Đà Nẵng "nghiên cứu thêm" để thu hồi được các dự án của Vũ “nhôm”

Diendandoanhnghiep.vn Có tất cả 8 công trình, dự án loại ra danh sách cần thu hồi đất được thông qua tại Kỳ họp giữa năm 2018 của HĐND TP Đà Nẵng, trong đó có 3 dự án của ông Phan Văn Anh Vũ.

Trong phần thảo luận thông qua các nghị quyết tại kỳ họp thứ 7, HĐND TP.Đà Nẵng khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021, 48/48 đại biểu dự kỳ họp đã thông qua tờ trình về danh mục các công trình, dự án cần thu hồi trên địa bàn.

Theo đó, danh mục này gồm có 40 công trình, dự án cần thu hồi, trước đó, tài liệu để chuẩn bị cho kỳ họp được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của HĐND TP là danh sách 48 công trình, dự án. Như vậy, 8 dự án trên địa bàn dự kiến thu hồi đã được loại ra trong lần thông qua này của HĐND.

Theo đó, các dự án này chủ yếu ở địa bàn Quận Ngũ Hành Sơn, trong đó, đặc biệt có 3 dự án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) - nguyên Chủ tịch HĐQT CTCP Nova Bắc Nam 79; nguyên Giám đốc CTCP xây dựng Bắc Nam 79.

Để thu hồi được Dự án Nhà hàng và Bến Du thuyền này, Đà Nẵng cho biết cần nghiên cứu kỹ lưỡng thủ tục để đảm bảo đúng quy định pháp luật

Để thu hồi được Dự án Nhà hàng và Bến Du thuyền này, Đà Nẵng cho biết cần nghiên cứu kỹ lưỡng thủ tục để đảm bảo đúng quy định pháp luật

Cụ thể gồm Dự án khu du lịch ven biển của Công ty TNHH I.V.C (diện tích 37.585 m2) tại khu đất đối diện đường Huyền Trân Công Chúa; Dự án vệt du lịch ven biển của Công ty CP Xây dựng Bắc Nam 79 (diện tích 15.577 m2) với dự định ban đầu đề nghị thu hồi và hoán đổi khu đất nhà nghỉ của Công an TP.Đà Nẵng để làm bãi tắm công cộng; Dự án Nhà hàng, bến du thuyền của Công ty TNHH I.V.C (diện tích 4.082 m2) với chủ trương thu hồi và chuyển đổi công năng phù hợp với không gian trước Di tích cấp quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải.

Được biết, nguyên nhân chưa đưa các dự án này vào danh mục thu hồi liên quan việc Thành phố cần cân đối vốn và xem xét, nghiên cứu thêm nhằm đảm bảo thu hồi công trình, dự án đúng quy định của pháp luật.

Một dự án ven biển của ông Vũ

Một dự án ven biển của ông Vũ "nhôm" nằm trong danh sách dự kiến thu hồi của TP Đà Nẵng

Trước đó, tổng số 48 công trình, dự án trong tờ trình đề nghị cần thu hồi đất lần này của UBND TP có tổng diện tích đất là hơn 346 ha, trong đó có 12 dự án chưa được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch. Lý do được UBND TP Đà Nẵng đưa ra, đây là những dự án cấp thiết cần thu hồi đất để “phục vụ mục đích công cộng”  như công viên, quảng trường và bãi tắm công cộng, lối xuống biển, cảng biển được nhân dân TP đặc biệt quan tâm. 

Hồi giữa tháng 6/2018, UBND thành phố Đà Nẵng đã có văn bản giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng triển khai nghiên cứu kỹ các thủ tục pháp lý để thu hồi dự án Nhà hàng và Bến du thuyền – một trong những dự án đình đám của Vũ “nhôm” tại khu vực phía Nam Cảng sông Hàn. Văn bản này nhấn mạnh công việc thu hồi phải đảm bảo các quy định của pháp luật. Đến nay, với việc chưa đưa các dự án này vào danh sách thu hồi được thông qua, xem ra để thực hiện được các công việc này không phải là dễ dàng với TP Đà Nẵng, mà nguyên nhân như đã nói trên, ở vấn đề của bố trí vốn và quy định của pháp luật.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng "nghiên cứu thêm" để thu hồi được các dự án của Vũ “nhôm” tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714149144 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714149144 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10