Để Quảng Ninh trở thành điểm đến du lịch uy tín

Diendandoanhnghiep.vn Quảng Ninh đang tận dụng mọi cơ hội để phục hồi thị trường quốc tế, thích ứng an toàn, phát triển nhanh, đưa địa phương này trở thành điểm đến du lịch uy tín, có vị thế cạnh tranh trên trường quốc tế.

>>> Quảng Ninh: Du lịch tâm linh hút khách những ngày đầu xuân

>>> Quảng Ninh: Kỳ vọng tạo đột phá trong thu hút đầu tư

Lượng khách liên tục tăng

Với hạ tầng hiện đại, đồng bộ từ đường bộ đến hàng không kết hợp các sản phẩm du lịch đặc sắc, có danh lam, thắng cảnh, khu nghỉ dưỡng nổi tiếng... đã giúp Quảng Ninh đánh dấu trên bản đồ du lịch trong và ngoài nước, là điểm đến thu hút du khách.

Du khách đến tham quan, chiêm bái tại Yên Tử

Du khách đến tham quan, chiêm bái tại Yên Tử

Theo Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, chỉ tính trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đón khoảng 660.000 lượt khách. Dự kiến, dịp đầu xuân năm nay, lượng khách hành hương đến Quảng Ninh sẽ đạt trên 2 triệu lượt, cao điểm vào các ngày cuối tuần hoặc khai hội tại các đền, chùa.
Bên cạnh đó, một số điểm du lịch nổi tiếng, khu vui chơi giải trí cũng đón lượng khách tăng từ 40-50% so với ngày thường. Như Vịnh Hạ Long đón trên 20.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế là trên 10.00 lượt; Khu vui chơi giải trí Sun world Hạ Long đón khoảng 8.000 lượt khách; Bảo tàng Quảng Ninh đón trên 3.500 lượt khách....

Với lượng khách đến Quảng Ninh tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán, các khách sạn, khu nghỉ dưỡng cũng đón lượng khách tăng. Khách lưu trú ước đạt gần 229.600 lượt khách. Tỷ lệ lấp đầy đạt khoảng từ 60-70%, dự kiến sẽ duy trì ổn định trong thời gian tới.

Du lịch nghỉ dưỡng là một sản phẩm du lịch đang được Quảng Ninh tập trung khai thác

Du lịch nghỉ dưỡng là một sản phẩm du lịch đang được Quảng Ninh tập trung khai thác

Đặc biệt, mới đây, ngay vào sáng mùng 1 Tết Quý Mão, Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long đã đón tàu Silver Spirit xuất phát từ Hồng Kông cập bến. Con tàu này đã đưa 500 khách du lịch hạng sang, chủ yếu mang quốc tịch Mỹ và châu Âu đến Quảng Ninh. Các du khách sẽ chia thành nhiều đoàn, đi thăm quan nhiều điểm du lịch tại Quảng Ninh như Hạ Long, Vân Đồn, rồi di chuyển về Hà Nội. Việc ngay trong ngày đầu tiên năm mới, tàu Silver Spirit đưa khách cập cảng Quảng Ninh được cho là có dấu ấn vô cùng quan trọng với ngành Du lịch Quảng Ninh.

Theo bà Josephine, quốc tịch Mỹ, đây là lần thứ 2 vợ chồng bà đến Quảng Ninh sau 25 năm. Mọi thứ ở Quảng Ninh đã thay đổi quá nhiều, nhưng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời của vịnh Hạ Long thì vẫn vậy. 2 vợ chồng bà Josephine cũng rất vui vì đã được quay trở lại với Quảng Ninh.

>>> Nhiều doanh nghiệp Quảng Ninh vào guồng sản xuất ngay ngày đầu Xuân Quý Mão

Còn theo ông Phạm Ngọc Thuỷ - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, trong năm 2023, ngành du lịch địa phương đã xác định du lịch tàu biển sẽ là một trong những mũi nhọn mang lại dòng khách hạng sang lớn. Bên cạnh đó, du khách trên các du thuyền đến từ nhiều quốc gia, có hải trình đi qua nhiều nước, nhiều địa phương nên họ sẽ có những đánh giá khách quan về điểm đến. Những nơi để lại nhiều kỉ niệm đẹp, họ sẽ muốn quay lại. Đây sẽ là cơ hội và cũng là thách thức cho ngành du lịch địa phương để có sự thay đổi mạnh mẽ hơn nữa về chất lượng và sản phẩm.

Tận dụng mọi cơ hội

Theo các chuyên gia nhận định, chuyên trang du lịch quốc tế nổi tiếng The Travel đánh giá Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung là tốp điểm đến có giá cả phải chăng nhất thế giới. Đặc biệt, Trung Quốc - thị trường khách lớn của du lịch Việt mở cửa trở lại từ 8/1/2023, cùng sự nới lỏng quy định phòng dịch, sự khôi phục và mở mới các chặng bay quốc tế sẽ góp phần tăng cường lượng khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng.

Quảng Ninh đã đón 500 khách quốc tế du lịch bằng tàu biển dịp đầu xuân năm mới (Ảnh: TL)

Quảng Ninh đã đón 500 khách quốc tế du lịch bằng tàu biển dịp đầu xuân năm mới (Ảnh: TL)

Năm 2023, Quảng Ninh dự kiến có tổng số 168 sự kiện, hoạt động liên quan đến lễ hội và du lịch. Trên cơ sở tổ chức các hoạt động, sự kiện, địa phương này phấn đấu thu hút lượng khách du lịch đạt 15 triệu lượt, trong đó khách quốc tế đạt 2 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch đạt 32.400 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, để đạt được mục tiêu trên, phía Sở Du lịch cần phối hợp với Hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp du lịch dịch vụ, đơn vị và địa phương có liên quan chủ động rà soát các hoạt động, sự kiện, lễ hội. Qua đó, phân bổ thời gian tổ chức phù hợp với các địa phương gắn với đặc trưng từng vùng miền, tránh sự chồng chéo; một số sự kiện trọng tâm cần được xây dựng trở thành sản phẩm đặc trưng và tổ chức thường niên.

Du khách đến tham quan, chiêm bái tại đền Cửa Ông

Du khách đến tham quan, chiêm bái tại đền Cửa Ông

Cũng theo bà Hạnh, song song với việc tổ chức các sự kiện, hoạt động lễ hội cần gắn với các sản phẩm phụ trợ như: Ẩm thực, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể thao phục vụ nhân dân và du khách. Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu hình ảnh của các hoạt động sự kiện tới du khách trong và ngoài nước.

Theo bà Đặng Thị Như Quỳnh - Giám đốc kinh doanh Cảng tàu khách quốc tế Vân Đồn, lượng khách đến Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng trong năm 2023 dự kiến sẽ bùng nổ. Để sẵn sàng đón đầu dòng khách này, phía doanh nghiệp đã chủ động làm việc và kết nối với các đơn vị lữ hành, đưa ra các chương trình giảm giá hấp dẫn cho dịch vụ thuê nguyên chuyến cất, hạ cánh tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng tập trung vào thị trường khách quốc tế, kết nối các chuyến bay charter (thuê nguyên chuyến) để đưa khách đến Quảng Ninh.

 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Để Quảng Ninh trở thành điểm đến du lịch uy tín tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714005849 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714005849 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10