Cuộc chạy đua chưa có hồi kết của công ty khởi nghiệp sản xuất chip

Diendandoanhnghiep.vn SiMa.ai có trụ sở tại Thung lũng Silicon, một  công ty khởi nghiệp về hệ thống học máy nhúng, tập trung vào phần mềm trên chip, đã huy động được 70 triệu USD trong vòng cấp vốn mới nhất của mình.

Vòng này có sự tham gia của các nhà đầu tư mới như Maverick Capital và Point72, cùng với sự hỗ trợ liên tục từ những nhà tài trợ hiện có như Amplify Partners và Dell Technologies Capital.

Krishna Rangasaeee, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của SiMa.ai

Krishna Rangasaeee, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của SiMa.ai

Vòng tài trợ này đã nâng tổng số vốn huy động của SiMa.ai lên 270 triệu USD. Công ty khởi nghiệp này có kế hoạch sử dụng nguồn vốn vào việc đáp ứng nhu cầu liên tục cho Hệ thống học máy trên chip (MLSoC) thế hệ đầu tiên và đẩy nhanh việc ra mắt MLSoC thế hệ tiếp theo, dự kiến phát hành vào quý đầu tiên của năm 2025.

Sự phát triển nhanh chóng của AI sáng tạo đang đơn giản hóa cách chúng ta tương tác với AI/ML, cụ thể là thông qua các đầu vào đa phương thức như chuyển văn bản thành giọng nói, chuyển văn bản thành hình ảnh, chuyển giọng nói thành văn bản, chuyển giọng nói thành hình ảnh, âm thanh sang hình ảnh, hình ảnh thành hình ảnh và hình ảnh thành video. Các thiết bị biên như robot, máy bay không người lái, máy chẩn đoán, xe tự hành,... phải được trang bị để xử lý giao diện mới, mang tính hợp tác hơn này.

SiMa.ai MLSoC thế hệ đầu tiên mang lại hiệu suất và hiệu quả hàng đầu trong ngành cho suy luận biên lấy tầm nhìn làm trung tâm. Các thế hệ tương lai sẽ cung cấp năng lượng và xử lý bất kỳ phương thức nào mà khách hàng ưa thích với hiệu suất và hiệu suất năng lượng cao hơn nữa. Được thiết kế độc đáo để giúp khách hàng tận dụng cơ hội mà sự chuyển đổi của AI sang biên, sự kết hợp độc đáo giữa phần cứng và phần mềm của SiMa.ai MLSoC xử lý bất kỳ kích thước hoặc loại mô hình nào trên kiến trúc silicon của nó.

>> Robovision sử dụng AI phát triển dây chuyền, máy móc sản xuất

Krishna Rangasaeee, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của SiMa.ai chia sẻ, AI - đặc biệt là sự phát triển nhanh chóng của AI thế hệ - về cơ bản đang định hình lại cách con người và máy móc làm việc cùng nhau. Khách hàng của chúng tôi sẵn sàng hưởng lợi từ việc cung cấp hình ảnh, âm thanh và giọng nói cho các thiết bị biên của họ, đó chính xác là những gì MLSoC thế hệ tiếp theo của chúng tôi được thiết kế để thực hiện.

Hiện SiMa.ai đang ở dẫn đầu về công nghệ với MLSoC thế hệ đầu tiên của mình và đó là động lực. Công ty khởi nghiệp này cũng nhận ra nhu cầu sắp xảy ra là trang bị cho khách hàng của mình một nền tảng tập trung vào phần mềm hỗ trợ tất cả các phương thức từ thị giác máy tính đến GenAI. Để đạt được mục tiêu đó, SiMa.ai đang tăng tốc khả năng thực thi và củng cố cơ sở nhà đầu tư của mình hơn nữa với việc bổ sung Maverick Capital, Point72 và các công ty khác, khi chúng tôi vẫn tập trung vào việc cung cấp năng lượng cho thế giới đang dựa vào, ông Krishna Rangasaeee khẳng định.

Andrew Homan, MD cấp cao, Maverick Capital cho rằng, cường độ tính toán của AI tạo ra đã dẫn đến sự thay đổi mô hình trong kiến trúc trung tâm dữ liệu. Giai đoạn tiếp theo trong quá trình phát triển này sẽ là việc áp dụng rộng rãi AI ở biên. Ngay khi trung tâm dữ liệu được cách mạng hóa, bối cảnh điện toán biên cũng sẵn sàng cho một sự chuyển đổi hoàn toàn.

>> Công ty khởi nghiệp công nghệ khí hậu Việt nhận vốn đầu tư 1,5 triệu USD

SiMa.ai đã hợp tác với các công ty hàng đầu trong ngành như Arm, Synopsys và TSMC. Công ty khởi nghiệp cho biết những mối quan hệ đối tác này đóng vai trò then chốt trong việc kết hợp các thành phần và công nghệ tiên tiến vào các dịch vụ của SiMa.ai.

SiMa.ai sở hữu bộ ba yếu tố thiết yếu của một đội ngũ giỏi nhất, công nghệ tiên tiến và động lực phát triển, định vị nó như một nhân tố chủ chốt giúp khách hàng vượt qua sự thay đổi kiến tạo này. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với SiMa.ai để nắm bắt cơ hội ngàn năm có một này", Homan nói. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cuộc chạy đua chưa có hồi kết của công ty khởi nghiệp sản xuất chip tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714640336 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714640336 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10