Đà Nẵng: Sẽ ký kết hợp đồng, trao nhiều chứng nhận đầu tư tại Tọa đàm mùa Xuân 2019

Diendandoanhnghiep.vn Trong khuôn khổ tọa đàm sẽ diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng lựa chọn nhà thầu tư vấn lập Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tại cuộc họp báo nhằm cung cấp thông tin về sự kiện Tọa đàm mùa Xuân 2019 (ngày 20/2), Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết: Sự kiện là ý tưởng của Bí thư Thành ủy và đây là năm thứ hai liên tiếp, thành phố tổ chức chương trình với mong muốn ghi nhận các ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trong công tác định hướng phát triển thành phố.

Theo Bà Huỳnh Liên Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Hỗ trợ đầu tư (IPA) Đà Nẵng: Tọa đàm mùa Xuân 2019 khác 2018 khi “không chỉ tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp mà còn hỗ trợ, giải quyết các vấn đề cho các dự án động lực, trọng điểm của thành phố đi vào triển khai hiệu quả”.

Nghị quyết 43 vừa được Bộ Chính trị ban hành cho Đà Nẵng sẽ có sự gắn kết như thế nào trong sự kiện lần này? Theo Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh, Nghị quyết 43 có nhiều nội dung quan trọng cho sự phát triển của Đà Nẵng. Một số nội dung sẽ được Tọa đàm lần này triển khai sớm đó là các dự án về du lịch, công nghệ cao, công nghệ thông tin. Cụ thể, tại Tọa đàm, sẽ có vài diễn giả phát biểu về vấn đề này và được TP Đà Nẵng cấp chứng nhận đầu tư cho các dự án liên quan thể hiện sự đột phá của thành phố trong thời gian tới.

Ông Vũ Quang Hùng - Giám đốc Sở Xây dựng tiết lộ, trong khuôn khổ sự kiện ngày 1/3 sẽ diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng lựa chọn nhà thầu tư vấn lập Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh tại buổi họp báo "Tọa đàm mùa Xuân 2019".

Theo đó, tháng 12/2018 vừa qua, Ban quản lý dự án hạ tầng và phát triển đô thị đại diện cho UBND TP. Đà Nẵng đã ký kết hợp đồng nguyên tắc với Liên danh Công ty SAKAE CORPRATE ADVISORY (tư vấn hợp phần thiết kế chiến lược phát triển kinh tế đến năm 2030) và Công ty tư vấn SURBANA JURONG (tư vấn hợp phần quy hoạch chung).

Theo ông Hùng, Công ty Surbana Jurong có hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quy hoạch đô thị, công nghiệp và hạ tầng Singapore. Surbana Jurong cung cấp dịch vụ tư vấn một cửa cho toàn bộ quá trình đô thị hóa, công nghiệp hóa và xây dựng cơ sở hạ tầng, đã hoàn thành nhiều dự án tại hơn 100 quốc gia. Đây cũng là công ty đứng thứ 35/225 công ty thiết kế trên thế giới.

"Lễ ký kết này là sự kiện quan trọng đối với thành phố Đà Nẵng" - Giám đốc Sở Xây dựng Vũ Quang Hùng nói. Tuy nhiên, ông Hùng cũng nói rằng kỳ vọng quy hoạch chung của thành phố, ngoài định hướng theo chủ trương mà thành phố đã đưa ra, thì “chúng ta phải rà soát toàn bộ những quy hoạch từ xưa đến nay, có những bất cập thì phải điều chỉnh”. Tuy nhiên, điều chỉnh quy hoạch chung sắp đến “không phải là liều thuốc thần tiên để biến đô thị Đà Nẵng thành một cái khác, mà định hướng và sửa lại những gì chúng ta còn sai sót, đó là điều quan trọng của đồ án quy hoạch chung sắp đến của TP. Đà Nẵng” - ông Hùng chia sẻ.

Thông tin chính thức từ UBND TP Đà Nẵng, Tọa đàm mùa Xuân 2019 diễn ra vào ngày 1/3 tới dự kiến có sự góp mặt của gần 500 đại biểu đến từ đại diện lãnh đạo các bộ ngành có liên quan; một số đại sứ quán (Nhật, Hàn Quốc..) và các cơ quan lãnh sự, đại diện lãnh đạo các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn, đại diện các hội, hiệp hội doanh nghiệp, các trường đại học, cao đẳng, trường dạy nghề…

Được biết, bên cạnh chương trình chính vào sáng ngày 1/3, Tọa đàm mùa Xuân 2019 còn tổ chức các hoạt động bên lề để tạo cơ hội gia tăng sự kết nối của thành phố với các doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Sẽ ký kết hợp đồng, trao nhiều chứng nhận đầu tư tại Tọa đàm mùa Xuân 2019 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714113597 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714113597 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10