Dave Clark - "Sếp" Amazon tham gia công ty khởi nghiệp về chuỗi cung ứng Flexport

Diendandoanhnghiep.vn Sau khi rời Amazon, Dave Clark đã nhận lời mời của Peterson, trở thành CEO của công ty khởi nghiệp về chuỗi cung ứng Flexport…

>> VinFast hợp tác với Amazon tích hợp trợ lý giọng nói Alexa vào xe điện thông minh

Dave Clark

Dave Clark

Chia sẻ với truyền thông, Clark cho biết ông sẽ kết thúc nhiệm kỳ làm Giám đốc điều hành của bộ phận tiêu dùng toàn cầu Amazon vào ngày 1/7. Và khoảng hai tháng sau, tức đúng ngày 1/9, ông sẽ trở thành Giám đốc điều hành Flexport cùng với Ryan Peterson - nhà sáng lập công ty. 

Đồng thời, Flexport cũng có kế hoạch sẽ đưa Dave Clark lên làm Giám đốc điều hành duy nhất của công ty trong vòng 6 tháng tới và Peterson sẽ nắm chức Chủ tịch công ty.

Niềm đam mê với chuỗi cung ứng

Dave Clark tự miêu tả bản thân là một người có “niềm đam mê với chuỗi cung ứng. Mặc dù bản thân đã gặt hái được nhiều thành công khi làm việc ở Amazon nhưng ông vẫn muốn được làm những việc liên quan đến xây dựng và thiết kế mạng lưới chuỗi cung ứng. Bất chấp việc xây dựng một mạng lưới mới sẽ gặp không ít thách thức, Dave vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê này. 

Vào thời điểm quyết định rời đi, Dave Clark đã có một buổi trò chuyện thẳng thắn với ban lãnh đạo của Amazon. “Tôi không muốn rời khỏi một công ty mà kế hoạch kinh doanh chưa hoàn thiện tốt và đang phải vật lộn để phục hồi sau đại dịch Covid-19”, Dave chia sẻ. Vì thế, ông đã trình bày cho hội đồng quản trị Amazon một kế hoạch kinh doanh dài hơi để giải quyết các vấn đề và chi phí lạm phát. 

>> Amazon Web Service - Mỏ vàng của Amazon

>> Amazon quyết định đầu tư 2 tỷ USD vào startup công nghệ khí hậu

Khi Amazon đồng thuận với kế hoạch này, Dave đã rất vui mừng. Sau khi giải quyết ổn thoả, Dave Clark đã liên lạc với Peterson và cho biết rất hứng thú với cơ hội được làm việc tại Flexport cũng như được giải quyết những vấn đề liên quan đến  vận chuyển xuyên biên giới. Thách thức lớn nhất với cả thế giới hiện nay là đại dịch COVID-19 và cuộc xung đột ở Ukraine. Những diễn biến này đã chứng minh rằng hệ thống chuỗi cung ứng là một thứ rất dễ bị phân tán và đứt gãy và các nhà cung cấp dịch vụ cần khắc phục điều này.

“Tôi đã nghĩ rằng mình sẽ chẳng bao giờ có cơ hội làm việc với Dave. Vì vậy, việc chúng tôi hợp tác với nhau như là một giấc mơ trở thành sự thật. Đến tận bây giờ tôi vẫn chưa hết bất ngờ”, Ryan Peterson thổ lộ. 

Tương lai phát triển của Flexport

Flexport mới đây đã được định giá lên tới 8 tỷ USD. Công ty chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa và phần mềm cho các doanh nghiệp ở 112 quốc gia trên thế giới. Trước đây, Flexport là thành viên của quỹ khởi nghiệp Y Combinator, được hỗ trợ bởi các nhà đầu tư như Andreessen Horowitz của Buffett, quỹ sáng lập của Peter Thiel, nền tảng thương mại điện tử Shopify và SoftBank.

Đến với Flexport, nhiệm vụ của Dave Clark sẽ là cải thiện quy trình của toàn bộ công ty và làm cho việc vận chuyển của hệ thống trở nên hiệu quả hơn, bao gồm cả việc thúc đẩy quá trình tự động hóa. Một trong những thách thức mà Flexport phải đối mặt là khả năng cắt giảm chi phí thấp hơn những đối thủ cùng ngành.

Những người đứng đầu công ty cũng nhận định rằng Flexport có nhiều cơ hội để phát triển trong vài năm tới, ngay cả khi đối mặt với những thách thức kinh tế toàn cầu.

Trong quá khứ, Flexport từng bị chỉ trích vì bội chi và sa thải nhân viên. Do đó, Peterson cho biết năm nay Flexport sẽ thận trọng hơn trong việc chi tiêu và rà soát lại việc tuyển dụng. “Nếu 5 năm nữa, khi bạn hỏi, công ty và công nghệ quan trọng nhất trong chuỗi cung ứng toàn cầu là công ty nào? Nếu câu trả lời không phải là Flexport, thì chúng tôi đã thất bại”, Dave bày tỏ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dave Clark - "Sếp" Amazon tham gia công ty khởi nghiệp về chuỗi cung ứng Flexport tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713525635 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713525635 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10