Du lịch

Đà Nẵng tăng cường xúc tiến du lịch

Tuấn Vỹ 21/11/2025 03:27

Để tăng sức cạnh tranh điểm đến, kích cầu và thu hút du khách, hàng loạt chương trình xúc tiến, chiến lược quảng bá du lịch đang được Đà Nẵng tăng cường triển khai.

Đà Nẵng hiện nay là một điểm đến du lịch đầy bản sắc, giàu tiềm năng và là nơi kết hợp giữa sự năng động, hiện đại. Vừa là một trung tâm phân phối khách du lịch của miền Trung, Đà Nẵng cũng vừa là “cầu nối” liên kết phát triển du lịch vùng Bắc Trung Bộ với vùng Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.

Tận dụng nguồn dư địa

317360169794109187.jpg
Đà Nẵng có dư địa phong phú để phát triển du lịch sau khi sắp xếp hành chính.

Ghi nhận suốt thời gian qua, ngành du lịch Đà Nẵng đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế. Đặc biệt, du lịch Đà Nẵng cũng đã có thương hiệu, sức hấp dẫn, tiếp tục được du khách yêu thích và quảng bá rộng rãi. Tuy vậy, Đà Nẵng vẫn đối mặt với nhiều thách thức, hạn chế như còn khoảng trống chiến lược định vị hình ảnh và thị trường; Bản sắc thương hiệu quốc tế của Đà Nẵng chưa thực sự rõ ràng trên bản đồ thế giới,...

Bà Nguyễn Thị Anh Thi - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhận định địa phương hiện có dư địa phong phú để phát triển du lịch. Cụ thể, sau khi hợp nhất, Đà Nẵng là thành phố có đường bờ biển dài nhất cả nước với hơn 200 km, có nhiều di sản văn hóa được UNESCO công nhận nhất Việt Nam gồm Phố cổ Hội An, Khu đền tháp Mỹ Sơn, Ma nhai Ngũ Hành Sơn và Bài chòi Quảng Nam.

“Bên cạnh đó, Đà Nẵng có hệ sinh thái phong phú, đa dạng với nhiều khu bảo tồn và vườn quốc gia, như Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm, bán đảo Sơn Trà… Đà Nẵng có hệ thống cơ sở vật chất phục vụ du lịch đồng bộ, quy mô lớn, có nhiều thương hiệu nổi tiếng, nhà đầu tư quốc tế với hơn 2.200 cơ sở lưu trú, có 650 doanh nghiệp lữ hành, hơn 200 di tích lịch sử và 200 khu, điểm du lịch, tạo nên dư địa phong phú để phát triển du lịch”, bà Thi thông tin.

Từ các lợi thế hiện có, ngành du lịch Đà Nẵng đang nỗ lực triển khai các kế hoạch để xúc tiến tại các thị trường tiềm năng. Qua đó, thu hút thêm lượng lớn khách du lịch đến nhằm đa dạng thị trường, kéo dài thời gian lưu trú, chi tiêu,...

Theo ông Tán Văn Vương – Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng cho hay thời gian qua địa phương đã dành nguồn lực dành cho hoạt động xúc tiến, quảng bá. Dù đạt nhiều kết quả tích cực, song ngành du lịch vẫn còn gặp nhiều thách thức trong việc thu hút các thị trường Âu, Úc, Mỹ, Trung Đông, nguyên nhân xuất phát từ vấn đề thiếu tính dài hạn, chưa tận dụng tốt dữ liệu số và xu hướng truyền thông mới,...

Vì vậy, trong bối cảnh mới, Đà Nẵng xác định sẽ tăng cường việc xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường tiềm năng. Đồng thời, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, kết nối giữa các “Nhà” để phát triển thêm nhiều sản phẩm mới, riêng có nhằm phục vụ du khách sau xúc tiến.

Khắc phục những hạn chế

Theo bà Trần Thị Thu Huyền - Giám đốc điều hành Đảo ký ức Hội An ngành du lịch Đà Nẵng cần có chiến lược chung. Bởi lẽ hiện nay tại địa phương đang có nhiều thị trường, nhiều tệp du khách đến từ châu Âu - Mỹ, Hàn Quốc, Bắc Á,… nhưng chưa có chiến lược truyền thông cụ thể cho từng loại phân khúc khách.

f831a4ab995e15004c4f.jpg
Chuyến khảo sát “Khám phá giá trị văn hóa và nông nghiệp bền vững tại Làng rau Trà Quế - Làng Du lịch Tốt nhất năm 2024” tại làng rau Trà Quế mang lại nhiều kỳ vọng kết nối thị trường từ các đại biểu quốc tế.

“Du lịch Đà Nẵng không chỉ chịu sự cạnh tranh trong thị trường nội địa như Nha Trang, Phú Quốc,… mà còn có các thị trường trong khu vực Đông Nam Á như Singapore, Phuket (Thái Lan)… Vì vậy, cần nhận định rõ giá trị cốt lõi riêng của Đà Nẵng, từ đó đưa ra chiến lược truyền thông phù hợp. Đồng thời cần có kế hoạch, giải pháp và chiến lược truyền thông bài bản trong thời gian tới”, bà Huyện đề xuất.

Tương tự, ông David Johnson - CEO Công ty Delivering Asia lấy ví dụ về ngành du lịch Phuket, điểm đến này đã thay đổi hình ảnh rất nhiều sau một thời gian ngắn. Cụ thể, Phuket xây dựng các câu chuyện mới về du lịch, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ từ cơ sở lưu trú cho đến dịch vụ hàng không, sân bay, y tế, giáo dục.

“Đối với Đà Nẵng, phải tạo ra sức hấp dẫn, thu hút du khách mang đậm bản sắc riêng, từ ẩm thực, thiên nhiên và di sản thế giới hiện có. Đặc biệt, Đà Nẵng cần có thông điệp truyền thông nhất quán và tổ chức các sự kiện hàng năm về môi trường, thúc đẩy hợp tác công tư để cân bằng lợi ích giữa các bên,... nhằm định vị sản phẩm du lịch”, vị này nói.

Theo các doanh nghiệp, hiện nay thị trường đã xem Đà Nẵng – Hội An như một cụm điểm đến thống nhất. Cụ thể, Đà Nẵng nổi bật với biển, sự kiện và MICE còn Hội An thu hút khách Âu – Mỹ nhờ di sản và du lịch sinh thái. Từ đây đã tạo nền tảng để hình thành bộ giá trị cốt lõi hiếm có cho Đà Nẵng mới bao gồm cả sự cân bằng - di sản văn hoá sống - tính sáng tạo hiện đại.

Ông Bùi Thanh Tú - Giám đốc Tiếp thị Best Price Travel khuyến nghị, Đà Nẵng cần tận dụng sự giao thoa giữa hiện đại và truyền thống để tạo ra các câu chuyện bản sắc đủ mạnh cho thị trường quốc tế. Đồng thời, nên triển khai chiến lược truyền thông rộng rãi, nhận diện rõ sở thích của từng nhóm khách để triển khai xúc tiến có hiệu quả.

“Xu hướng du lịch toàn cầu hiện nay không chỉ dừng ở cảnh đẹp mà chuyển mạnh sang kể chuyện, khai thác giá trị nguyên bản và bản sắc văn hóa”, ông Tú chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đà Nẵng tăng cường xúc tiến du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO