Đà Nẵng: Không xảy ra tình trạng "cháy phòng" dịp lễ

Diendandoanhnghiep.vn Hôm nay (29/4) đã bắt đầu kỳ nghỉ lễ dài dài, khách du lịch đã đến với Đà Nẵng để tận hưởng không khí mùa lễ hội, tỷ lệ lấp đầy các cơ sở lưu trú đến nay khá cao nhưng không "cháy phòng".

>>Du lịch Quảng Nam sẵn sàng đón khách dịp lễ

Để phục vụ khách du lịch kể từ hôm này (29/4), Đà Nẵng đã tổ chức chương trình kích cầu du lịch Enjoy Đà Nẵng 2023 với chủ đề tận hưởng lễ hội, tận hưởng biển – nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, ẩm thực – spa, mua sắm. Đồng thời, Đà Nẵng sẽ tặng du khách nội địa và quốc tế các voucher miễn phí xem cuộc thi pháo hoa quốc tế, trải nghiệm vui chơi, lễ hội tại Sun World Bà Nà Hill, Mikazuki, Núi Thần Tài, trải nghiệm nghỉ dưỡng, dịch vụ ẩm thực, spa, giải trí … tại các khách sạn 4-5 sao và cơ sở dịch vụ có thương hiệu thông qua hình thức tham gia chia sẻ lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng trên mạng xã hội.

Cùng với đó là các chương trình khai trương mùa du lịch biển Đà Nẵng 2023 sẽ diễn ra từ ngày 28/4 đến 3/5 tại Công viên Biển Đông, Bán đảo Sơn Trà, các bãi biển Mỹ An, Mỹ Khê, T18, Nguyễn Tất Thành với nhiều hoạt động, vui chơi hấp dẫn phục vụ du khách. Tại đây sẽ trưng bày mô hình nghệ thuật trên bãi biển, không gian lễ hội ẩm thực, trải nghiệm làng nghề truyền thống, lễ hội thể thao biển Đà Nẵng - Da Nang Color Race 2023,...

Hiện tại,

Hiện tại, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng đã sẵn sàng chương trình đón tiếp, phục vụ khách du lịch.

Bên cạnh đó các sản phẩm đã triển khai, các Sở ngành, UBND quận huyện, doanh nghiệp đang tích cực triển khai các dự án tạo sản phẩm du lịch như dòng sông Ánh sáng, tổ hợp pháo hoa quốc tế. Triển khai các mô hình thí điểm khai thác dịch vụ du lịch kết hợp phát triển nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản trên địa bàn huyện Hòa Vang, hình thành tour du lịch sinh thái kết hợp với du lịch cộng đồng tại xã Hòa Bắc,...

Thông tin từ Sở Du lịch, hiện nay trên địa bàn thành phố Đà Nẵng có khoảng 1.130/1.280 cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố đã hoạt động trở lại với 38.500/46.442 phòng. Trong đó khối cơ sở lưu trú du lịch 4-5 sao và tương đương có 93/99 cơ sở với 17.454/19.392 phòng, khối cơ sở lưu trú du lịch 3 sao và tương đương trở xuống có 1.037/1.181 cơ sở với 21.046/27.050 phòng.

Qua nắm thông tin từ các khách sạn, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết hiện nay công suất phòng khối 4-5 sao và tương đương 60-70%. Tại  khối 3 sao và tương đương trở xuống đạt 35-45%.

Tỷ lệ lấp đầy tại các cơ sở lưu trú khá cao, tuy nhiên không xuất hiện tình trạng cháy phòng.

Tỷ lệ lấp đầy tại các cơ sở lưu trú khá cao, tuy nhiên không xuất hiện tình trạng cháy phòng.

“Dự báo tình hình khách dịp lễ 30/4 và 1/5 khả quan, dự kiến không xảy ra tình trạng cháy phòng. Đồng thời, các doanh nghiệp đã có kế hoạch tuyển dụng nhân viên chính thức và thời vụ, đảm bảo đáp ứng nhu cầu khách. nếu lượng khách có tăng thêm vẫn phục vụ tốt”, Sở du lịch Đà Nẵng cho hay.

