Đà Nẵng phát hiện, bắt giữ lô rượu ngoại nhập lậu

Diendandoanhnghiep.vn Hơn 600 chai rượu loại 750 ml của các nhãn hàng nổi tiếng như Macallan, Captain Morgan…trên đường vận chuyển vào TP Hồ Chí Minh để tiêu thụ đã bị phát hiện và bắt giữ.

Trung tá Nguyễn Ngọc Rạng - Trạm trưởng Trạm CSGT Cửa ô Hoà Hiệp, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho hay, tổ tuần tra của đơn vị vừa bàn giao hơn 600 chai rượu không có hoá đơn cho Chi cục quản lý thị trường TP Đà Nẵng để xử lý theo quy định.

Khoảng 8h sáng nay (14/1), Trạm Cảnh sát giao thông Cửa ô Hòa Hiệp (Đà Nẵng), phát hiện tài xế Phan Văn Sa (47 tuổi, ngụ TP Huế) điều khiển xe tải biểm kiểm soát 75C.04... chạy trên đường dẫn phía Nam hầm Hải Vân theo hướng Bắc – Nam thuộc quận Liên Chiểu, có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe.

Chiếc xe chở hàng nhập lậu được ngụy trang với phế liệu

Chiếc xe chở hàng nhập lậu được ngụy trang với phế liệu

Tiến hành kiểm tra, tổ tuần tra phát hiện trên xe ngoài hàng hoá là phế liệu còn giấu 55 thùng đựng rượu. Tài xế Sa xế không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc lô hàng.  

Qua kiểm kê, có 606 chai rượu loại 750 ml của các nhãn hàng nổi tiếng như Macallan, 16 thùng loại Captain Morgan, ngoài ra là các loại mang nhãn hiệu khác… tất cả đều không có tem nhập khẩu.

Lô hàng bị phát hiện

Lô hàng rượu ngoại  với những nhãn hiệu nổi tiếng không tem nhập khẩu bị phát hiện

Tài xế Phan Văn Sa, người điều khiển xe tải trên cho hay được thuê lái từ TP Huế đi TP Hồ Chí Minh và không biết bên trong có chứa rượu.

Qua làm việc, tài xế khai nhận đang vận chuyển số rượu nhập lậu này từ Quảng Trị vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ thì bị bắt giữ. Hiện toàn bộ số rượu ngoại nhập lậu nêu trên được Trạm CSGT Cửa ô Hòa Hiệp lập biên bản bàn giao cho Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng xử lý theo quy định.

Cách đó không lâu, 12/2018 thành phố Đà Nẵng đã có chỉ đạo yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương tăng cường phối hợp, nâng cao hiệu quả trong phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.

Chỉ đạo này nhấn mạnh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả được xác định là nhiệm vụ chung.Trong đó, liệt kê các loại hình hàng hóa trọng điểm, nhạy cảm như gia súc, gia cầm, gỗ, thực phẩm, mỹ phẩm, dược phẩm, vật tư y tế...

Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng là đơn vị được giao chủ trì, phối hợp trong đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát thị trường.

Trong các đợt sơ kết, tổng kết về công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trên địa bàn trong năm qua, các đơn vị chức năng của thành phố luôn cho biết rằng, thực tế tình hình vi phạm luôn rất phức tạp, và những hành vi vi phạm ngày càng tinh vi.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng phát hiện, bắt giữ lô rượu ngoại nhập lậu tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713608568 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713608568 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10