Đầu ra cho bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Ninh

Diendandoanhnghiep.vn Sự phát triển thần tốc của Quảng Ninh trong 10 năm trở lại đây đã kéo theo một loạt các dự án, siêu dự án bất động sản (BĐS) du lịch nghỉ dưỡng được đầu tư trên địa bàn.

Tính đến năm 2019, tỉnh Quảng Ninh có tổng số 40 dự án BĐS nghỉ dưỡng với nhiều loại hình bất động sản cùng hàng chục nghìn sản phẩm.

Mặc dù Quảng Ninh mỗi năm tiếp đón gần 6 triệu khách quốc tế (chiếm 30% tỷ trọng cả nước), hàng chục triệu khách nội địa du lịch nhưng phần lớn là khách du lịch ngắn ngày, chi tiêu ít. Điều này không tương xứng với tiềm năng kinh tế - giao thông - du lịch tại đây khi thực tế tiềm năng của Quảng Ninh có thể đáp ứng gấp 2, thậm chí gấp 3 số lượng khách nêu trên.

 Toàn cảnh dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Phương Đông Vân Đồn

Toàn cảnh dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng Phương Đông Vân Đồn

Để tỉnh Quảng Ninh có thể thúc đẩy tăng trưởng lượt khách và kéo dài hơn thời gian lưu trú của khách du lịch, cần thực hiện các giải pháp sau:

Thứ nhất, xu hướng hiện nay khi đi du lịch, khách hàng mong muốn phải kết hợp được nhiều hoạt động, như: vui chơi, nghỉ dưỡng, giải trí, mua sắm… nên cần hình thành những khu du lịch có quy mô lớn, đa dạng tính tiện ích, chức năng. Đây là xu hướng cần phải thay đổi cho những khu du lịch chỉ thuần túy các hoạt động ăn uống, nghỉ ngơi trước đây của Quảng Ninh.

Thứ hai, cần khuyến khích đầu tư nhiều hơn nữa các dự án, công trình vui chơi, giải trí đạt chuẩn Quốc tế để khách du lịch có nhiều lựa chọn hơn; đồng thời phải tạo thêm nhiều khu trung tâm thương mại, mua sắm mà Quảng Ninh đang rất thiếu.

Thứ ba, Quảng Ninh và nhiều địa phương khác đang thiếu các hoạt động du lịch, vui chơi, giải trí về đêm. Đây hoạt động mà rất nhiều khách du lịch mong muốn.

Thứ tư, các dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng cần phải có những giải pháp để nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, tính đa dạng và chất lượng dịch vụ cung cấp nhằm thu hút, thỏa mãn và duy trì khách du lịch.

Thứ năm, Quảng Ninh cần có giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động quảng bá, truyền thông đến thị trường du lịch trong nước, đặt biệt là thị trường Quốc tế.

Nếu chính quyền và các chủ đầu tư dự án BĐS nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh phối kết hợp làm tốt các giải pháp trên, chắc chắn sẽ tạo được niềm tin để thu hút các nhà đầu tư tìm đến ngày một đông hơn. Theo đó, việc giải bài toán tìm đầu ra cho các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng, trong đó có cả các siêu dự án, cũng sẽ được giải quyết hiệu quả.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đầu ra cho bất động sản nghỉ dưỡng Quảng Ninh tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714187965 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714187965 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10