Đằng sau “cú bắt tay” giữa Seedcom và Kvision

Diendandoanhnghiep.vn Seedcom Group sẽ hợp tác với Ngân hàng Kvision (Thái Lan), thuộc sở hữu của KBank để cung cấp các giải pháp tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs).

Được biết, Seedcom Group sở hữu hệ sinh thái bán lẻ bao gồm The Coffee House (chuỗi cà phê), Juno, Hnoss (thời trang), Kingfoodmart (Chuỗi siêu thị thực phẩm), Scommerce (logistics, sở hữu thương hiệu AhaMove), các công ty giải pháp công nghệ phầm mềm SaaS...

 Seedcom và KVision có thể sẽ xây dựng ví điện tử riêng.

Seedcom và KVision có thể sẽ xây dựng ví điện tử riêng.

Theo thỏa thuận hợp tác, Seedcom và KVision sẽ hướng tới việc cung cấp cho các chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp và người tiêu dùng tại Việt Nam các sản phẩm dịch vụ tài chính, bao gồm các giải pháp thanh toán, cho vay SMEs và các dịch vụ khác như bảo hiểm và quản lý tài sản.

Trước đó, KBank đã thành lập Ngân hàng Đại chúng TNHH Kasikornbank chi nhánh TPHCM. Điều này đồng nghĩa với việc ngân hàng này có thể cung cấp nhiều dịch vụ tài chính như nhận tiền gửi, cấp tín dụng, thanh toán… Trong khi KVision đã đầu tư khoảng 5 triệu USD vào Ficus Asia, quỹ đầu tư đứng sau Seedcom và có chung người sáng lập là ông Đinh Anh Huân.

Các chuyên gia cho rằng, sau thỏa thuận hợp tác này, Seedcom sẽ hợp tác với KVision xây dựng ví điện tử riêng, nhằm hướng tới việc phát triển hệ thống dữ liệu và năng lực bán lẻ kiểu mới khi COVID-19 tác động không nhỏ đến thị trường.

“Bước đi này của Seedcom và Kvision sẽ phù hợp với bổi cảnh hiện nay, vì việc tích hợp các dịch vụ thiết yếu, tiêu dùng bán lẻ trên một hệ sinh thái số sẽ gia tăng lợi ích cho người dùng, nhất là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19. Và khi tỷ lệ mắc COVID-19 giảm xuống, thói quen của người tiêu dùng sẽ là sự kết hợp giữa phương thức truyền thống và kỹ thuật số”, một chuyên gia nhấn mạnh.

Tại Việt Nam, lĩnh vực này vẫn còn tiềm năng phát triển. Các chuyên gia dự báo trong tương lai, những siêu ứng dụng và các nhà cung cấp dịch vụ thuộc các nhóm ngành kinh tế khác sẽ bắt tay hợp tác. Trước đó, Tiki và Lazada đã tích hợp các giải pháp thanh toán số vào cơ sở hạ tầng: tương ứng là Momo và eMoney. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đằng sau “cú bắt tay” giữa Seedcom và Kvision tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713440285 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713440285 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10