Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hoá khoá VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Diendandoanhnghiep.vn Với phương châm “Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị”, 5 năm qua Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa xứng đáng với vị thế là lực lượng xung kích của cộng đồng doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa.

>>Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam: Tiên phong đổi mới để kiến tạo giá trị

Tiên phong trở thành lực lượng xung kích

Đến nay sau 23 năm thành lập, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa là tổ chức xã hội xung kích của thanh niên trong khởi nghiệp, lập thân, lập nghiệp - Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa với khát vọng sáng tạo và cống hiến vì sự phát triển; nhiệt huyết, trách nhiệm với hội viên và cộng đồng và là “mái nhà” chắp cánh cho hoài bão của tuổi trẻ. Nơi đây cũng đã nuôi dưỡng thành công những ước mơ khởi nghiệp và nhiều doanh nghiệp đã trưởng thành, lớn mạnh. Nhiều năm gần đây, Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa luôn giữ vững được vị thế của một tổ chức có uy tín cao trong tỉnh và toàn quốc".

Toàn cảnh Đại hội

Toàn cảnh Đại hội

Với các giải pháp sáng tạo trong công tác xây dựng tổ chức hội và phát triển hội viên, đến nay, Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa đã thu hút được 383 hội viên sinh hoạt thường xuyên và 8 câu lạc bộ trực thuộc.

Hoạt động hội ngày càng được chú trọng theo chiều sâu, đặc biệt là 5 chương trình hành động do Đại hội lần thứ VI đề ra: chương trình phát triển hội viên; hỗ trợ hội viên xây dựng thương hiệu và nâng cao khả năng cạnh tranh, phát triển bền vững; tham gia xây dựng chính sách, tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; chương trình vận động hội viên xây dựng văn hóa doanh nhân, văn hóa DN, bản sắc doanh nhân Thanh Hóa và chương trình hỗ trợ thanh niên học tập, lập thân, chung tay vì cộng đồng.

Ông Đặng Hồng Anh

Ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Phát biểu tại Đại hội ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam khẳng định, hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hoá hiện nay đã trở thành một trong những hội tiêu biểu ở khu vực Bắc Trung bộ nói riêng và cả nước nói chung. Ghi nhận trong bối cảnh khó khăn vừa qua do dịch bệnh COVID-19 và suy thoái kinh tế, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hoá đã tích cực trong các hoạt động xúc tiến thương mại, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh với nhiều tỉnh, thành, nhiều tổ chức nước ngoài; đồng thời đã mạnh dạn, tích cực trong hoạt động đối thoại chính sách nhằm kiến tạo môi trường kinh doanh ngày càng lành mạnh. Cùng với đó, các hoạt động an sinh xã hội, hướng về cộng đồng được chú trọng triển khai đã khẳng định vị thế, vai trò xung kích, trách nhiệm với xã hội của tổ chức hội.

Để tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm quản trị cho doanh nghiệp hội viên cũng đã phối hợp tổ chức 34 lớp đào tạo kỹ năng, kiến thức quản trị DN, giúp các hội viên nắm bắt kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước, nâng cao năng lực pháp lý của DN trên thương trường.

Cùng với đó, nhằm tạo môi trường rèn luyện, phát triển kỹ năng cá nhân, chia sẻ học hỏi kinh nghiệm quan trị, điều hành; đồng thời giúp các DN chia sẻ, kết nối giao dịch tiêu thụ sản phẩm của nhau, giúp các doanh nghiệp ngày càng phát triển, trong nhiệm kỳ qua Hội đã tổ chức thành công 10 chương trình “Café Doanh nhân”. Nhiều chương trình với sự tham gia của nhiều diễn giả có kinh nghiệm chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức quý báu, là hành trang và nuôi dưỡng động lực cho doanh nhân, thanh niên trẻ khát khao vươn lên làm giàu ngay trên chính quê hương...

Mái nhà chung của cộng đồng doanh nhân trẻ

Phát biểu tại đại hội, ông Lê Đức Giang - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa ghi nhận những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trẻ. Trong hành trình nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển của tỉnh Thanh Hoá thời gian tới, tỉnh đã xác định cần huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, của mọi thành phần kinh tế, mọi tầng lớp Nhân dân trong tỉnh, trong đó có vai trò quan trọng của các doanh nghiệp. 

Ông

Ông Lê Đưc Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa

Do đó, với vai trò xung kích của lực lượng trẻ cùng khẩu hiện “Tiên phong đổi mới - Kiến tạo giá trị”. Bên cạnh đó, Hội cần tiếp tục xây dựng, củng cố, phát triển hệ thống tổ chức lớn mạnh về số lượng, chất lượng, xứng đáng là những “chiến sĩ giỏi” trên mặt trận kinh tế; đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động, thực sự là mái nhà chung tập hợp, đoàn kết lực lượng doanh nhân trẻ, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của các doanh nhân trẻ.

Tại đại hội, lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 7 Doanh nhân tiêu biểu, đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2018 - 2023; Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam quyết định tặng Bằng khen cho 10 cá nhân tiêu biểu, đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2018 - 2023.

>>Thanh Hóa: Hội Doanh nhân trẻ tặng quà Tết cho trẻ em mồ côi

ncknk

Ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trường Đoàn ĐBQH tỉnh đã trao tặng bức trướng “Doanh nhân trẻ Thanh Hoá tiên phong đổi mới - kiến tạo giá trị, xây dựng quê hương phát triển, giàu đẹp - văn minh”

Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam quyết định tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc giai đoạn 2018 - 2023 cho Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa; tặng Bằng khen cho 10 Cá nhân tiêu biểu, đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2018 - 2023.

D

Ủy ban Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc giai đoạn 2018 - 2023 cho Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa

Không chỉ năng động sáng tạo trong sản xuất kinh doanh, thời gian qua, hội viên Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hoá còn luôn tích cực đồng hành cùng cấp uỷ chính quyền địa phương trong hoạt động, an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo. Chỉ trong các năm 2018 – 2023Hội đã huy động hơn 4,6 tỉ đồng để trao quà, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh mồ côi trên địa bàn toàn tỉnh; ủng hộ quỹ "Nâng cánh ước mơ" tài trợ học bổng cho sinh viên nghèo; hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19; Ủng hộ các tỉnh Miền Trung bị thiệt hại do thiên tai; tổ chức hiến máu tình nguyện. Hiện nay, có khoảng 220 em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được các doanh nhân trẻ Thanh Hoá nhận đỡ đầu cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi, giúp các em tiếp tục được đến trường…Qua đó, khẳng định vai trò, trách nhiệm của doanh nhân, chung sức vì cộng đồng.

M

Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa trao số tiền hỗ trợ 

Nhân dịp Đại hội, thông qua MTTQ tỉnh Thanh Hoá, Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hoá đã hỗ trợ xây dựng 6 căn nhà tình nghĩa với tổng giá trị 300 triệu đồng dành cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; đồng thời dành tặng 200 triệu đồng hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 55 đồng chí; Doanh nhân Nguyễn Xuân Hưng tiếp tục tái đắc cử Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Thanh Hoá, khoá VII nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội cũng đã biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hoá VII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Thanh Hoá khoá VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714545122 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714545122 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10