Đà Nẵng: Dự án Làng Vân phải chờ đến bao giờ?

Diendandoanhnghiep.vn Mắc dù đã di dời dân ra khỏi vùng dự án, tuy nhiên đến hiện tại Khu du lịch nghỉ dưỡng và Giải trí tổng hợp Làng Vân (Liên chiểu) vẫn chưa được thi công.

Trao đổi tại kỳ họp thứ 16 Hội đồng nhân dân TP. Đà Nẵng, khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021, Đại biểu Phạm Tấn Xử (quận Liên Chiểu) đã chất vấn Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh về vấn đề vướng mắc tại dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và Giải trí tổng hợp Làng Vân suốt nhiều năm qua.

Theo Đại biểu Huỳnh Tấn Xử, khu du lịch nghỉ dưỡng và Giải trí tổng hợp Làng Vân trên địa bàn quận Liên Chiểu đã được triển khai, nhân dân đã chấp hành và thực hiện việc di dời. Tuy nhiên, qua nhiều năm thì dự án vẫn chưa được thi công gây khó hiểu, và vấn đề tại dự án này đã được chất vấn nhiều lần tại các kỳ họp Hội đồng nhân dân (hơn 01 nhiệm kỳ).

Đại biểu Huỳnh Tấn Xử cho rằng việc chất vấn hơn một nhiệm kỳ vấn đề vẫn chưa được giải quyết, dự án Làng Vân cần sớm được triển khai vì người dân địa phương đã chấp hành tốt việc di dời.

Đại biểu Huỳnh Tấn Xử cho rằng việc chất vấn hơn một nhiệm kỳ vấn đề vẫn chưa được giải quyết, dự án Làng Vân cần sớm được triển khai vì người dân địa phương đã chấp hành tốt việc di dời.

"Đề nghị thành phố cho biết dự án này tại sao để chậm trễ và khi nào thì triển khai?" - Đại biểu Huỳnh Tấn Xử nêu chất vấn.

Trả lời câu hỏi của Đại biểu, ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, có hai lý do chậm tiến độ là vì liên quan đến lĩnh vực quy hoạch và công tác giải phóng mặt bằng.

Trong đó, do các yếu tố liên quan đến quốc phòng - an ninh, dự án đã nhiều lần được điều chỉnh về quy hoạch chi tiết. Ông Hồ Kỳ Minh cho biết Sở Xây dựng đã có công văn số 1748/SXD-PTĐT (ngày 12/3/2020) báo cáo UBND thành phố liên quan đến dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và Giải trí tổng hợp Làng Vân liên quan đến lĩnh vực quy hoạch, khi triển khai quy hoạch chi tiết dự án chỉ có chức năng phục vụ du lịch, không có chức năng ở.

"UBND thành phố đã báo cáo Bộ Xây dựng đề nghị điều chỉnh cục bộ quy hoạch chung cho dự án để đưa phần đất ở ở vào dự án theo kiến nghị của nhà đầu tư. Bộ Xây dựng đề nghị phải cập nhật vào Đồ án quy hoạch chung của thành phố" - Ông Hồ Kỳ Minh thông tin.

Đối với công tác giải phóng mặt bằng, giao đất thực tế, giao mặt biển cho nhà đầu tư, đầu tư xây dựng tuyến đường đến ranh giới dự án đang được Sở Xây dựng phố hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn loại trừ 65 ha diện tích rừng tự nhiên của dự án theo quy định của pháp luật.

Trả lời câu hỏi của Đại biểu, ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết lý do chậm tiến độ là vì liên quan đến lĩnh vực quy hoạch và công tác giải phóng mặt bằng.

Trả lời câu hỏi của Đại biểu, ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, lý do chậm tiến độ là vì liên quan đến lĩnh vực quy hoạch và công tác giải phóng mặt bằng.

Đồng thời, ông Minh cho biết thêm Sở Tài nguyên & Môi trường thành phố cũng đang chủ trì việc điều chỉnh Quyết định giao đất, cho thuê đất, thuê mặt nước biển của dự án bảo đảm quy định pháp luật hiện hành. Các đơn vị liên quan cũng đang kiểm tra lại những chi tiết của dự án để kết nối thuận lợi với khu vực triển khai dự án với các khu vực, tỉnh, thành phố lân cận.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng, phía nhà đầu tư cũng đã có kiến nghị UBND thành phố với nhiều nội dung vướng mắc. Trong đó, có vấn đề về việc điều chỉnh quy hoạch, xác định giá đất để thực hiện nghĩa vụ tài chính để đảm bảo theo quy định của pháp luật về đất đai, xây dựng tuyến đường sắt phía Bắc cầu Liên Chiểu đến ranh giới dự án, di dời tuyến đường sắt Bắc - Nam cắt ngang mặt bằng dự án, đầu tư kinh doanh casino,... Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đang trong quá trình xử lý, gửi văn bản cho UBND để trình Thường trực Thành ủy nhằm giải quyết những vướng mắc.

"UBND thành phố đã có chỉ đạo, giao nhiệm vụ có các Sở Xây dựng, Tài chính, TM&MT xử lý các nội dung liên quan đến quy hoạch đất ở tại dự án, việc xác định giá đất,... để sớm đưa dự án vào triển khai xây dựng. Thành phố cũng đã có tờ trình gửi Bộ Xây dựng thẩm định, phê duyệt Đồ án điều chính quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó đã cập nhật dự án Ku du lịch nghỉ dưỡng và Giải trí tổng hợp Làng Vân, hài hòa lợi ích để dự án triển khai. Hiện nay, việc quy hoạch dự án đang chờ Thủ tướng phê duyệt trong tổng thể quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng." - Ông Hồ Kỳ Minh cho biết thêm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Dự án Làng Vân phải chờ đến bao giờ? tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714104808 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714104808 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10