Cùng với đó, Sở này đã triển khai hướng dẫn các tổ chức, cá nhân kinh doanh thuộc phạm vi quản lý thực hiện kê khai giá hàng hóa, dịch vụ theo quy định, có văn bản đề nghị các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố thực hiện kê khai giá, niêm yết giá theo đúng quy định, không tùy tiện tăng giá, không găm giữ dịch vụ. Hàng năm, theo phân công của UBND thành phố, Sở Du lịch tham gia Đoàn kiểm tra việc thực hiện các biện pháp bình ổn giá của các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố do Sở Tài chính chủ trì.

Thông tin từ Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, hiện đơm vị đã triển khai chương trình ngày hội văn hóa dân gian Quảng Đà dịp lễ 30/4 với nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật hát bài Chòi, biểu diễn múa Lân Sư Rồng, biểu diễn nghệ thuật làm Tò He, biểu diễn ảo thuật,... Đối với số lượng khách đặt phòng trong dịp lễ này, đại diện doanh nghệp cho biết lượng khách đặt phòng tại đơn vị đến thời điểm này đạt khoảng 85%, trong đó riêng ngày 1/5 đã kín phòng.

Ông Nguyễn Văn Duẩn, Giám đốc khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng thông tin tỷ lệ đặt phòng tại các khách sạn của đơn vị đạt mức khá cao. Ông Duẩn chia sẻ, số lượng khách du lịch đặt đặt phòng của ngày 29 và 30/4 đạt khoảng 90%, từ ngày 1/5 tỷ lệ có giảm.

Nhiều chương trình kích cầu du lịch được triển khai thu hút sự chú ý của du khách.

Nhiều chương trình kích cầu du lịch được triển khai thu hút sự chú ý của du khách.

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổng thị trường khách dịp lễ năm 2023 dự đoán ngang ngửa năm 2019. Ông Dũng cho biết, giá dịch vụ vẫn trong tầm kiểm soát không tăng, máy bay tăng tải đến Đà Nẵng nên du khách vẫn tìm được giá vé hợp lý.

“Các hệ thống dịch vụ không quá tải trong giai đoạn này, một số khách sạn ven biển đã đầy, còn lại phần đông đạt 70 đến 80%. Đối với các khách sạn trung tâm thành phố thì công suất phòng mới đạt 50 đến 60% nên vẫn thoải mái đón du khách”, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng nói.

Thông tin từ Công ty CP đầu tư khai thác nhà ga quốc tế AHT, dịp cao điểm lễ 30/4 – 1/5 tại cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ có trung bình 102 chuyến bay quốc tế đi, đến/ngày. Đồng thời, các đường bay nội địa đã có kế hoạch tăng tần suất để phục vụ khách du lịch nội địa trong các dịp cao điểm năm 2023.

Đà Nẵng khai mạc chương trình "Khai trương mùa du lịch biển 2023" - Chủ đề "Vũ điệu biển xanh" diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 3/5. Chương trình bao gồm 20 hoạt động văn hoá, thể thao, du lịch phong phú và đặc sắc.

Trưởng Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, ông Nguyễn Đức Vũ cho biết điểm nhấn của sự kiện là khu vực trung tâm công viên Biển đông với các hoạt động triển lãm, mua sắm, giải trí. Với chuỗi các hoạt động bảo vệ môi trường, kêu gọi sự tham gia của cộng đồng người dân, du khách thực hiện nếp sống Xanh, với mong muốn người dân Đà Nẵng quan tâm hơn và tích cực tham gia, chia sẻ các thông tin, hoạt động về bảo vệ môi trường.

Đồng thời, quảng bá các hoạt động “du lịch Xanh”, “du lịch trách nhiệm” tại bãi biển cũng như tại bán đảo Sơn Trà. Đà Nẵng cũng tăng sự kết nối với các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động, sự kiện mang tính cộng đồng làm đa dạng các hoạt động tại sân khấu, biểu diễn nghệ thuật, phục vụ người dân và du khách...

Giang Quỳnh Trãi

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Không xảy ra tình trạng "cháy phòng" dịp lễ tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714254584 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714254584 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10