Đà Nẵng tập trung hỗ trợ người hồi hương tránh dịch qua địa bàn

TUẤN VỸ - 08/10/2021 12:55
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu các đơn vị hỗ trợ đoàn người hồi hương tránh dịch cần chú trọng cung ứng thực phẩm cho các em nhỏ và người bị mệt khi qua địa bàn.

Sáng nay (8/10), ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đi kiểm tra công tác tổ chức, hỗ trợ người dân các tỉnh phía Nam về quê qua địa phận Đà Nẵng ở điểm hỗ trợ trước hầm Hải Vân. Trong đó, lãnh đạo thành phố đã kiểm tra nơi tạm trú chân, vệ sinh môi trường, nơi cung cấp thực phẩm...

Tại buổi kiểm tra, Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu Hội chữ Thập đỏ thành phố và các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt thực phẩm các loại, nước uống, sữa, áo mưa... để tiếp sức cho người dân. Trong đó, ông Lê Trung Chinh lưu ý các đơn vị cần tập trung chú ý đến việc cung cấp các suất cháo, súp nóng dành riêng cho các em nhỏ, người bị mệt, kiệt sức sau quãng thời gian dài di chuyển.

Ngoài việc hỗ trợ thực phẩm cho các đoàn người hồi hương tránh dịch, thành phố Đà Nẵng cũng đã thành lập khẩn 2 điểm hỗ trợ người dân các tỉnh phía Nam về quê ngang qua thành phố Đà Nẵng tại Trạm trung chuyển hầm Hải Vân và điểm giao huyện Hòa Vang với huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam). Sở Y tế thành phố Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm Y tế các quận, huyện chia ca, bảo đảm bố trí tổ y tế thường trực 24/24 để hỗ trợ, xử lý các vấn đề về y tế, cấp cứu và phòng, chống COVID-19 tại đây.

Trước đó, tại cuộc họp giữa Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Đà Năng, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho hay, thành phố luôn tạo điều kiện về mặt kinh phí, tinh thần, kế hoạch để các lực lượng triển khai hỗ trợ người dân về quê khi đi qua địa phận Đà Nẵng. Ông Chinh cũng yêu cầu các ngành chức năng, địa phương liên quan có đoàn xe máy từ miền Nam về quê đi ngang qua chủ động các biện pháp hỗ trợ người dân. 

ông Lê Trung Chinh lưu ý các đơn vị cần tập trung chú ý đến việc cung cấp các suất cháo, súp nóng dành riêng cho các em nhỏ, người bị mệt, kiệt sức sau quãng thời gian dài di chuyển.

Ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng lưu ý các đơn vị cần tập trung chú ý đến việc cung cấp các suất cháo, súp nóng dành riêng cho các em nhỏ, người bị mệt, kiệt sức sau quãng thời gian dài di chuyển.

Ông Lê Trung Chinh yêu cầu: “Chúng ta triển khai các hoạt động tiếp sức, hỗ trợ trong đó Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng là đơn vị chủ trì công tác hỗ trợ thực phẩm, nước uống, nhiên liệu... cho người về quê, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch”.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng khẳng định rằng tình hình dịch bệnh trên địa bàn đang được kiểm soát tốt. Các ca mắc COVID-19 mới đều là những trường hợp đã được cách ly nên khả năng lây lan ra cộng đồng là không có. Tuy nhiên, TP Đà Nẵng vẫn phải đề phòng để tránh xảy ra sự cố.

a

Chính quyền thành phố Đà Nẵng cũng đề nghị Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả mở cửa hầm Hải Vân để những đoàn người hồ hương di chuyển an toàn trong điều kiện thời tiết bất lợi. 

Do đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị các đơn vị, địa phương duy trì các biện pháp phòng, chống dịch theo chủ trương của Trung ương, TP Đà Nẵng. Cụ thể, lực lượng công an, các ngành y tế, giao thông, công thương và địa phương tiếp tục kiểm soát nguy cơ tại các cửa ngõ, không bỏ sót, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát người dân, cơ quan, tổ chức khi tham gia các hoạt động, dịch vụ, đặc biệt tuân thủ 5K.

 Ngoài việc hỗ trợ nhu yếu phẩm, chính quyền thành phố Đà Nẵng cũng đề nghị Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả mở cửa hầm Hải Vân để những đoàn người hồ hương di chuyển an toàn trong điều kiện thời tiết bất lợi. Không những thế, TP Đà Nẵng cũng xác định nếu lượng người từ các vùng dịch phía Nam về đông, UBND Q.Liên Chiểu cần sớm triển khai lắp đặt thêm một số nhà tạm để hỗ trợ người dân tránh trú.

Video Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kiểm tra địa điểm hỗ trợ và tiễn đoàn người hồi hương tránh dịch:

Có thể bạn quan tâm

  • Tình người Đà Nẵng với đoàn người hồi hương tránh dịch

    Tình người Đà Nẵng với đoàn người hồi hương tránh dịch

    10:00, 07/10/2021

  • "Đuối sức" vì COVID-19, nhiều đơn vị kinh doanh tại Đà Nẵng đóng cửa, trả mặt bằng

    11:02, 28/09/2021

  • NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: Nhiều chủ trọ ở Đà Nẵng miễn tiền phòng, hỗ trợ thực phẩm cho lao động nghèo

    NGƯỜI TỐT - VIỆC TỐT: Nhiều chủ trọ ở Đà Nẵng miễn tiền phòng, hỗ trợ thực phẩm cho lao động nghèo

    09:46, 23/09/2021

Chia sẻ ý kiến của bạn
(0) Bình luận
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO