Đà Nẵng: Doanh nghiệp bác thông tin về việc bán nhà ở thu nhập thấp không đúng quy định

Diendandoanhnghiep.vn Liên doanh chủ đầu tư dự án chung cư cho người thu nhập thấp tại khu dân cư An Trung 2 vừa có văn bản hồi đáp UBND TP Đà Nẵng, Sở Xây dựng... về việc bán căn hộ tại dự án này.

>>Quảng Nam yêu cầu doanh nghiệp cam kết tiến độ khu nhà ở công nhân

Liên doanh Công ty Cổ phần Đức Mạnh và Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 579 (Liên doanh DMC-579) là chủ đầu tư dự án chung cư cho người có thu nhập thấp tại khu dân cư An Trung 2, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng. Thông tin từ đơn vị, dự án chung cư cho người có thu nhập thấp tại khu dân cư An Trung 2 có 03 khối nhà A, B, C, trong đó khối nhà C của dự án đã được bàn giao đưa vào sử dụng từ tháng 01/2019.

“Còn 02 khối nhà A, B đang thi công xây dựng và chưa đủ điều kiện mở bán, chưa đủ điều kiện tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật. Vì vậy, đến thời điểm này, Công ty chúng tôi chưa từng thực hiện mở bán bất kỳ căn hộ nào tại Block A, B của dự án chung cư nhà ở xã hội An Trung 2 cũng như không có ủy thác hoặc hợp tác hay uỷ quyền cho bất kỳ đơn vị, tổ chức, sàn bất động sản hay bất kỳ cá nhân nào đứng ra rao bán, nhận đặt cọc bán căn hộ”, văn bản do bà Nguyễn Thị Chi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đức Mạnh ký nêu rõ.

a

Dự án Chung cư cho người có thu nhập thấp tại khu dân cư An Trung 2 do liên doanh Công ty Cổ phần Đức Mạnh và Công ty Cổ phần Đầu tư & Xây dựng 579 làm chủ đầu tư.

Tại văn bản, liên doanh chủ đầu tư cho hay đã nhận được thông tin từ Sở Xây dựng là hiện nay có một số thông tin không chính xác về việc chủ đầu tư đã mở bán căn hộ của dự án và cho nộp hồ sơ, nhận tiền đặt cọc mua bán căn hộ của Block A, B của dự án chung cư cho người có thu nhập thấp tại khu dân cư An Trung 2. Phía doanh nghiệp cho rằng việc làm của các tổ chức, cá nhân này là không đúng đã làm ảnh hưởng đến uy tín của công ty cũng như ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.

“Vì vậy, bằng văn bản này chủ đầu tư kinh báo cáo đến các quý cơ quan để nắm tình hình và thông tin để người dân được biết cũng như khuyến cáo người dân hết sức thận trọng, kiểm tra kỹ về các vấn dễ pháp lý liên quan đến thông tin mua bán căn hộ nhà ở xã hội tại dự án An Trung 2 để tránh bị lừa. Liên doanh DMC-579 không chịu trách nhiệm về việc người dân tự nộp hồ sơ, đăng ký đặt cọc mua căn hộ cho các đơn vị không phải là chủ đầu tư”, văn bản của liên doanh DMC-579 nhấn mạnh.

Khối nhà C của dự án hiện nay đã được đưa vào sử dụng.

Khối nhà C của dự án hiện nay đã được đưa vào sử dụng.

Trước đó, ngày 12/4 Sở Xây dựng Đà Nẵng đã có công văn số 2491/SXD-QLN về việc xử lý thông tin phản ánh về việc nộp hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại dự án Chung cư cho người thu nhập thấp tại Khu dân cư An Trung 2. Theo đó, Sở Xây dựng cũng cho hay khối nhà A, B đang triển khai thi công xây dựng và chưa đủ điều kiện bán nhà ở xã hội hình thành trong tương lai, chưa đủ điều kiện tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật.

Vì vậy, Sở Xây dựng đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông, Cổng Thông tin điện tử thành phố, UBND quận Sơn Trà, UBND phường An Hải Tây khuyến cáo người dân tìm hiểu kỹ thông tin các dự án nhà ở xã hội đủ điều kiện bán và tiếp nhận hồ sơ đăng ký mua theo Thông báo của Sở Xây dựng trước khi nộp hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội. Đối tượng, điều kiện mua, nguyên tắc, tiêu chí xét duyệt,... được Sở Xây dựng thông báo công khai tối thiểu 30 ngày làm việc trước thời điểm bắt đầu nhận hồ sơ.

“Đề nghị Liên danh Công ty Cổ phần Đức Mạnh - Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng 579 (chủ đầu tư dự án) kiểm tra thông tin phản ánh của công dân về việc nộp hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại dự án Chung cư cho người thu nhập thấp tại Khu dân cư An Trung 2, báo cáo Sở Xây dựng trước ngày 25/4/2023”, Sở Xây dựng đề nghị.

Đồng thời, Sở này cũng đề nghị UBND quận Sơn Trà tăng cường công tác quản lý nhà nước trên địa bàn. Thường xuyên kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm quy định về quản lý giao dịch nhà ở, kinh doanh bất động sản theo Nghị định số 16/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính về xây dựng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Doanh nghiệp bác thông tin về việc bán nhà ở thu nhập thấp không đúng quy định tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713887365 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713887365 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10