Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Đến ông Công, ông Táo sẽ cơ bản dập được dịch

Diendandoanhnghiep.vn Đây là nhấn mạnh của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại tập cuộc họp ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình về công tác phòng chống COVID-19.

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết đến thời điểm này chúng ta đã "khoanh" đúng vùng cần dập dịch. “Sáng nay tôi báo cáo với Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là có thể cười được rồi. Cách đây hai ngày, chúng tôi tự hứa là 10 ngày dập dịch. Đến chiều nay là còn 8 ngày, khẳng định như vậy. Làm sao đến ngày "Ông Công, ông Táo" thì cơ bản việc dập dịch là gần ổn”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng cho biết, đối với nơi cách ly, ngoài các điểm của quân đội, các điểm khác cũng nhờ quân đội hỗ trợ. “Số ca bệnh có thể tăng thêm nhưng Thủ tướng và các đồng chí yên tâm là chúng ta đang kiểm soát tốt”, ông Vũ Đức Đam khẳng định.

Phó Thủ tướng cũng cho biết, Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng "thủng" lần đầu thì có thể thông cảm nhưng nếu bệnh viện nào “thủng” nữa thì không chấp nhận. Nhà máy ở Hải Dương “thủng” lần đầu có thể chấp nhận nhưng không chấp nhận lần khác nữa.

Cũng tại cuộc họp hôm nay, báo cáo với Thủ tướng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho biết, trong đêm 28/1 đã thực hiện cách ly, truy vết với hai ca dương tính. Đối với ca dương tính nhập cảnh vào Nhật được phát hiện, Hà Nội đã khoanh vùng 24 F1 và tất cả đều âm tính. Các trường hợp F1 khác của ba ca nhiễm khác cũng âm tính.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Ngoài ra, hiện còn một số người liên quan đến ca đi đón dâu ở Hải Dương, phải quay về. Hiện xác định 64 người, cách ly tại chỗ để lấy mẫu.

Tiếp thu ý kiến của Bộ trưởng Y tế, Phó Chủ tịch Hà Nội cho biết sẽ xét nghiệm toàn bộ nhân viên tại sân bay Nội Bài.

Ông Dũng cũng kiến nghị Bộ Y tế tính đến tình huống dự phòng là nếu Hà Nội có nhiều ca dương tính thì hỗ trợ Hà Nội về mặt chuyên môn, xét nghiệm.

Tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đề nghị các bộ ngành trao đổi về vấn đề khẩu trang và hàng hóa, các khu cách ly quân đội được chuẩn bị ra sao, truyền thông ra sao để người dân yên tâm chủ động.

Bộ Y tế đề nghị những người đã đến những địa điểm sau liên hệ với cơ quan y tế ngay gần nhất để được tư vấn hỗ trợ.

1. Ngày 23/1: Đám cưới tại số 252 khu Triều Khê, Đông Triều, Quảng Ninh (nhà trong ngõ)

2. Ngày 24/1: Quán Avengers Tea & Coffee, số 25 Ngõ 1 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

3. Ngày 24/1: Quán lẩu nướng 176 cơ sở Cầu Đuống, số 25 ngõ 1 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

4. Ngày 24/1: Phòng trà Mạnh Cầu, Lịch Sơn Cẩm Lý, Lục Nam, Bắc Giang

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Đến ông Công, ông Táo sẽ cơ bản dập được dịch tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711693947 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711693947 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10