Đà Nẵng kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, logistics

TUẤN VỸ 28/06/2024 01:00

TP. Đà Nẵng kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào các khu công nghiệp, khu đô thi, công nghệ cao,... tại huyện Hòa Vang vì nơi đây được xác định là trung tâm công nghệ cao, logistics,...

>>Thí điểm Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Tại Hội nghị Thông tin một số dự án, quỹ đất sạch trên địa bàn huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào các dự án quy mô lớn tại địa phương. Cụ thể, các dự án được kêu gọi đầu tư bao gồm Khu đô thị huyện lỵ Hòa Vang, Khu Công nghiệp Hòa Ninh, Trung tâm Cảng cạn – logicstics Hòa Nhơn,

TP. Đà Nẵng xác định các dự án được quy hoạch trên địa bàn huyện Hoà Vang trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, trung tâm logistics, du lịch sinh thái, nông nghiệp công nghệ cao,... Các dự án được kêu gọi đầu tư tại địa phương này được xác định sẽ phát triển theo hướng bền vững với đô thị sinh thái đặc trưng riêng, xác định lấy con người và thiên nhiên là trọng tâm phát triển.

Trong thời gian tới, các doanh nghiệp được kêu gọi đầu tư vào 6 dự án lớn. Cụ thể có Khu đô thị huyện lỵ Hòa Vang (229,1 ha), Cụm Công nghiệp Hòa Nhơn (24,7 ha), Chợ đầu mối Hòa Phước (930,9 ha), Khu Công nghiệp Hòa Ninh (400 ha),   Trung tâm Cảng cạn – logicstics Hòa Nhơn (20ha) và 3 vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn các xã Hòa Khương, Hòa Phú, Hòa Phong.

a

Đà Nẵng đã đầu tư các công trình hạ tầng quan trọng, mở rộng các tuyến Quốc lộ qua địa bàn để thuận tiện cho thu hút đầu tư.

Được biết, đây là các dự án đã được phê duyệt trong “Quy hoạch thành phố Đà Nẵng thời kỳ 2021-2023, tầm nhìn đến năm 2050” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Địa phương đảm bảo “đất sạch” tại các dự án, hoàn tất cơ bản công tác giải phóng mặt bằng để kêu gọi các doanh nghiệp, tập đoàn đến đầu tư.

Ông Vang Phan Văn Tôn - Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang cho hay huyện Hoà Vang có diện tích rộng lớn, chiếm gần 75% diện tích đất liền của TP. Đà Nẵng. Đặc biệt, huyện Hoà Vang có hệ sinh thái, tài nguyên đa dạng, cơ sở hạ tầng được đầu tư tương đối đồng bộ, hệ thống giao thông thuận lợi, tiềm năng du lịch phong phú cùng với nguồn lực dồi dào.

Theo Chủ tịch Hòa Vang, tại quy hoạch TP. Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã xác định mục tiêu xây dựng huyện Hoà Vang trở thành đô thị sinh thái có bản sắc riêng và trở thành thị xã. Vì vậy, địa phương muốn các doanh nghiệp tìm hiểu, khảo sát để có thể triển khai các dự án sớm.

a

Công nghệ cao, logistics,... là các lĩnh vực mà huyện Hoà Vang ưu tiên thu hút đầu tư.

“Địa phương cam kết hỗ trợ, thực hiện đầy đủ trách nhiệm, đồng hành cùng với các nhà đầu tư, doanh nghiệp từ khâu tìm hiểu, khảo sát đến khi triển khai thực hiện dự án tại địa phương được hiệu quả nhất”, Chủ tịch Hòa Vang khẳng định.

Ông Trần Minh Thái - Giám đốc Phát triển dự án Công ty Cổ phần DHC đề xuất địa phương cần sớm bổ sung điều chỉnh các Quy hoạch của huyện Hòa Vang nói chung và xã Hòa Phú nói riêng để tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nghiên cứu phát triển các sản phẩm du lịch sinh thái theo đúng định hướng. Ngoài ra, vị này cũng kiến nghị huyện Hòa Vang xúc tiến triển khai nâng cấp và mở rộng Quốc lộ 14G.

Theo ông Thái, Quốc lộ 14G là tuyến đường lưu thông huyết mạch giữa TP. Đà Nẵng với huyện Đông Giang, huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam), dọc theo quốc lộ này có nhiều khu du lịch và rất nhiều tiềm năng phát triển mạnh trong tương lai. Tuy nhiên, hiện nay hạ tầng giao thông chưa đảm bảo đã trở thành trở lực đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh thông tin huyện Hòa Vang được xác định là một trong những trung tâm mới của thành phố. Thời gian tới, ông Minh cho biết sẽ có một phần lớn diện tích của khu thương mại tự do được xây dựng sẽ nằm trên địa bàn huyện này. Do vậy, thành phố luôn quan tâm, kêu gọi, đầu tư các công trình hạ tầng quan trọng như đường cao tốc Bắc-Nam, mở rộng các tuyến quốc lộ qua địa bàn. Doanh nghiệp, nhà đầu tư cũng cần chủ động, tích cực đồng hành cùng huyện và thành phố để thực hiện các dự án đúng kế hoạch và quy định pháp luật, để Hòa Vang trở thành thị xã trong thời gian sớm nhất.

Ngoài các dự án được kêu gọi đầu tư, lãnh đạo huyện Hòa Vang cho hay trên địa bàn hiện còn đến 74 lô đất lớn với tổng diện tích hơn 438.000m2. Cụ thể, có 11 lô đất lớn diện tích hơn 10.000m2, 16 lô có diện tích hơn 5.000m2 và 47 lô có diện tích dưới 5.000m2 đều có vị trí đẹp và địa hình ổn định, thuận lợi. Mục đích sử dụng đất của những khu đất này gồm đất thương mại dịch vụ, đất hỗn hợp, đất giáo dục, đất dự trữ phát triển, đất công nghiệp kho hàng,… Đây là quỹ đất đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng bao gồm mặt bằng sạch, đường giao thông, hệ thống điện, thoát nước tại khu vực đảm bảo,... và đang được UBND TP. Đà Nẵng và huyện Hòa Vang kêu gọi xúc tiến đầu tư.

Có thể bạn quan tâm

  • Đà Nẵng làm gì để thu hút doanh nghiệp ICT?

    Đà Nẵng làm gì để thu hút doanh nghiệp ICT?

    11:33, 24/06/2024

  • “Cú hích” cho Đà Nẵng từ việc thí điểm Khu thương mại tự do

    “Cú hích” cho Đà Nẵng từ việc thí điểm Khu thương mại tự do

    08:49, 20/06/2024

  • Ngành công nghệ thông tin Đà Nẵng tăng trưởng nhanh

    Ngành công nghệ thông tin Đà Nẵng tăng trưởng nhanh

    00:10, 11/06/2024

  • Sở hữu hạ tầng giao thông “khủng”, Đà Nẵng là tâm điểm kết nối trong nước và quốc tế

    Sở hữu hạ tầng giao thông “khủng”, Đà Nẵng là tâm điểm kết nối trong nước và quốc tế

    18:06, 24/05/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đà Nẵng kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, logistics
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO