Đà Nẵng cần tiếp tục theo dõi các trường hợp đã hết hạn cách ly COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường nhấn mạnh, TP. Đà Nẵng cần thận trọng hơn trong công tác theo dõi người đã hoàn thành cách ly COVID-19 trở về địa phương.

Chiều 14/1, Bộ Y tế đã cử đoàn công tác tổ chức kiểm tra về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại một số địa điểm quản lý nhập cảnh, cách ly, giám sát y tế đối với các chuyên gia, công dân nhập cảnh tại TP. Đà Nẵng.

Trao đổi tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, bác sỹ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng thông tin hiện thành phố có 23 khách sạn với 1.473 phòng (mỗi phòng cách ly không quá 02 người) có thể sử dụng để cách ly y tế theo quy định. Ngoài ra, thành phố còn có 02 cơ sở cách ly do Quân đội quản lý với mức tiếp nhận tối đa là 420 người.

“Thời gian qua, các chuyến bay nhập cảnh về Đà Nẵng thường đột xuất nên công tác giám sát, chuẩn bị phối hợp với các đơn vị liên quan mới đầu vẫn còn lúng túng. Tuy nhiên, UBND TP. Đà Nẵng đã nghiên cứu, xây dựng thành quy trình cách ly chuyên gia, công dân đảm bảo theo đúng quy định của Bộ Y tế đề ra. - Bác sỹ Nguyễn Tiên Hồng thông tin.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường kiểm tra địa điểm cách ly y tế tại Đà Nẵng.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường kiểm tra địa điểm cách ly, giám sát y tế tại Đà Nẵng.

Về việc bố trí, sắp xếp các cơ sở cách ly y tế, đại diện Sở Y tế Đà Nẵng cho biết thành phố đã triển khai tập huấn cho các khách sạn các quy trình trong quá trình tiếp nhận và cách ly. Ngoài ra, để đảm bảo cách ly trong khách sạn, Sở Y tế cũng đã thành lập các tổ thẩm định về y tế tại các cơ sở được dùng làm khu cách ly.

Theo báo cáo, từ ngày 01/4/2020 đến ngày 12/01/2021 TP. Đà Nẵng đã có 59 chuyến bay nhập cảnh tại cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế. Trong đó, có 32 chuyến bay cách ly y tế công dân và chuyên gia cách ly tại thành phố, 18 chuyến bay cách ly y tế công dân tại Quảng Nam, 09 chuyến bay cách ly y tế công dân và chuyên gia tại Quảng Ngãi. Bên cạnh đó, còn có 05 chuyến tàu biển, tổng cộng 129 thuyền viên được cách ly tại các khách sạn được thiết lập trên địa bàn thành phố.

Cùng trao đổi tại buổi làm việc, TS.BS Đỗ Thái Hùng - Viện trưởng Viện Paster Nha Trang cho rằng hiện nay vẫn có nhiều trường hợp gần hết 14 ngày cách ly lại cho ra kết quả dương tính. Có nhiều trường hợp đến lần xét nghiệm thứ có kết quả 2 âm tính nhưng vẫn chưa thể yên tâm.

Do vậy, thành phố Đà Nẵng cần phải theo dõi kỹ các trường hợp đã âm tính khi trở về tại địa phương để có thể triển khai các phương án phòng, chống tốt nhất.” Ông Đỗ Thái Hùng nói.

Thứ trưởng Cường nhấn mạnh thành phố Đà Nẵng cần tập trung, sẵn sàng để tiếp tục thực hiện các chuyến bay giải cứu công dân.

Thứ trưởng Cường nhấn mạnh, thành phố Đà Nẵng cần tập trung, sẵn sàng để tiếp tục thực hiện các chuyến bay giải cứu công dân.

Sau khi nghe các ý kiến trao đổi, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường yêu cầu các địa phương tiếp tục theo dõi chặt chẽ các trường hợp sau 14 ngày cách ly tập trung. Thứ trưởng Cường đề xuất các chuyên gia cần điều chỉnh lại phương thức giám sát, cách ly phù hợp với chủng mới của virut SARS –Cov–2 trong thời gian tới.

Đà Nẵng cần tập trung, chuẩn bị sẵn sàng để tiếp tục thực hiện các chuyến bay giải cứu công dân nhất là trong những ngày Lễ, Tết. Ngoài ra, cần phải lưu ý việc lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp cách ly, đồng thời phải đảm bảo trong lần lấy mẫu vào ngày thứ 14. Bởi đã có những trường hợp đáp ứng miễn dịch tốt nên có thể tới ngày thứ 14 lại có kết quả khác. Thứ trưởng Trương Quốc Cường nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế cũng thông tin thêm, đã có có trường hợp giấy chứng nhận âm tính nhưng có kết quả  xét nghiệm dương tính. Trường hợp này là công dân nhập cảnh từ nước ngoài về tỉnh Khánh Hoà. Người này đã có giấy chứng nhận âm tính nhưng qua cách ly, xét nghiệm lại cho kết quả dương tính.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng cần tiếp tục theo dõi các trường hợp đã hết hạn cách ly COVID-19 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713608311 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713608311 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10