Đề xuất cho học sinh Hà Nội nghỉ học chống dịch COVID-19 từ ngày 17/2

Diendandoanhnghiep.vn Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất phương án cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn Thành phố nghỉ học từ 17/2 đến khi có thông báo mới để phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 14/2, Sở GD&ĐT Hà Nội trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt cho học sinh, học viên các cấp học, bậc học mầm non, tiểu học, THCS, THPT, giáo dục thường xuyên - chuyên nghiệp, trung cấp chuyên nghiệp, trung tâm ngoại ngữ, tin học, bồi dưỡng văn hóa, bồi dưỡng kỹ năng tạm dừng đến trường từ ngày 17/2 đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian học sinh ở nhà để phòng, chống dịch COVID-19, các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tiếp tục tổ chức hoạt động dạy học trực tuyến qua Internet theo hướng dẫn của sở.

Các trường mầm non thực hiện theo hướng dẫn tại Công văn số 401/SGD ĐT- GDMN ngày 4/2/2021 của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc đảm bảo an toàn cho trẻ mầm non, phòng chống dịch COVID-19.

Học sinh Hà Nội có thể sẽ tiếp tục phải học online.

Học sinh Hà Nội có thể sẽ tiếp tục phải học online.

Trước đó, tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống COVID-19 và xây dựng phương án dạy học trong tình hình mới với phòng GD&ĐT các quận, huyện sáng 8/2, ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội, cho hay mùng 4 Tết, Sở GD&ĐT sẽ có công văn gửi phòng GD&ĐT các quận, huyện, các trường trên địa bàn về phương án cho học sinh học tập trở lại.

Từ ngày 31/1 đến hết thời gian nghỉ Tết Nguyên đán (tức 16/2) UBND TP. Hà Nội cho học sinh tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch COVID-19.

Trong thời gian học sinh tạm nghỉ học, Sở GD&ĐT chỉ đạo các trường tiểu học, THCS, THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tiếp tục duy trì, tổ chức có chất lượng các hoạt động dạy và học trong nhà trường bằng hình thức học qua Internet, đảm bảo việc dạy học theo đúng các quy định, hướng dẫn của bộ, sở và kế hoạch giáo dục của nhà trường.

Hiệu trưởng nhà trường quản lý chặt chẽ thời gian, kế hoạch dạy học của từng giáo viên trong thời gian tổ chức dạy học qua Internet theo quy định.

Tính đến thời điểm này trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế, số ca âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2: 39 ca; Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2: 12 ca, số ca âm tính lần 3 là 9 ca.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế trên cả nước, hiện BN1536 đang điều trị tại BV Phổi Đà Nặng là bệnh nhân nặng nhất. BN1536 tuổi cao, có tiền sử tăng huyết áp và đái tháo đường nhiều năm nay. 

Taị buổi hội chẩn quốc gia cuối cùng của năm Canh Tý- diễn ra trưa ngày 30 Tết (ngày 11/2) cho biết BN 1536 đang điều trị tại BV Phổi Đà Nẵng hiện diến tiến có vẻ sắp giống bệnh nhân 91, phi công người Anh.

Liên quan đến công tác điều trị, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong thời gian qua, Bộ Y tế tiếp tục tăng nhân lực hỗ trợ, chỉ đạo các địa phương, cơ sở y tế thực hiện tốt công tác điều trị cho người mắc bệnh. Về công tác điều trị, hiện các cơ sở điều trị vẫn tiếp tục thực hiện tốt. Các y bác sĩ luôn nỗ lực, cố gắng để điều trị cho bệnh nhân một cách tốt nhất.

Bộ Y tế và các địa phương đã rất chủ động, quyết liệt triển khai ngay các hoạt động phòng chống dịch. Tuy nhiên, nguy cơ lây lan dịch bệnh vẫn còn rất lớn đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh khi chỉ còn vài ngày nữa là hết Tết, các cơ quan, xí nghiệp và người dân sẽ đi làm trở lại.

Do đó, theo Bộ Y tế khi phát hiện các địa phương trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng cần thực hiện quyết liệt các biện pháp xử lý dịch nhanh hơn một mức, cao hơn một mức; khẩn trương, tăng tốc thực hiện truy vết, phát hiện, cách ly, xet nghiệm, khoanh vùng, xử lý triệt để.

Đền Cổ Loa (xã Cổ Loa, huyện Đông Anh) tạm đóng cửa không đón khách để phòng, chống dịch COVID-19.

Đền Cổ Loa (xã Cổ Loa, huyện Đông Anh) tạm đóng cửa không đón khách để phòng, chống dịch COVID-19.

Hiện, dịch COVID-19 ở Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung còn diễn biến phức tạp, đòi hỏi các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp tuyên truyền, vận động và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.
 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đề xuất cho học sinh Hà Nội nghỉ học chống dịch COVID-19 từ ngày 17/2 tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714090771 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714090771 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10