Đà Nẵng: Có hay không việc nhân viên ngân hàng Việt Nga tiếp tay lập khống hồ sơ vay vốn?

Diendandoanhnghiep.vn Bị mất trắng nhà đất, ông Nguyễn Ngọc Sơn - nguyên Chủ tịch HĐTV Công ty Thiên Đỉnh "tố" cán bộ ngân hàng Việt Nga chi nhánh Đà Nẵng thông đồng, cấu kết lập khống hồ sơ vay vốn, giải ngân,...

Gửi đơn tố cáo và kêu cứu khẩn cấp tới Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Nguyễn Ngọc Sơn – nguyên Chủ tịch HĐTV, đại diện theo pháp luật Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thiên Đỉnh (nay đã ngừng hoạt động), có địa chỉ tại số 170 Núi Thành, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng cho biết: ngày 03/01/2019, ông và gia đình đã nộp đơn tố cáo tới Bộ Công an về các hành vi vi phạm liên quan đến việc cấu kết làm giả mạo hồ sơ, hợp đồng, giả chữ ký, sử dụng hóa đơn giả, tạo lập các giao dịch kinh tế không có thật, để rút tiền trái pháp luật từ ngân hàng, sử dụng cho mục đích cá nhân, của một số cá nhân Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh TADICO (Công ty TADICO) và Ngân hàng Liên doanh Việt Nga (Ngân hàng Việt Nga), gây thiệt hại đặc biệt lớn về tài sản của Nhà nước, ngân hàng, doanh nghiệp và nhiều cá nhân, trong đó có gia đình ông.

Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn tố cáo, khiếu nại, tài sản của gia đình ông Nguyễn Ngọc Sơn tại 231 Trần Phú đã bị bán

Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn tố cáo, khiếu nại, tài sản của gia đình ông Nguyễn Ngọc Sơn tại 231 Trần Phú đã bị bán

Cũng theo ông Sơn, ngày 25/01/2019, Bộ Công an đã có Công văn số 77/C01-P1, chuyển hồ sơ tới Công an TP. Đà Nẵng, yêu cầu thực hiện hoạt động điều tra theo thẩm quyền đối với các nội dung tố cáo đã nêu.

“Quá trình làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP. Đà Nẵng theo các giấy mời, tôi đã cung cấp thông tin và bổ sung đầy đủ chứng cứ theo yêu cầu của Cơ quan điều tra, làm rõ tất cả nội dung tố cáo, cung cấp đầy đủ, hợp pháp, hợp lệ các hồ sơ tài liệu liên quan (có biên bản bàn giao và tiếp nhận), thế nhưng, đã 2 năm trôi qua, những tố cáo, khiếu nại và yêu cầu của tôi đều bị đơn vị này chối bỏ, cùng với đó là hàng loạt bất thường trong quy trình thực hiện điều tra”, ông Sơn chia sẻ.

Mới đây, tại Quyết định giải quyết khiếu nại số 03/QĐ-VPCQCSĐT ngày 22/03/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP. Đà Nẵng nhận định, trên cơ sở nghiên cứu hồ sơ, tài liệu có liên quan đến việc khiếu nại và kết quả xác minh, nhận thấy: Gia đình ông Nguyễn Ngọc Sơn sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại địa chỉ số 231 Trần Phú, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng bảo lãnh, thế chấp để Công ty Cổ phần kỹ thuật Cơ Điện Lạnh Tadico vay vốn của Ngân hàng Liên doanh Việt Nga chi nhánh Đà Nẵng hoạt động kinh doanh.

Cũng theo nội dung văn bản, ông Trần Văn Quý – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh Tadico chỉ đạo nhân viên Công ty lập chứng từ để hợp thức hóa nhằm đảm bảo theo quy định về điều kiện cho vay của ngân hàng để được giải ngân, số tiền đã vay được nhập vào quỹ của Công ty Cổ phần kỹ thuật Cơ Điện Lạnh và phục vụ cho hoạt động kinh doanh của Công ty, không có cá nhân nào chiếm đoạt số tiền này(?).

Quyết định giải quyết khiếu nại của Công an TP. Đà Nẵng được cho là chưa thỏa đáng khi

Quyết định giải quyết khiếu nại của Công an TP. Đà Nẵng được cho là chưa thỏa đáng và còn nhiều "khuất tất"

Việc ông Nguyễn Ngọc Sơn tố cáo nhân viên Ngân hàng Liên doanh Việt Nga chi nhánh Đà Nẵng thông đồng, cấu kết với Công ty Cổ phần kỹ thuật Cơ Điện Lạnh Tadico, Công ty Thiên Đỉnh, Công ty Mrec trong việc lập khống hồ sơ giải quyết vay vốn, giải ngân là không có căn cứ. Xét thấy, vụ việc trên không có dấu hiệu của tội phạm mà chỉ là tranh chấp dân sự. Căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 157 BLTTHS, đồng chí Đại tá Võ Văn Lanh – Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP. Đà Nẵng ký Quyết định không khởi tố vụ án hình sự…(?).

Tuy nhiên, quá trình thu thập thông tin, PV được biết, trước đó, bản thân ông Trần Văn Quý – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh Tadico cũng từng có tố cáo gửi đến Cơ quan Công an liên quan đến việc một số cá nhân trong Công ty giả mạo ông lập hồ sơ vay vốn trong thời gian ông đi vắng.

Việc khẳng định ông Trần Văn Quý – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh Tadico chỉ đạo nhân viên Công ty lập chứng từ để hợp thức hóa nhằm đảm bảo theo quy định… căn cứ vào đâu, khi liên quan đến vụ việc bản thân ông cũng bị mạo danh và có đơn tố cáo?

Không chỉ có vậy, mặc dù vẫn đang trong giai đoạn giải quyết tố cáo, khiếu nại, thế nhưng, tài sản của gia đình ông Sơn tại số 231 Trần Phú, đã bị Ngân hàng Việt Nga áp dụng thủ tục bán đấu giá, đẩy gia đình ông tới cảnh không nhà, những thiệt hại này ai sẽ chịu trách nhiệm? Vì đâu vụ việc vẫn còn diễn biến mà phía Ngân hàng Việt Nga đã vội bán tài sản đang tranh chấp? “Khuất tất” nào phía sau?

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Sơn cho hay, ông sẽ tiếp tục khiếu nại đến các cơ quan có thẩm quyền về những thông báo, quyết định của Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP. Đà Nẵng vì thiếu thỏa đáng và có dấu hiệu “bỏ lọt” tội phạm dẫn đến những thiệt hại nặng nề ông và gia đình mình đã và đang hứng chịu.

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Có hay không việc nhân viên ngân hàng Việt Nga tiếp tay lập khống hồ sơ vay vốn? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714132518 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714132518 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10