Dấu ấn văn hóa Việt - Nhật

ĐÀO VŨ 09/04/2023 11:08

Minh chứng cho sự kết nối Việt Nam - Nhật Bản đã trở nên bền chặt hơn bao giờ hết chính là thông qua các chương trình giao lưu, xúc tiến thương mại và tìm hiểu văn hóa giữa hai nước.

>>Đẩy mạnh xúc tiến du lịch giữa Việt Nam và Malaysia

Đây là lời chia sẻ của bà Onishi Mika – Giám đốc đại diện Hiệp hội tổ chức Miss SAKE, đơn vị nắm giữ bản quyền Miss SAKE quốc tế với Diễn đàn Doanh nghiệp.

Bà

Bà Onishi Mika – Giám đốc đại diện Hiệp hội tổ chức Miss SAKE

- Thưa bà, bà có thể chia sẻ về ý nghĩa của Miss SAKE Vietnam 2023 trong mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản?

Trong 50 năm qua (1973-2023), hai nước đã có nhiều hoạt động nhằm củng cố mối quan hệ hữu nghị và phát triển trên nhiều lĩnh vực kinh tế, chính trị và xã hội. Hoạt động văn hóa, xúc tiến du lịch và giao lưu nhân dân giữa hai nước đã trở thành một trong những nền tảng quan trọng cho mối quan hệ ngày càng gắn bó và tin cậy này. Năm 2023, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư luôn được đặc biệt chú trọng, đẩy mạnh toàn diện.

Được sự ủng hộ của đại sứ quán hai nước Việt Nam - Nhật Bản, chương trình Hoa hậu Quốc tế Việt Nhật 2023 – Miss SAKE Vietnam 2023 chính thức được công bố về kế hoạch tổ chức tại Việt Nam. Đây sẽ là một chương trình mang dấu ấn văn hóa nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt - Nhật.

Van hóa

Chương trình sẽ tìm kiếm những sứ giả thực sự mang theo thông điệp về hòa bình, hữu nghị và quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam và Nhật Bản đến với thế giới

Chúng tôi ấn rất tượng với vẻ đẹp văn hoá, đất nước con người và các món ăn độc đáo của Việt Nam. Rất nhiều người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Nhật Bản đã tạo điều kiện cho hai nước có thêm sự hiểu biết lẫn nhau về văn hóa. Đặc biệt là du học sinh Việt Nam được xem là có số lượng đông nhất tại Nhật Bản. Từ đó, hai bên càng có nhiều cơ hội để gắn bó, thân thiết hơn trong nhiều năm qua. Đó là lý do mà chúng tôi muốn đưa Miss SAKE đến với Việt Nam trong năm 2023. Chương trình Miss SAKE đã được tổ chức trên 10 quốc gia khác nhau, do đó nhân dịp kỷ niệm 50 năm mối quan hệ hữu nghị này, chúng tôi mong muốn được giao lưu văn hóa nhiều hơn nữa với Việt Nam trong chương trình này”.

- Thông điệp và giá trị của việc giao lưu, kết nối văn hóa giữa hai nước được thể hiện cụ thể như thế nào, thưa bà?

Trong những năm qua, hai nước đã có nhiều chương trình ý nghĩa được tổ chức nhằm giao lưu, quảng bá và xúc tiến thương mại, du lịch và giao lưu văn hóa như các lễ hội trình diễn các chương trình nghệ thuật giới thiệu các nét văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của hai nước Việt Nam và Nhật Bản qua nghệ thuật Tuồng Việt Nam, thư pháp Nhật Bản, Múa truyền thống và đương đại, Võ thuật, trình diễn nghệ thuật ẩm thực,…

>>Công ty Nhật Bản Bellsystem24 và Toppan Printing hoàn tất mua 100% cổ phần của Bellsystem24-HoaSao

Hiệp hội tổ chức Miss Sake đã phối hợp với Công ty CP Giải trí và Truyền thông MC Entertaiment Media là đơn vị nhận ủy quyền tổ chức chương trình tại Việt Nam. Chúng tôi đã phối hợp nghiên cứu và thống nhất về các nội dung, hình thức tổ chức cuộc thi mang đậm dấu ấn văn hóa của hai nước thông qua việc tìm hiểu có chiều sâu về văn hóa, trang phục, nét đẹp truyền thống… để đưa vào chương trình.

