Đà Nẵng: Sau cảnh báo sốt ảo, doanh nghiệp “tung chiêu” huy động vốn

Diendandoanhnghiep.vn Lợi dụng thị trường nóng lên, nhiều doanh nghiệp bất động sản tại Đà Nẵng “tung chiêu” huy động vốn, gây nhiễu loạn thị trường.

Những ngày gần đây, thị trường bất động sản Đà Nẵng xôn xao với thông tin dự án Golden Hills ra mắt phân khu B1, C1.

Rao bán dự án Golden Hills dù chủ đầu tư khẳng định việc mở bán hoàn toàn không có

Rao bán dự án Golden Hills dù chủ đầu tư khẳng định việc mở bán hoàn toàn không có

Giăng bẫy

Liên hệ với số điện thoại trên tờ rơi, PV được người bán giới thiệu đang làm việc tại sàn giao dịch A., là F1 bán dự án Golden Hills. Khi hỏi về chủ đầu tư của dự án chị này cho biết: “Trước đây, các phân khu đang được mở bán dự án này là của Trung Nam nhưng sau đó Trung Nam chuyển nhượng cho KITA Land”.

Tuy nhiên, khi PV liên hệ với đại diện KITA Land (thuộc KITA Group) thì được vị này cho biết, hiện KITA Land chưa có kế hoạch gì đến việc mở bán các phân khu mà KITA nhận chuyển nhượng lại từ Trung Nam.

“Hiện tại, KITA Land vẫn đang trong thời gian xây dựng kế hoạch kinh doanh cho các phân khu thuộc dự án KĐT sinh thái Golden Hills và chưa ký kết hợp tác với bất kỳ đại lý phân phối nào nên việc thông tin quảng cáo mua bán, đặt chỗ nói trên là chưa chính xác và không xuất phát từ nhà phát triển dự án Kita Land. Hiện KITA Land vẫn đang xây dựng kế hoạch kinh doanh các phân khu của dự án Golden Hills một cách kỹ lưỡng và các thông tin về việc kinh doanh nếu có sẽ được doanh nghiệp thông tin tới các nhà đầu tư trên các kênh thông tin của công ty cũng như đăng tải trên các trang báo điện tử uy tín”, vị này nhấn mạnh.

PV cũng liên hệ với Trung Nam Land liên quan đến việc mở bán dự án Golden Hills thì phía Trung Nam xác nhận hiện không bán các sản phẩm tại dự án này. Hiện tại, Trungnam Land chưa có kế hoạch kinh doanh cho các phân khu thuộc dự án Golden Hills City nên việc thông tin quảng cáo mua bán, đặt chỗ nói trên hoàn toàn không chính xác và không xuất phát từ chủ đầu tư.

“Trước việc đăng tải các thông tin không chính xác về mở bán, ra mắt phân khu B1 & C1 dự án Golden Hills City, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư cần cảnh giác khi thu thập thông tin, để tránh bị lôi kéo nộp tiền giữ chỗ, đặt cọc rồi bị chiếm dụng bất hợp pháp. Trung Nam Land - Chủ đầu tư Golden Hills City khẳng định hiện tại công ty chưa có kế hoạch kinh doanh các phân khu của dự án Golden Hills City, các thông tin về việc kinh doanh nếu có sẽ được chủ đầu tư công bố rộng rãi”, đại diện Trung Nam Land khuyến cáo.

Cẩn trọng không thừa

Tại Đà Nẵng, câu chuyện “lấy của làng làm lệnh”, huy động vốn trái phép không phải là hiếm. Trước đó, giới bất động sản tại Đà Nẵng một phen xôn xao khi giám đốc Công ty CP đầu tư và phát triển Quảng Đà (Quảng Đà Land) bị khởi tố trong  vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản (người này sau đó lĩnh án chung thân).

Cụ thể, Quảng Đà Land đã lừa bán đất “vịt trời” tại Khu dân cư Nam Cẩm Lệ và 121 lô đất đường Đô Đốc Lân (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) trong khi dự án và các lô đất này không phải thuộc sở hữu của Công ty Quảng Đà, mà thuộc quản lý của Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Đà Nẵng và đơn vị này không giao cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào để thực hiện đầu tư dự án bán đất nền.

 

“Nhà đầu tư được quyền ưu tiên lựa chọn lô nếu đặt cọc trước, được chiết khấu khi mua hàng, trong trường hợp không mua thì sẽ lại tiền kèm với lãi suất tương đương với lãi suất gửi ngân hàng kèm với hàng loạt “bánh vẽ” khác nên không có gì là ngạc nhiên khi không ít khách hàng xuống tiền đặt cọc để được ưu tiên”, lãnh đạo một sàn giao dịch bất động sản (đề nghị không nêu tên) nhận định khi nói về hình thức huy động vốn nói trên.

Cũng theo ông thì trong thời gian qua cho thấy rất nhiều trường hợp mua nhà trên giấy, nhiều người đã lâm vào cảnh trắng tay, song vẫn không có cách nào lấy lại tiền đã đặt cọc, góp vốn đầu tư. “Đặc biệt, nếu doanh nghiệp vỡ nợ, kiện tụng hoặc phá sản thì trước hết khách hàng, người dân là người chịu thiệt nhất.”

Dẫn lại câu chuyện khi nhiều sàn giao dịch rao bán dự án “chui”, rao bán trái phép – điển hình là Golden Hills như đã nói ở trên, đại diện Trung Nam Land chia sẻ: Thời gian qua tại Quận Liên Chiểu khởi động một số dự án như Cảng Liên Chiểu và dự án Khu du lịch Làng Vân, các yếu tố quy hoạch trên đã khiến bất động sản khu vực này nhận được  nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần tham khảo, đồng thời cẩn trọng, tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan đến khu đất, dự án  dự kiến đầu tư để tránh những rơi vào các chiêu trò thị trường, thông tin ảo.

Theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản thì những vụ kiện tụng, tù tội liên quan đến bất động sản trong thời gian qua chính là lời cảnh tỉnh cho nhà đầu tư, khách hàng tham gia góp vốn, đặt cọc cho các công ty bất động sản.

“Nếu mọi việc suôn sẻ thì sẽ không có chuyện gì xảy ra nhưng nếu thị trường khó khăn, việc hợp tác các sàn và chủ đầu tư “đứt gánh giữa đường”, thậm chí gặp phải dự án “bánh vẽ” thì người chịu thiệt hại nhiều nhất vẫn là khách hàng, nhà đầu tư – những người đã đặt niềm tin nhầm chỗ”, một chuyên gia cảnh tỉnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Sau cảnh báo sốt ảo, doanh nghiệp “tung chiêu” huy động vốn tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713914345 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713914345 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10