Mới đây, có 37 doanh nghiệp thành phố Huế tham gia kết nối giao thương với Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Với tinh thần hỗ trợ thực chất cho doanh nghiệp, trong thời gian qua, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế xây dựng Chương trình xúc tiến thương mại theo giai đoạn, hàng năm theo hướng đổi mới, gần với doanh nghiệp, trong đó, Trung tâm đặt việc mở rộng thị trường tiêu thụ cho doanh nghiệp là trọng tâm của công tác xúc tiến thương mại.
Theo đó, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế đã triển khai khảo sát, lắng nghe ý kiến phản hồi, đánh giá của doanh nghiệp về chương trình xúc tiến thương mại các năm qua, học hỏi các địa phương có nhiều thành công trong công tác này.
Chiều 31/3, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế tổ chức Chương trình kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố Huế với Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Tại chương trình, có 37 doanh nghiệp được tiếp xúc, kết nối, tư vấn chào hàng 1:1 với các đại diện quản lý thu mua của Tập đoàn Central Retail Việt Nam. Đây là tiền đề để các doanh nghiệp thành phố Huế có thể tham gia vào mạng lưới phân phối hàng hóa tại siêu thị GO! Huế, siêu thị mini GO! Hương Trà và các hệ thống của Tập đoàn Central Retail Việt Nam trên cả nước.
Đại diện các doanh nghiệp và Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã có những trao đổi, góp ý về mẫu mã bao bì, chất lượng sản phẩm,… Đây là tiền đề quan trọng để Central Retail Việt Nam có thể xúc tiến thương thảo, đi đến ký kết hợp đồng chính thức, từ đó đưa các sản phẩm chất lượng, là hàng đặc sản nổi tiếng của Huế vào phân phối trong hệ thống siêu thị GO! trên toàn quốc.
Được biết, Tập đoàn Central Retail là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu tại Thái Lan sở hữu hệ thống phân phối tại nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam. Central Retail Việt Nam cung cấp các sản phẩm đa lĩnh vực trên nhiều mô hình như: Cửa hàng bách hóa, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng đặc sản, siêu thị, đại siêu thị, trung tâm thương mại và mua sắm trực tuyến thông qua các nền tảng đa kênh.
Thời gian qua, Central Retail Việt Nam chủ động chung tay cùng các nhà cung cấp trong hành trình thúc đẩy phát triển và hỗ trợ quảng bá hàng Việt Nam đạt nhiều kết quả quan trọng. Trong đó, hệ thống tạo điều kiện quảng bá và tiêu thụ thông qua nhiều chương trình như thu mua nông sản trực tiếp từ nông dân và các hợp tác xã với chiết khấu 0%; tuần lễ nông sản địa phương tại GO!, Big C; kết nối tiêu thụ nông sản vào chuỗi bán lẻ hiện đại của Big C, GO!; tuần lễ OCOP tại Big C ...
Bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế cho biết, xúc tiến thương mại là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Trung tâm. Để thực hiện hiệu quả chương trình xúc tiến thương mại, Trung tâm đã lồng ghép giữa hoạt động xúc tiến đầu tư và xúc tiến thương mại. Song song đó, Trung tâm cũng đồng hành với doanh nghiệp trong chuẩn hóa thương hiệu, mẫu mã bao bì…, giúp doanh nghiệp dễ dàng tham gia vào các chuỗi cung ứng lớn, giúp mở rộng thị trường tiêu thụ cho doanh nghiệp và từng bước nâng tầm thương hiệu các sản phẩm của doanh nghiệp Huế.