Nhà sản xuất chip Qualcomm đang mua công ty khởi nghiệp Autotalks của Israel

Diendandoanhnghiep.vn Nhà sản xuất chip Qualcomm của Mỹ vừa công bố sẽ mua công ty khởi nghiệp Autotalks của Israel với giá khoảng 400 triệu USD.

Qualcomm đang lên kế hoạch mua lại công ty khởi nghiệp Israel,

Qualcomm đang lên kế hoạch mua lại công ty khởi nghiệp Israel, Autotalks 

Theo đó, công ty khởi nghiệp Autotalks của Israel là một nhà phát triển hệ thống liên lạc xe thông minh được thiết kế để cải thiện an toàn đường bộ và giúp ngăn ngừa va chạm xe hơi. Được thành lập vào năm 2008, từng huy động thành công hơn 150 triệu USD thông qua một số vòng cấp vốn.

Các nhà đầu tư vào nhà sản xuất chipset của Israel bao gồm nhà sản xuất ôtô Hàn Quốc Hyundai Motor, Toyota và Samsung của Nhật Bản, và các quỹ đầu tư mạo hiểm Gemini Israel Ventures và Magma Venture Partners.

Hiện nay, tín hiệu giao thông thông minh là một phần quan trọng của công nghệ thành phố thông minh, nhưng ngày nay có hai giao thức cạnh tranh là C-V2X và DSRC. Tuy nhiên, công nghệ Autotalks đang hoạt động với cả giao thức C-V2C và DSRC. Trong khi các  thử nghiệm tại Alpharetta dành cho các phương tiện khẩn cấp, thì công nghệ Autotalks sẽ được sử dụng trong tương lai để ưu tiên cho xe buýt; để cảnh báo lái xe về người vượt đèn đỏ; và để gửi tin nhắn “đèn xanh sắp bật” cho lái xe.

>> Startup Selex Motors Việt nhận tài trợ 3 triệu USD từ trái phiếu chuyển đổi

Theo Nakul Duggal, Phó chủ tịch cấp cao về ô tô của Qualcomm Technologies, Inc., cho biết, Qualcomm đã đầu tư vào nghiên cứu, phát triển và triển khai V2X từ năm 2017 và tin rằng khi thị trường ô tô trưởng thành, sẽ cần có một kiến trúc an toàn V2X độc lập để tăng cường an toàn cho người tham gia giao thông đường bộ, cũng như hệ thống giao thông thông minh...

Dự kiến, Qualcomm sẽ chia sẻ kinh nghiệm hàng chục năm qua của Autotalks và cam kết xây dựng các sản phẩm và công nghệ V2X, tập trung vào giải quyết các thách thức về an toàn cho người tham gia giao thông trong thế giới thực.

"Chúng tôi mong được hợp tác cùng nhau để cung cấp các giải pháp V2X toàn cầu giúp đẩy nhanh thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và cho phép thị trường đại chúng áp dụng công nghệ an toàn rất quan trọng này", ông Nakul Duggal nói.

Công nghệ của Autotalks được đánh giá là công nghệ hữu ích cho giao thông thông minh

Công nghệ của Autotalks được đánh giá là công nghệ hữu ích cho giao thông thông minh

Đối với các nhà sản xuất phương tiện và hệ thống không người lái và có người lái hỗ trợ, việc đảm bảo cho mọi người rằng công nghệ của họ an toàn là vô cùng quan trọng nếu họ muốn thu hút họ. Họ có thể phải cung cấp các tính năng an toàn nhằm xoa dịu nỗi sợ hãi của mọi người để vượt lên trước các đối thủ của họ, vì hầu hết mọi người vẫn còn lo ngại về xe tự lái.

Được biết, vào năm 2022, Qualcomm tại thông báo tài chính rằng khối lượng kinh doanh ô tô của họ đã tăng hơn 10 tỷ USD và đạt 30 tỷ USD. Sự gia tăng đột biến này là nhờ sản phẩm khung gầm, kỹ thuật số Snapdragon được các nhà sản xuất và nhà cung cấp ô tô sử dụng.

>> Startup công nghệ bảo hiểm tại Indonesia phát hành hơn 5 triệu hợp đồng tại Việt Nam

Snapdragon Digital Chassis có thể cung cấp cả công nghệ hỗ trợ lái xe và tự lái, cũng như hệ thống thông tin giải trí trên xe và kết nối đám mây. Đã có thông báo rằng các giải pháp của Autotalks sẽ được tích hợp vào danh mục Khung gầm Kỹ thuật số Snapdragon. 

Chính vì vậy, với việc đầu tư vào Autotalks, Qualcomm kỳ vọng ngành công nghiệp ôtô sẽ là một trong những nguồn tăng trưởng và doanh thu lớn nhất của họ trong những năm tới. Tại hội chợ công nghệ CES năm ngoái, hãng đã tiết lộ nền tảng Snapdragon Ride Vision, một nền tảng công nghệ "mở, có thể mở rộng theo mô-đun" mà các nhà sản xuất ô tô có thể sử dụng. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Nhà sản xuất chip Qualcomm đang mua công ty khởi nghiệp Autotalks của Israel tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714387023 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714387023 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10