Dấu ấn doanh nhân tuổi Thìn

Diendandoanhnghiep.vn Những doanh nghiệp được điều hành bởi những doanh nhân tuổi Thìn thường có chuyển động nhanh nhạy đón bắt kịp thời xu hướng thay đổi của thời cuộc và thị trường tạo sự khác biệt.

>> Doanh nhân Đỗ Quang Hiển và chiến lược phát triển bền vững

Với tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, nhiều năng lượng, đặc biệt là không nản trí và không ngừng thay đổi, nhiều doanh nhân tuổi Thìn (Rồng) đã cho thấy sự nhanh nhạy, khôn khéo để tìm lối đi riêng đưa doanh nghiệp vượt qua nhiều giai đoạn khủng hoảng khó khăn.

Trong văn hoá phương Đông, hình tượng Rồng biểu trưng cho sự vương giả, quyền lực và khát vọng vươn lên mạnh mẽ. Mang theo linh vật bản mệnh, người tuổi Thìn luôn dồi dào năng lượng, chịu được áp lực lớn để toả sáng trong môi trường khắc nghiệt. Những doanh nghiệp được điều hành bởi những doanh nhân tuổi Thìn thường có chuyển động nhanh nhạy đón bắt kịp thời xu hướng thay đổi của thời cuộc và thị trường tạo sự khác biệt, tạo lối đi riêng dẫn dắt thành công cho doanh nghiệp.

Chủ tịch HĐQT REE Corp Nguyễn Thị Mai Thanh: Vững vàng vượt “sóng cả”

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Mai Thanh sinh năm 1952, tuổi Nhâm Thìn. Tham gia kinh doanh và điều hành doanh nghiệp từ thời kỳ bao cấp với rất nhiều khó khăn, môi trường đầu tư kinh doanh chưa hoàn thiện, thậm chí có những thời điểm phải “cân não” trước các quyết định nhưng với tài năng lãnh đạo, sự quyết đoán mạnh mẽ đặc trưng của người tuổi Thìn, bà Mai Thanh đã “chèo lái” đưa REE vượt “bão” thành công.

Ở thế chân tường trong những lần khủng hoảng thị trường lại thấy REE chuyển động mạnh mẽ, thay đổi, khác biệt bằng một hướng đi mới. Năm 2023 trong vòng xoáy của suy thoái kinh tế toàn cầu, tuy doanh thu của REE đến hết quý 3 vẫn tăng nhẹ nhưng do một số mảng kinh doanh vốn mang lãi ròng cho REE đã chịu tác động như thuỷ điện, M&E nên lợi nhuận giảm gần 16%.

Bước sang năm Giáp Thìn 2024 được nhận định là thời gian những người tuổi Thìn tiếp tục đối mặt với những thách thức trong công việc của cuộc sống. Với “nữ tướng” Mai Thanh, đây là khoảng thời gian tiếp tục vượt “sóng cả” cùng REE. Áp lực vẫn rất nặng nề với REE khi chính sách về phát triển năng lượng tái tạo (điện gió) đang hoàn thiện, thị trường bất động sản chưa thoát khó khăn. Tuy nhiên, REE được đánh giá có nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực trong trung và dài hạn bởi những cơ chế, chính sách trên đang được Chính phủ nỗ lực tháo gỡ.

Chủ tịch LPBank Nguyễn Đức Thụy: Nắm bắt xu thế tăng trưởng

Chào đón Xuân mới Giáp Thìn 2024 cũng là thời điểm Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LPBank) của doanh nhân tuổi Thìn Nguyễn Đức Thuỵ đón nhận tin vui khi kết quả kinh doanh trong năm 2023 khá khả quan. Chủ tịch LPBank Nguyễn Đức Thuỵ sinh năm 1976 là gương mặt quen thuộc.

Ông là thế hệ F2 của tập đoàn Xuân Thành - tiền thân của Thaiholdings, là người giàu thứ 6 trên sàn chứng khoán. Với tầm nhìn chiến lược và kinh nghiệm quản lý, tại LPBank, nam doanh nhân này vừa phát huy lợi thế của một ngân hàng TMCP có mạng lưới lớn nhất toàn quốc vừa cộng hưởng sức mạnh từ chiến lược phát triển mạnh mẽ các kênh giao dịch trực tuyến. Trong khi thị trường đô thị cạnh tranh gay gắt, LPBank chọn thị trường nông thôn nhiều tiềm năng, dư địa phát triển.

LPBank bước sang năm 2024 với nền tảng tăng trưởng tốt nhưng không có nghĩa là không có trở ngại. Trong năm Giáp Thìn, một trong những mục tiêu quan trọng nhất của LPBank là tìm đáp án cho bài toán khó: VNPost thoái vốn xuống dưới mức 5% vốn điều lệ, phòng giao dịch bưu điện không được thực hiện hoạt động nhận tiền gửi tiết kiệm trong khi đây là điểm hấp dẫn nhất của LPBank. Tuy nhiên, với người Bính Thìn, áp lực lớn trong môi trường khắc nghiệt tạo bản lĩnh và giúp họ toả sáng. Vì thế, năm 2024 tiếp tục là năm nỗ lực của Chủ tịch LPBank Nguyễn Đức Thuỵ

Chủ tịch HĐQT tập đoàn An Phát Holdings Phạm Ánh Dương: “Trái ngọt” từ sản xuất xanh

Cùng sinh năm Bính Thìn 1976, doanh nhân Phạm Ánh Dương từng đối mặt khá nhiều áp lực dẫn dắt doanh nghiệp “bắt trend” tiêu dùng xanh từ rất sớm. Tuy nhiên, trong môi trường khắc nghiệt khi sản phẩm bao bì xanh của An Phát Holdings (APH) đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe của đối tác nước ngoài, thương hiệu APH có cơ hội trưởng thành và “toả sáng”. Đặc biệt, xu hướng tiêu dùng xanh ngày càng phổ biến nhằm bảo vệ môi trường, chống lại biến đổi khí hậu, APH ngày càng mở rộng sản xuất. Với sự nhanh nhạy vốn có của người tuổi Thìn, ông Phạm Ánh Dương là một trong số không nhiều doanh nhân mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm nhựa thân thiện với môi trường tại Mỹ để cung cấp cho thị trường Bắc Mỹ rộng lớn.

Song song với các hoạt động đầu tư ở nước ngoài, ở trong nước, APH tiếp tục mở rộng sản xuất bao bì, sản phẩm tiêu dùng xanh và bất ngờ lấn sân bất động sản khu công nghiệp đón đầu xu thế chuyển dịch chuỗi cung ứng sang Việt Nam, phát triển xanh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dấu ấn doanh nhân tuổi Thìn tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714358815 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714358815 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10