Đối tác

Ban tổ chức đã nghiên cứu và thống nhất về các nội dung, hình thức tổ chức cuộc thi mang đậm dấu ấn văn hóa của hai nước

Chương trình sẽ được diễn ra qua nhiều vòng thi tuyển chọn từ tháng 4 đến tháng 5 năm 2023, và người đạt giải trong vòng thi cuối cùng sẽ dành tấm vé tham dự Miss SAKE Nhật Bản 2023 với nhiều Miss SAKE đến từ nhiều quốc gia khác cùng có mặt. Đây cũng là một cơ hội để mang văn hóa và vẻ đẹp con người Việt Nam đến với các nước thông qua cuộc thi này. Và cũng từ những chương trình này, chúng tôi mong muốn được quảng bá, giới thiệu đến các nước về vẻ đẹp văn hóa, con người của Nhật Bản.

Đây sẽ là một cầu nối để tôn vinh vẻ đẹp của hai nước thông qua các thí sinh tham gia chương trình. Đồng thời cũng là những sứ giả thực sự mang theo thông điệp về hòa bình, hữu nghị và quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam đến với thế giới.

- Chương trình sẽ có ý nghĩa như thế nào với các lĩnh vực hợp tác khác của hai nước ngoài giao lưu văn hóa, thưa bà?

Việc gắn kết tình hữu nghị thông qua giao lưu văn hóa, kinh tế giữa người dân hai nước đã trở thành một mắt xích quan trọng. Văn hóa chính là nền tảng của mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh và xúc tiến đầu tư giữa hai nước.

Tham gia chương trình Miss Sake Vietnam 2023 có Công ty Hanyu Sogo Syoten là đơn vị đồng nắm giữ bản quyền tại Việt Nam. Công ty Hanyu Sogo Syoten đã được thành lập hơn 100 năm tại Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất nông nghiệp. Hiện nay, Hanyu Sogo Syoten đã chọn Thái Bình là mảnh đất kỳ vọng trong lĩnh vực nông nghiệp với giống lúa mới từ Nhật Bản.

Do đó, chúng tôi tin tưởng rằng, chương trình sẽ mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp hai nước tìm hiểu nhiều hơn về văn hoá, từ đó thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực đầu tư, sản xuất, kinh doanh và xúc tiến thương mại khác, trong đó có lĩnh vực nông nghiệp mà Hanyu Sogo Syoten đang hoạt động tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

  • Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - sáng tạo sinh viên lần 1”: Top 10 dự án cạnh tranh vào chung kết

    Cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - sáng tạo sinh viên lần 1”: Top 10 dự án cạnh tranh vào chung kết

    09:26, 09/04/2023

  • Sản phẩm Hàn Quốc và bước đệm tiếp cận các kênh phân phối mới ở Việt Nam

    Sản phẩm Hàn Quốc và bước đệm tiếp cận các kênh phân phối mới ở Việt Nam

    05:32, 09/04/2023

  • Alibaba Entrepreneurs Fund hợp tác cùng IBP và BSSC hỗ trợ vốn cho các startup Việt

    Alibaba Entrepreneurs Fund hợp tác cùng IBP và BSSC hỗ trợ vốn cho các startup Việt

    08:09, 09/04/2023

  • Công ty Nhật Bản Bellsystem24 và Toppan Printing hoàn tất mua 100% cổ phần của Bellsystem24-HoaSao

    Công ty Nhật Bản Bellsystem24 và Toppan Printing hoàn tất mua 100% cổ phần của Bellsystem24-HoaSao

    14:00, 04/04/2023

  • World Mode Holdings hỗ trợ toàn diện nhân tài ngành bán lẻ Việt Nam làm việc tại Nhật Bản

    World Mode Holdings hỗ trợ toàn diện nhân tài ngành bán lẻ Việt Nam làm việc tại Nhật Bản

    09:55, 27/03/2023

  • Sắp khởi công Đại siêu thị Nhật Bản, bất động sản TP Tân An dậy sóng

    Sắp khởi công Đại siêu thị Nhật Bản, bất động sản TP Tân An dậy sóng

    06:54, 30/03/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Dấu ấn văn hóa Việt - Nhật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO