phố Đà Nẵng đã kiểm soát tốt sự lây lan của dịch nên bệnh viện này chưa được sử dụng trong công tác tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19. Vào ngày 23/9, bệnh nhân COVID-19 cuối cùng ở Đà Nẵng được công bố khỏi bệnh và xuất viện.

Vào ngày 25/7, thành phố Đà Nẵng ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên trong cộng đồng sau gần 100 ngày yên ả. Bệnh viện dã chiến Hòa Vang và Bệnh viện Phổi Đà Nẵng đã được trưng dụng để điều trị cho các bệnh nhân. Việc thành lập bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn chi để phòng cho trường hợp dịch bùng phát mạnh. Nhưng hiện tại Đà Nẵng đã vắng bóng COVID-19, bệnh viện "ế" đành phải giải thể.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện dã chiến "ế" tại Đà Nẵng bị giải thể tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713596010 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713596010 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10