Đại gia bất động sản đổ bộ Đà Nẵng (KỲ I): Những “ông lớn” Sài Gòn

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang chứng kiến cuộc đổ bộ của những “ông lớn” địa ốc Sài Gòn như Phát Đạt Corporation, Danh Khôi hay Gotec Land...

>>> Đà Nẵng mục tiêu phát triển thêm 21 triệu m2 nhà ở đến năm 2030

Sau một thời gian “cửa đóng, then cài”, những ngày gần đây, khách sạn Green Plaza (Đà Nẵng) được quây tôn kín mít, cùng với đó là sự xuất hiện của cái tên hoàn toàn mới tại thị trường bất động sản Đà Nẵng – Phát Đạt Corporation.

Phát Đạt Corporation đánh dấu sự có mặt tại Đà Nẵng bằng dự án tại khu đất được đánh giá là có vị trí

Phát Đạt Corporation đánh dấu sự có mặt tại Đà Nẵng bằng dự án có vị trí "kim cương" 

Theo tìm hiểu của Diễn đàn Doanh nghiệp, HĐQT Công ty Cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt đã có quyết định thông qua chủ trương nhận chuyển nhượng 99% phần vốn góp của Công ty Đầu tư Bắc Cường - Công ty sở hữu khu đất nói trên.

Đây là khu đất được đánh giá là có vị trí "kim cương" giữa trung tâm TP Đà Nẵng có diện tích 2.734,9m2 tiếp giáp với 3 mặt tiền đường chính là Trần Phú, Bạch Đằng và Lê Hồng Phong và theo Phát Đạt, công ty sẽ phát triển dòng sản phẩm bất động sản thương hiệu tại dự án này.

Cách đó không xa, một dự án từng gây lo ngại cho không ít người dân và chuyên gia về việc quá tải hạ tầng khi UBND TP Đà Nẵng cho phép công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier được chuyển mục đích sử dụng đất khu đất có diện tích 1.882 m2 tại phường Bình Thuận, quận Hải Châu từ đất thương mại dịch vụ sang đất ở để thực hiện dự án Tháp ven sông cũng được thay tên, đổi chủ với sự xuất hiện của một “ông lớn” đến từ phía Nam.

Cụ thể, Danh Khôi – một “ông lớn” Sài Gòn đã đã mua lại 100% nguồn vốn từ Công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier để chính thức trở thành chủ đầu tư dự án Sun Frontier. Và sau khi chính thức mua lại dự án này, Tập đoàn Danh Khôi đã bắt tay triển khai dự án với tên gọi mới là The Royal – Boutique & Condo Da Nang (The Royal).

Cũng tại Đà Nẵng, Danh Khôi cũng mua lại một dự án ven biển là dự án Đà Nẵng Hotel And Resort Đà Nẵng từ Công ty cổ phần đầu tư du lịch Hà Nội Non Nước có quy mô diện tích 7,5 ha. Đây là dự án bị “trùm mền” khá lâu. Sau khi mua lại, Tập đoàn Danh Khôi đang tiến hành xây dựng với tên gọi dự án mới là Aria Đà Nẵng Hotel & Resort (Aria Đà Nẵng).

Dự án The Royal Hotel & Condo Da Nang do Danh Khôi nhận chuyển nhượng từ Công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier

Dự án The Royal Hotel & Condo Da Nang do Danh Khôi nhận chuyển nhượng từ Công ty TNHH MTV Đầu tư Sun Frontier

Ngoài hai trường hợp kể trên, địa ốc Đà Nẵng cũng chứng kiến một loat các doanh nghiệp khác đổ bộ như Công ty Gotec Land với dự án Asiana Đà Nẵng hay trước đó là Công ty Cổ phần Địa ốc Đông Á với dự án Golden Square,… Và trong làn sóng này, không thể không kể đến “ông lớn” Novaland với dự án The Sunrise Bay.

Nói về việc đầu tư vào Đà Nẵng, trong thông báo trên website doanh nghiệp, Phát Đạt cho biết: "Việc tiến về Đà Nẵng đã được chuẩn bị từ khá lâu. Ban lãnh đạo của Phát Đạt luôn dành cho Đà Nẵng sự yêu mến và đánh giá rất cao triển vọng của thành phố này. Cùng với đó, Đà Nẵng hội đủ tất cả yếu tố để trở thành thị trường ưu tiên theo các tiêu chí mà Phát Đạt đã xác định trong chiến lược phát triển của mình. Điển hình là tầm nhìn và tâm huyết của lãnh đạo địa phương, mức độ sẵn sàng về hạ tầng kinh tế – xã hội, khả năng kết nối giao thương với các khu vực kinh tế khác của Việt Nam và quốc tế, tiềm năng phát triển du lịch… và Phát Đạt đã chuẩn bị nguồn lực dồi dào để sẵn sàng nắm bắt và triển khai các dự án phù hợp nhất cho nhu cầu phát triển chung của Đà Nẵng trên cả lĩnh vực bất động sản dân dụng lẫn công nghiệp".

Dưới góc nhìn của mình, đại diện DKRA Vietnam cho rằng: TP Đà Nẵng được định vị là điểm đến của bất động sản cao cấp và bất động sản nghỉ dưỡng. Đặc biệt, với mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế - xã hội lớn của cả nước và khu vực Đông Nam Á, TP Đà Nẵng sẽ tập trung xây dựng, phát triển dựa trên 3 trụ cột chính là: du lịch, công nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển,…

Không chỉ là trung tâm kinh tế của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, Đà Nẵng còn là điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng sở hữu hệ thống bất động sản nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế. “Với định hướng quy hoạch này, dự báo thị trường bất động sản Đà Nẵng sẽ tiếp tục thu hút nhiều chủ đầu tư lớn đến triển khai các dự án cao cấp và hạng sang” - vị này nhấn mạnh.

Kỳ 2: Những cú “hụt chân”

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại gia bất động sản đổ bộ Đà Nẵng (KỲ I): Những “ông lớn” Sài Gòn tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713620143 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713620143 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10