Kinh tế Đà Nẵng lần đầu tăng tưởng âm 9,77%

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 07/12, Hội đồng nhân dân TP. Đà Nẵng tổ chức kỳ họp thứ 16, khóa IX, 2016 – 2021, trong đó chú trọng đến vấn đề tăng trưởng kinh tế trong thời gian qua.

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Nguyễn Nho Trung – Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP. Đà Nẵng nhận định, kỳ họp diễn ra trong thời điểm kết thúc giai đoạn 2015-2020 cũng là thời điểm thành phố đối diện với những hậu quả vô cùng nặng nề của dịch bệnh COVID-19 và thiên tai bão lụt… Những vấn đề trên đã tác động rất lớn đến mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà thành phố đã đặt ra.

Đồng thời, ông Nguyễn Nho Trung cho rằng TP. Đà Nẵng đã thực sự bản lĩnh vượt qua khó khăn, thử thách, quyết tâm thực hiện tốt mục tiêu kép, vừa phòng chống, kiểm soát dịch bệnh và thiên tai bão lụt vừa nỗ lực duy trì sản xuất, ổn định đời sống nhân dân, giữ vững an ninh trật tự, từng bước khôi phục kinh tế - xã hội

Ông Nguyễn Nho Trung – Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP. Đà Nẵng nhận định kỳ họp diễn ra trong thời điểm kết thúc giai đoạn 2015-2020 cũng là thời điểm thành phố đối diện với những hậu quả vô cùng nặng nề của dịch bệnh COVID-19 và thiên tai

Ông Nguyễn Nho Trung – Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP. Đà Nẵng nhận định: Kỳ họp diễn ra trong thời điểm kết thúc giai đoạn 2015-2020 cũng là thời điểm thành phố đối diện với những hậu quả của dịch bệnh COVID-19 và thiên tai.

Mặc dù nhiều chỉ tiêu năm 2020 không đạt kế hoạch nhưng chúng ta vẫn vững tin với nền tảng đã được tạo dựng, Đà Nẵng chúng ta sẽ tăng tốc, sớm khẳng định được vị thế của mình đối với khu vực Miền Trung và cả nước. - Ông Nguyễn Nho Trung nói.

Tại kỳ họp, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP. Đà Nẵng thẳng thắng chia sẻ những tồn tại, bất cập trong phát triển kinh tế - xã hội thành phố. Theo đó, lần đầu tiên thành phố Đà Nẵng tăng trưởng âm 9,77%. Ngoài ra, việc thu ngân sách chỉ đạt 70%. Một số chủ trương lớn chưa được triển khai hiệu quả, việc tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp tuy có chuyển biến nhưng vẫn còn chậm, giải ngân đầu tư công dù đã rất nỗ lực nhưng con số đến thời điểm này còn khá khiêm tốn so với kế hoạch đã đề ra trước đó.

Thong tin tại kỳ họp, lần đầu tiên thành phố Đà Nẵng tăng trưởng âm 9,77% đưa ra yêu cầu phát triển sắp tới có nhiều khó khăn, thách thức.

Thong tin tại kỳ họp, lần đầu tiên thành phố Đà Nẵng tăng trưởng âm 9,77% đưa ra yêu cầu phát triển sắp tới có nhiều khó khăn, thách thức.

Bên cạnh đó, các bức xúc kéo dài trên một số lĩnh vực đời sống xã hội như: ô nhiễm môi trường, an ninh nguồn nước, ùn tắt giao thông…chưa được xử lý dứt điểm, trật tự xã hội còn diễn biến phức tạp. Tinh thần trách nhiệm, tâm huyết vì sự phát triển của thành phố trong một số cán bộ, công chức chưa cao.

“Yêu cầu phát triển chặng đường sắp đến và những khó khăn, thách thức đang đặt ra trách nhiệm hết sức nặng nề đối với các đại biểu. Mỗi quyết định đúng đắn, kịp thời hôm nay sẽ là những đột phá, là điểm mở cho những nút thắt chúng ta đang đối mặt. Là sự mong đợi của cử tri, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp. Vì vậy, tôi đề nghị các vị đại biểu hãy phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm, thẳng thắn trong trao đổi, tranh luận, chọn đúng, chọn trúng những vấn đề quyết định mang tầm nhìn dài hạn, cũng như xử lí dứt điểm những vấn đề bức xúc hiện nay.” - Ông Nguyễn Nho Trung nhấn mạnh

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Kinh tế Đà Nẵng lần đầu tăng tưởng âm 9,77% tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714135412 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714135412 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10